Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH

Với mục tiêu xây dựng một môi trường văn hóa học đường văn minh - hiện đại - thân thiện, ngay từ khi thành lập trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã chú trọng đến việc xây dựng cho người học những chuẩn mực về văn hóa ứng xử, tác phong, tinh thần giữ gìn cảnh quan và vệ sinh môi trường Nhà trường,…

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 8
 
Hôm nay, mời các bạn cùng “khám phá” những nét văn hóa đặc sắc nhất của trường mình nhé!
 
#1: Văn hóa xếp hàng

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 20
 
Văn hóa xếp hàng có lẽ là nét văn hóa dễ thấy nhất ở HUTECH. Mỗi ngày đến trường, chúng ta đều bắt gặp khung cảnh các bạn sinh viên xếp hàng ngay ngắn đợi thang máy hoặc xếp hàng khi liên hệ tại các Phòng ban.
 
Nét văn hóa đẹp này đã có từ lâu và khi mỗi lứa sinh viên mới vào trường, ai cũng đều hòa nhập rất nhanh cùng các anh chị khóa trên.
 
#2: Văn hóa “Đeo bảng tên khi đến trường”

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 32
 
Thẻ sinh viên là “người bạn đồng hành” hỗ trợ mọi sinh hoạt của sinh viên ở trường được dễ dàng và thuận tiện, đồng thời đảm bảo an toàn cho chính mỗi sinh viên. Theo đó, mỗi sinh viên HUTECH cần nghiêm túc, tự giác đeo thẻ khi vào trường, lên lớp, vào thư viện, liên hệ tại văn phòng các đơn vị.
 
Nhằm giúp nét văn hóa đẹp này không ngừng lan tỏa, bên cạnh sự kiểm tra, đôn đốc từ Nhà trường, các bạn sinh viên cũng cần vận động bạn bè xung quanh cùng chấp hành tốt nội quy đeo Thẻ sinh viên trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường để rèn luyện tinh thần kỷ luật, xây dựng một không gian học tập “an toàn, năng động, thân thiện” tại HUTECH.
 
#3: Văn hóa giữ gìn HUTECH xanh, sạch, đẹp

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 46
 
Trong nhiều năm qua, sinh viên HUTECH luôn được đánh giá cao trong việc thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh trường lớp. Đặc biệt, kể từ Học kỳ II năm học 2014 – 2015, hoạt động này đã chính thức được nâng lên thành Phong trào “Sinh viên xây dựng HUTECH xanh, sạch, đẹp” với các đội hình vận động, kiểm tra, đôn đốc trực tiếp đến các lớp vào các giờ ra chơi. Và lực lượng tham gia gìn giữ vệ sinh trường, lớp sẽ chính là mỗi thành viên của HUTECH.
 
#4: Văn hóa “Mùa thi nghiêm túc”

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 59
 
Phong trào “Mùa thi nghiêm túc” kêu gọi sinh viên hưởng ứng và nâng cao ý thức trong suốt quá trình ôn tập và thi cử. Trước tiên, các bạn cần xây dựng kế hoạch và phương pháp ôn tập phù hợp, hiệu quả nhất cho riêng mình. Kế đó, vừa phát huy tinh thần tự học, tự nghiên cứu tài liệu, các bạn đồng thời cần tích cực trao đổi, làm việc nhóm để xây dựng đề cương ôn tập tốt nhất và sáng tạo nhất.
 
Đặc biệt, trong quá trình thi cử, sinh viên tuyệt đối không gian lận và thể hiện thái độ trung thực, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, nội quy, quy chế phòng thi. Những điều này chính là nền tảng vững chắc để các bạn sinh viên đạt kết quả thi cao nhất và xứng đáng nhất bằng chính thực lực của mình tại mỗi mùa thi.
 
