“Thiết lập mục tiêu cuộc đời”: hoạt động thiết thực định hướng thành công cho SV HUTECH

Với triết lý đào tạo “Phát triển toàn diện nhân cách người học”, bên cạnh nâng cao chất lượng đào tạo, Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) luôn chú trọng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, hội thảo kỹ năng mềm để trau dồi kỹ năng sống cho sinh viên. Thông qua đó, Nhà trường mong muốn mang đến cho sinh viên một môi trường học tập và rèn luyện hoàn hảo để nhận thức, phát huy tối đa năng lực bản thân và không ngừng nỗ lực để vươn tới những tầm cao mới.  Nằm trong mục tiêu chung đó, chiều ngày 03/10/2014, HUTECH phối hợp cùng tổ chức UNESCO đã tổ chức thành công chương trình Hội thảo Kỹ năng “Thiết lập mục tiêu cuộc đời” tại Hội trường A08.20.

 

Thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội thảo


Phát biểu khai mạc chương trình, Thầy Văn Dự - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giáo dục Sự kiện Truyền thông UNESCO đã tổ chức chương trình bổ ích này cho sinh viên HUTECH đồng thời khẳng định: “Mục tiêu chính là đầu tàu dẫn đến mọi thành công, không có mục tiêu chính là không có gì cả. Do vậy, Hội thảo đợt này là cơ hội lớn để các bạn Sinh viên HUTECH trui rèn ý chí và hoạch định thành công tương lai”.

Đến với Hội thảo lần này, tập thể hơn 500 sinh viên HUTECH đã được tham gia vào chuyến hành trình “Thiết lập mục tiêu cuộc đời” hết sức thú vị và ý nghĩa cùng Diễn giả - Chuyên gia tâm lý – Đạo diễn Lê Văn Hiển. Với cách dẫn nhập vô cùng ý nghĩa: “Người không có mục tiêu là người làm theo mục tiêu của người khác như con thuyền không bánh lái cần phải được trang bị chiếc la bàn để định hướng hành trình phía trước”. Diễn giả Lê Văn Hiển đã hoàn toàn đánh đúng vào nhu cầu tìm hiểu của các bạn sinh viên ngay từ đầu và nhận được sự chú ý lắng nghe của các bạn trong suốt hơn 2 giờ diễn ra chương trình. Theo đó, từng chuỗi sự kiện, vấn đề đã được đào sâu, mổ xẻ, phân tích đọng lại thật nhiều câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, “khai thông” những bế tắc trong suy nghĩ, tiếp thêm nguồn động lực để các bạn sinh viên tự tin đề ra mục tiêu và quyết tâm hoàn thành mục tiêu đó.

 

Diễn giả - Chuyên gia tâm lý – Đạo diễn Lê Văn Hiển cho rằng "Người không có mục tiêu là người làm theo mục tiêu của người khác như con thuyền không bánh lái cần phải được trang bị chiếc la bàn để định hướng hành trình phía trước”


Gần gũi và rất thật, diễn giả đã lần lượt chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm về việc xác lập mục tiêu cuộc sống từ chính bản thân, từ việc xác định mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, mục tiêu trong công việc và chiến lược phát triển bản thân trong tương lai. Sự thành công trong sự nghiệp và những bài học trải nghiệm thực tế của diễn giả nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng trăm sinh viên và dường như ai cũng tìm thấy một phần của mình trong đó.

 

Nhiều bài học bổ ích là những gì mà sinh viên nhận được sau hội thảo


Lồng ghép vào chương trình diễn giả cũng đã hướng dẫn sinh viên về Tuyệt chiêu nói chuyện trước đám đông, Kỹ năng tạo thiện cảm trong 90 giây, … đồng thời khẳng định: “Thiết lập mục tiêu cuộc đời chính là “tấm vé thông hành” để sau khi tốt nghiệp, các bạn tìm được cho mình những cơ hội tuyển dụng tốt nhất, định vị bản thân và thành công”.


Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông