[Kết nối] TS. Vũ Văn Hoàng và cuộc đời của người con đất Bắc vào Nam lập nghiệp

TS. Vũ Văn Hoàng là một trong số những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng củ doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh. Anh không chỉ nổi tiếng trên danh nghĩa là một doanh nhân, mà anh còn là một người giúp đỡ sinh viên, thanh niên khởi nghiệp, một mạnh thường quân cho nhiều chương trình từ thiện và khuyến học. Nhưng sau ánh hào quang ấy, ít ai biết đến cuộc đời của một chàng thanh niên Vũ Văn Hoàng từng một mình dấn thân vào miền Nam khởi nghiệp như thế nào.
 
ts vu van hoang

Vũ Văn Hoàng từ những ngày còn là học sinh bước chân vào Nam

TS. Vũ Văn Hoàng sinh ra và lớn lên tại tỉnh Thanh Hóa, vùng đất được cho là địa linh nhân kiệt. Nhưng cũng giống như những địa phương Bắc Trung bộ khác, Thanh Hóa không hề được thiên nhiên ưu ái, với chất đất không tốt cho nông nghiệp và thường xuyên phải hứng chịu thiên tai. Những sự khó khăn ấy đã tôi rèn nên con người nơi đây bản tính chịu thương chịu khó, sự thích nghi môi trường cực tốt và luôn phải đổi mới sáng tạo. Có lẽ, được sinh ra và lớn lên tại một mảnh đất và con người đặc biệt ấy cũng đã rèn giũa lên những phẩm chất đáng quý trong con người doanh nhân Vũ Văn Hoàng, ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động và cả sự thành công trong tương lai của anh.
 
ts vu van hoang
 
Năm 1989, Vũ Văn Hoàng theo học THPT Thị xã Bỉm Sơm, thuộc tỉnh Thanh Hóa . Sau đó, anh ra quyết định lớn nhất trong cuộc đời, điều đã làm thay đổi cuộc đời của anh sau này, đó là anh sẽ vào miền Nam học tập và lập nghiệp.
 
Năm 1995, sau khi đã có sự chuẩn bị kĩ càng từ tinh thần, người thân và thông tin cần thiết để học tập trong miền Nam, Vũ Văn Hoàng đã quyết định chọn khoa Cơ – Điện – Điện tử, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM (HUTECH) làm nơi anh sẽ học tập và khởi đầu mọi thứ trong miền Nam. Đây cũng có thể coi là một quyết định liều lĩnh, bởi vì trong năm đó cũng là năm  HUTECH được thành lập, một trong những trường đại học tư thục đầu tiên tại Việt Nam. Cũng chính vì cơ duyên ấy, anh trở thành sinh viên khóa đầu tiên của HUTECH, và là một tấm gương điển hình cho sự thành công của những cựu sinh viên HUTECH từ những khóa đầu tiên.
 

Vũ Văn Hoàng và con đường lập nghiệp tại miền Nam

Sau khi tốt nghiệp HUTECH, Vũ Văn Hoàng quyết định lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh mà không trở về quê hương Thanh Hóa. Từ năm 2000, anh bắt đầu làm việc tại HUTECH với vai trò là cán bộ - giảng viên và làm một số công việc liên quan đến chuyên ngành. Đây là quãng thời gian rất quan trọng đối với anh, vì là một người con đất Bắc vào Nam lập nghiệp, ai cũng phải tự thân học tập, trau dồi kinh nghiệm, tạo lập các mối quan hệ. Đây có thể coi là quãng thời gian đầy thử thách cho sự kiên trì, bền bỉ học tập của anh, để sau này anh có đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và các mối quan hệ để có thể tự tạo lập sự nghiệp cho mình.
 
ts vu van hoang
 
Sau 7 năm học tập và tích lũy, đến năm 2007, cuối cùng Vũ Văn Hoàng đã thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt mà chính anh là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Đây có thể coi là một bước đi táo bạo của một chàng thanh niên lặn lội từ Thanh Hóa vào TP. Hồ Chí Minh để học tập và lập nghiệp. Nhưng với những phẩm chất sẵn có của một người con miền Bắc Trung bộ, cùng với là sự miệt mài trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ, Vũ Văn Hoàng hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào sự thành công của mình, cho đến bây giờ thì anh đã thực sự thành công cùng với người con tinh thần của mình.
 

Hoạt động của Vũ Văn Hoàng sau khi đạt được những thành công

Sau khi lập nghiệp và thành công rực rỡ, TS.Vũ Văn Hoàng vẫn không ngừng phấn đấu, cống hiến. Năm 2011, anh tham gia Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh với vai trò Ủy viên thường trực – Chánh Văn phòng. Năm 2016, TS. Vũ Văn Hoàng tham gia Câu lạc bộ Doanh nhân HUTECH với vai trò là Chủ tịch. Hiện tại, ngoài giữ những chức vụ trong 02 câu lạc bộ doanh nhân lớn trên, anh còn hoạt động tích cực trong Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh.
 
 ts vu van hoang

Cùng với hoạt động trong các câu lạc bộ, TS. Vũ Văn Hoàng tổ chức và tham gia đa dạng các chương trình. Anh tổ chức, tham gia, tài trợ rất nhiệt tình từ các buổi hội thảo, gặp mặt trao đổi về kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên, thanh niên, đến các hoạt động khuyến học, thiện nguyện. Anh còn thể hiện sự quan tâm của mình trong nhiều chương trình về sắc đẹp như các cuộc thi hoa khôi, hoa hậu sinh viên, một số hội thao lớn tại trường HUTECH. Thậm chí, anh còn thể hiện sự đa tài của mình sau khi tự sáng tác ca khúc “Đêm Côn Đảo” dưới bút danh “Vũ Hoàng Sài Gòn”.
 
ts vu van hoang
 
TS. Vũ Văn Hoàng là tấm gương cho một thế hệ doanh nhân dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân của Việt Nam trong Thế kỷ XXI, thế kỷ của công nghệ và khởi nghiệp, một thế hệ doanh nhân trẻ thành công, sáng tạo, luôn hết mình cống hiến cho xã hội và cũng rất tài hoa. Hy vọng, anh sẽ giữ mãi nhiệt huyết của mình để tiếp tục truyền lửa cho những thế hệ thanh niên Việt Nam sau này tiếp nối sự thành công của một thế hệ doanh nhân vàng.

ANH NAM
 
Xem thêm:
14583545
×