#5: Văn hóa “HUTECH - Trường học không khói thuốc”

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 73
 
Thuốc lá là mối nguy cơ lớn đối với sức khỏe của tất cả những người trực tiếp hút thuốc và cả những người thụ động hít phải khói thuốc. Nó gây ra nhiều tác hại đến con người và môi trường sống, “hút bớt” tuổi thọ của người hút và những người xung quanh.
 
Ngay từ những năm đầu thành lập, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã đưa nội dung “không hút thuốc lá trong Trường” vào nội quy dành cho tất cả Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên và Sinh viên trường.
 
Theo đó, HUTECH là một trong số ít trường học trong cả nước tiên phong thực hiện thành công cuộc vận động “Nói không với thuốc lá” và đã được lãnh đạo các cấp, ban ngành, các trường bạn đánh giá cao như một điển hình trong việc thực hiện chỉ thị 56/2007/CT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành giáo dục. Kể từ năm học 2020-2021, nét văn hóa này tiếp tục được nâng tầm bằng phong trào “HUTECH - Trường học không khói thuốc”.
 
#6: Văn hóa “Night Life”

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 90
 
Khép lại những giờ học căng thẳng buổi ban ngày, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống cũng là lúc toàn bộ khuôn viên trường trở nên thực sự nhộn nhịp bởi rất nhiều hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt CLB của đông đảo các bạn sinh viên.
 
Đó là những bước nhảy say mê của các nhóm nhảy hiện đại, là những động tác võ thuật mạnh mẽ của các thành viên CLB Võ thuật đang mướt mồ hôi hăng say tập luyện, những cái hẹn lên trường để cùng nhau xoay vòng chơi đá cầu để tăng cường sự gắn kết bạn bè, hay đơn giản chỉ là những nhóm bạn cùng nhau tụ lại chia sẻ những bài hát, bản nhạc, bộ phim hot mà mình yêu thích.
 
#7: Văn hóa “Đến trường cùng Bus”

 
Đặc sắc Văn hóa Sinh viên HUTECH 104
 
Có rất nhiều cách để các bạn sinh viên HUTECH đến trường như xe máy, xe bus hoặc đi bộ, tuy nhiên phương thức hiện đang được nhiều bạn lựa chọn là sử dụng xe busĐây được xem là loại phương tiện công cộng hiện đại, gần gũi với đa số sinh viên. 
 
Chủ động trong “hành trình” từ nhà đến trường, sinh viên HUTECH chọn “đến trường cùng Bus” như một nét văn hóa đặc trưng đang ngày càng được nhân rộng.

Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên
14591748
Các tin khác
HUTECH “chở” 120m3 nước ngọt về cho người dân vùng hạn tỉnh Tiền Giang Ngày 13/4, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên HUTECH phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại tổ chức chương trình Cùng tuổi trẻ HUTECH “chở nước...
HUTECH Games 2024: Khai mạc dịp cuối tuần, sục sôi tinh thần thể thao nhiệt huyết Sáng 17/3, hơn 2.000 vận động viên đến từ 23 Khoa/Viện của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã cùng quy tụ về Lễ khai mạc Hội thao Sinh...
Tuổi trẻ HUTECH mang “Ánh sáng nghĩa tình” về Cà Mau, hỗ trợ 40 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trong ba ngày 24, 25, 26/11, Chương trình Kết nối tình nguyện vì cộng đồng với chủ đề “Ánh sáng nghĩa tình” do Phòng Công tác sinh viên Trường Đại...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2023 Sáng 26/11, Lễ tổng kết trao Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023 đã chính thức diễn ra. Tại giải thưởng năm nay,...
Chủ tịch Hội Sinh viên HUTECH được hiệp thương giữ chức vụ Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Khoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028 Diễn ra trong hai ngày 04 và 05/11, tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028, Đ/c Trần Thị Quỳnh Anh - Uỷ...
Trào lưu sống xanh của Sinh viên HUTECH nói chung và Khoa Marketing - Kinh doanh quốc nói riêng nhằm lan tỏa thông điệp vì môi trường qua Poster Show 2023 Ngày 19/10, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Thiết kế Poster Show...
×