[Liên kết Hợp tác] TS Vũ Văn Hoàng – Vị “Chủ tịch” truyền cảm hứng khởi nghiệp cho thế hệ trẻ

Cái tên Vũ Văn Hoàng, hay TS. Vũ Văn Hoàng không còn quá xa lạ với những bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp. Là Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc của một công ty xây dựng, TS. Vũ Văn Hoàng đồng thời là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH, anh luôn cố gắng truyền cảm hứng tới những người trẻ đam mê khởi nghiệp.
 
TS Vu Van Hoang
 
TS. Vũ Văn Hoàng người luôn quan tâm đến giới trẻ khởi nghiệp
 
TS. Vũ Văn Hoàng là cựu sinh viên khóa 1995 thuộc khoa Cơ – Điện – Điện tử của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH. Anh là một trong những thế hệ sinh viên đầu tiên của Trường Đại học HUTECH. Sau khi ra trường, anh đã trải qua nhiều cương vị khác nhau ở các doanh nghiệp và hiện tại là Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt.

 
ts vu van hoang

Mặc dù là một doanh nhân thành đạt, với bề bộn “trăm công ngàn việc”, là chủ tịch Hội đồng quản trị một doanh nghiệp lớn, nhưng hiểu được những khó khăn của các bạ trẻ yêu thích khởi nghiệp, anh luôn dành thời gian để truyền cảm hứng cho thế hệ người trẻ - sinh viên hiện tại. Đặc biệt, TS. Vũ Văn Hoàng đang là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH, câu lạc bộ hoạt động mạnh trong lĩnh vực kết nối giữa những người trẻ và doanh nghiệp, cũng là nơi thắp lửa cảm hứng khởi nghiệp cho nhiều sinh viên.

TS. Vũ Văn Hoàng sẵn sàng xông pha mọi nơi để tiếp lửa cho người trẻ

Vào những ngày cuối năm 2019, TS. Vũ Văn Hoàng cùng với các đơn vị đồng hành như HUTECH, Vintech City, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp đã tổ chức buổi Hội thảo Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm thực tế khởi nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp. Chương trình là một trong những hoạt động anh tham gia với mong muốn mang cảm hứng của những người trẻ tuổi tới cả những địa phương, tỉnh thành xa chứ không chỉ gói gọn tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình Chia sẻ kết nối khởi nghiệp trên đã nhận được sự quan tâm và đón nhận tích cực từ Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Thành Đoàn Cao Lãnh cùng hàng trăm các em học sinh trên địa bàn Huyện Cao Lãnh.
 
ts vu van hoang
 
10 phần quà trị giá hơn 10 triệu đồng đã được TS Vũ Văn Hoàng trao học sinh vượt khó học giỏi đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp như: THPT Nguyễn Quang Diêu, THPT thành phố Cao Lãnh, THPT Trần Quốc Toản, THPT Đỗ Công Tường và THPT Thiên Hộ Dương.


 Khách mời thường xuyên của các hoạt động Khởi nghiệp
 
 TS. Vũ Văn Hoàng quan tâm tới các chương trình tạo cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên. Anh thường xuyên làm khách mời vào các buổi gặp gỡ, talkshow giữa các doanh nghiệp và người trẻ, cựu sinh viên và sinh viên. Trong những chương trình như vậy, anh không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm học tập, làm việc, kinh nghiệm khởi nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng. TS. Vũ Văn Hoàng cũng là người rất “chịu chi” quỹ thời gian, công sức, tâm huyết và tiền bạc vào những hoạt động khuyến khích khởi nghiệp, những cuộc thi khởi nghiệp sinh viên, điều mà không nhiều doanh nhân thành công quan tâm đến. Bởi vì với anh, người trẻ có nhiều năng lượng, nhiệt huyết, ý tưởng nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm để khởi nghiệp, anh không muốn nhiều ngọn lửa bị “dập tắt” vì những điều mà anh có thể giúp đỡ. Ngoài ra, thông qua Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH, anh cũng giới thiệu rất nhiều doanh nhân là gương sáng khởi nghiệp trong câu lạc bộ để cùng anh truyền lửa cho thế hệ trẻ.
ts vu van hoang
 
Không chỉ hoạt động mạnh trong lĩnh vực khởi nghiệp, TS. Vũ Văn Hoàng còn rất quan tâm đến mối quan hệ giữa sinh viên và cựu sinh viên, doanh nghiệp và người trẻ. Trong vai trò là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH, anh cùng câu lạc bộ tạo ra một môi trường tuyệt vời kết nối giữa những người trẻ - những người đầy ước mơ nhưng thiếu kinh nghiệm với những doanh nhân – những người đã trải qua, hiểu rõ và có kinh nghiệm khởi nghiệp, cũng như trong công việc. TS. Vũ Văn Hoàng tổ chức, tham gia nhiều sự kiện “săn đầu người” trong những sự kiện gặp gỡ giữa doanh nhân và sinh viên.
 
MINH CƯỜNG

Xem thêm:
14583215
×