[Kết nối] TS. Vũ Văn Hoàng – Khi doanh nhân có tâm hồn ca hát

Tuy là một doanh nhân và rất bận rộn, nhưng TS. Vũ Văn Hoàng – một doanh nhân đa tài còn thể hiện tình yêu và tâm hồn âm nhạc của mình qua việc sáng tác, đặc biệt anh sáng tác bài hát Đêm Côn Đảo với bút danh Vũ Hoàng Sài Gòn, thể hiện bởi ca sĩ Huỳnh Lợi.
 
ts vu van hoang

 TS Vũ Văn Hoàng doanh nhân đam mê âm nhạc

TS. Vũ Văn Hoàng là một doanh nhân thành đạt, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt. Anh cũng rất nổi tiếng thông qua những chương trình, sự kiện khởi nghiệp, gặp gỡ sinh viên, hiện tại anh đang là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH. Tuy nhiên, thương trường khốc liệt vẫn không thể làm tâm hồn “đậm chất nhạc” của anh trở nên khô khan. Gần đây, TS. Vũ Văn Hoàng còn thể hiện khả năng ca hát tuyệt vời của mình thông qua việc sáng tác. Trong đó, khả năng ca hát của anh thể hiện một cách hoàn hảo qua bài hát “Đêm Côn Đảo” do chính anh sáng tác dưới bút danh “Vũ Hoàng Sài Gòn”.
 
ts vu van hoang
 
Trong lĩnh vực âm nhạc, Vũ Văn Hoàng quan tâm ở những dòng nhạc nhẹ nhàng mà vui tươi, mang tình yêu thiên nhiên, tình yêu đất nước, con người, lịch sử. Qua một chuyến đi thăm Côn Đảo, người doanh nhân Vũ Văn Hoàng đã thực sự động lòng trước cảnh vật nên thơ và con người hữu tình nơi đây. Cái “chất nghệ sĩ” đã nổi lên trong một người doanh nhân, anh đã sáng tác nên bài hát “Đêm Côn Đảo” với bút danh “Vũ Hoàng Sài Gòn”.
"Đêm Côn Đảo" của TS Vũ Văn Hoàng gây ấn tượng
Bài hát “Đêm Côn Đảo” gây ấn tượng mạnh với người nghe ngay từ tiếng Guitar và Organ giai đoạn intro. Mở đầu bài hát bằng 3 câu hát ngắn gọn nhưng miêu tả một cách rất khái quát về Côn Đảo
“Côn Đảo hoang sơ giữa biển trời xa tít
Sóng xô bờ nhộn nhịp khi biển hát tình ca
Dâng trào theo sóng vỗ”

Những câu hát trên thể hiện được sự quan sát rất tinh tế và chắt lọc của Vũ Văn Hoàng. Anh không chỉ quan sát một cách tỉ mỉ, mà còn sử dụng tâm hồn “rất nghệ sĩ” của mình để miêu tả tiếng sóng qua biện pháp nhân hóa “hát tình ca”. Để rồi, người doanh nhân – nhạc sĩ phải thốt lên rằng: “Dẫu chỉ là một đêm thêm ngàn năm nỗi nhớ”. Chỉ với những câu hát đầu tiên này, nhạc sĩ đã vẽ được trong tâm trí người nghe phần nào sự đẹp đẽ và ấn tượng của Côn Đảo, một bức tranh với đầy đủ cảnh vật, màu sắc và âm thanh.
ts vu van hoang

Xuyên suốt bài hát, nhạc sĩ Vũ Hoàng Sài Gòn gọi mình bằng “anh” và anh gọi các sự vật bằng một danh từ nhân xưng rất tình tứ - “em” kèm câu hỏi tu từ “ai đặt tên cho em”. Có lẽ, đối với Vũ Văn Hoàng, chất nghệ sĩ của anh đã hoàn toàn “bị” cô nàng Côn Đảo quyến rũ bằng “vẻ đẹp” và tiếng hát “tình ca” làm xiêu lòng.

Doanh nhân, người nghệ sĩ yêu quê hương, yêu nghệ thuật 

Qua bài hát “Đêm Côn Đảo” và sự sáng tác hết sức tài hoa của một nhạc sĩ – doanh nhân thành đạt, TS. Vũ Văn Hoàng đã thể hiện anh là một trong những doanh nhân hiếm hoi có tâm hồn nghệ sĩ và cũng rất đa tài. Vì ắt hẳn ai cũng biết để hát hay đã khó, để sáng tác nhạc còn khó hơn nhiều lần. Huống hồ là một doanh nhân, một Chủ tịch hội đồng quản trị bận bịu với công việc trên thương trường như Vũ Văn Hoàng, để giữ được cái tình yêu nghệ thuật, khả năng âm nhạc và tâm hồn rất nghệ sĩ không phải là điều đơn giản.
 

Nhưng nhạc sĩ “Vũ Hoàng Sài Gòn” với bài hát “Đêm Côn Đảo” đã cho người nghe cảm nhận được cái vẻ đẹp thiên nhiên, vẻ đẹp con người và cả vẻ đẹp bi tráng của lịch sử một địa danh đa phần chúng ta chỉ biết qua tên gọi. Và cũng nhờ TS. Vũ Văn Hoàng chúng ta thấy rằng, không phải doanh nhân nào cũng khô khan, không phải doanh nhân là không biết đến nghệ thuật.

KHỔNG MINH

Xem thêm:
14583546
×