Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học

Chiều 28.4, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức buổi Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học. 

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 5

Nghiên cứu khoa học (NCKH) là mục tiêu xác định nền văn minh nhân loại, là nền tảng phát triển kinh tế chính trị – xã hội của mỗi quốc gia và toàn thế giới, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học và Công nghệ thuộc Trường Đại học Quy Nhơn cũng không ngoài mục tiêu đó.

Buổi Tọa đàm có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Hoài Sơn – Nguyên Trưởng khoa Xây dựng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM; GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng – Viện CIRTech, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và TS. Nguyễn Thanh Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long cùng với sự tham gia của lãnh đạo Sở KH&CN Bình Định; BGH nhà trường; các giảng viên từ các khoa, phòng ban và các học viên quan tâm đến lĩnh vực này.

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 9

Tọa đàm nhằm tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, những người yêu khoa học của tỉnh có cơ hội gặp mặt và trao đổi cùng với các nhà khoa học hàng đầu về công nghệ 4.0. Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, PGS.TS. Nguyễn Hoài Sơn và GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng đã lần lượt trình bày các bài giảng đại chúng về chủ đề: Ứng dụng phần mềm Matlab Similink để xây dựng các mô hình bằng hệ thống thiết kế dựa trên mô hình (MBD) và Mô phỏng số và ứng dụng, Công nghệ in 3D, đã đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho người tham dự. Đây chính là hai hình mẫu tiêu biểu cho thế hệ nhà khoa học yêu nước, kiên trì cống hiến cho nền khoa học và giáo dục Việt Nam.

PGS. TS. Nguyễn Hoài Sơn - Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCMPGS.TS. Nguyễn Hoài Sơn trình bày về Ứng dụng phần mềm Matlab Similink tại tọa đàm
GS. TS. Nguyễn Xuân Hùng - Viện CIRTech - Hutech GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng trình bày về Mô phỏng số và ứng dụng, công nghệ in 3D

Theo GS.TS. Nguyễn Xuân Hùng, khi cơn bão công nghệ đang càn quét và tác động đến mọi lĩnh vực trong đời sống, mô hình STEM tại các trường học Việt Nam cần được ưu tiên phát triển. Giáo sư quan niệm: “Phần quan trọng nằm sau STEM chính là công nghệ in 3D. Những mẫu in 3D sẽ cho chúng ta biết những công thức, những nguyên lý toán học cần được áp dụng ở đâu, phương trình nào sẽ ra được mẫu hình nào; hiểu được bản chất và vai trò của việc học các hệ phương trình, các hình học mặt phẳng, hình học không gian.”

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 20

Với sứ mệnh đẩy mạnh NCKH, phát triển công nghiệp 4.0 gắn liền với ứng dụng các thành tựu, kết quả NCKH vào thực tiễn, TS. Lê Thị Kim Nga khẳng định rằng, trong thời gian tới, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học và Công nghệ sẽ nỗ lực hơn nữa để tiếp tục phát huy tối đa vai trò, chức năng và nhiệm vụ của Viện mà nhà trường đã tin tưởng và giao phó./.

Một số hình ảnh khác tại Tọa đàm

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 24

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 26

Tọa đàm khoa học Về xu thế phát triển trong công nghiệp 4.0 và Liên kết đào tạo sau đại học 28

Nguồn ảnh: Nguyen Tuong Thanh

Lê Thị Minh Hiền

 
 
14606593
×