“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018

Là đóa hoa cho đời – Số 12

Chúng ta ai cũng có 24 giờ mỗi ngày, với một số người đó là thời gian để trải nghiệm, với một số khác lại dùng để thực thi trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội. Còn với Anh Thư, đó là một “quỹ thời gian” vô hạn, để thực hiện ước mơ của mình.
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 14

Từng đó giải thưởng nhưng Anh Thư vẫn chưa cảm thấy hành trang hiện thực hóa dự định tương lai của bản thân là đủ. Cô bạn vẫn tiếp tục tất bật với những kế hoạch học tập, rèn luyện, thi đua. Nhân lúc Anh Thư có thời gian, hãy cùng nghe cô bạn chia sẻ về “quỹ đạo” thực hiện ước mơ của bạn ấy nhé!

Bắt đầu từ những cuộc “săn” danh hiệu và thành tích bằng niềm đam mê học hỏi…

H: Thư đã đạt được rất nhiều thành tích từ nhiều cuộc thi, vậy em có thể chia sẻ nguyên do em quyết định tham gia thi đua ở nhiều “mặt trận” như vậy không?

Đ: 
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 27

… cho đến Học bổng AmCham mơ ước của các nữ sinh viên khối ngành Kỹ thuật

H: Động lực nào đã thôi thúc Thư nộp hồ sơ Học bổng AmCham 2018?
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 37

 

H: Trong các Vòng thi, em đánh giá Vòng thi nào cam go nhất?

 

H: Và Thư đã trả lời như thế nào?

Đ

Đầu tiên, được ngồi đây phỏng vấn với anh như hiện tại thì em đã phải vượt qua rất nhiều bạn khác, và như anh đã nói: Đến được vòng này, em đã thành công rồi.

Thứ hai, để giao tiếp với anh bằng tiếng Anh như thế này là sự cố gắng không ngừng nghỉ của chính em. Em đã học tập, trau dồi tiếng Anh rất nhiều và vượt qua cả sự ngại ngùng, nhút nhát của bản thân.

Thứ ba, ngoài việc học tập tốt thì em cũng đã tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua khác, đây cũng là những phấn đấu, cống hiến cho cộng đồng đáng được ghi nhận của em.

Từ những điều trên, em nghĩ em xứng đáng được nhận học bổng này như một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của em trong thời gian qua.

Hoạch định cho tương lai sau những bước chuẩn bị

“Sau khi tốt nghiệp em sẽ tìm một công việc không nhất thiết phải đúng chuyên ngành nhưng có thể rèn luyện về khả năng tư duy và giao tiếp, đặc biệt là với môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng thời em cũng dự định học thêm một lớp Quản trị kinh doanh. Em muốn tạo nên sự nghiệp cho riêng mình, không cần phải lớn nhưng ở đó, em sẽ có thể tự làm chủ bản thân”.
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 66

Một chút chia sẻ dành cho các “đồng môn” HUTECH…

H: Thư có thể chia sẻ một vài bí quyết trong “quỹ đạo” thực hiện ước mơ của mình không?

Đ: 

… Và “bắn tim” cho môi trường học tập trong suốt thời gian qua

“Điều em cảm thấy may mắn nhất là đã lựa chọn học tập tại HUTECH mà không phải là một môi trường khác. Em không chắc nếu ở trường khác em có thể đạt được nhiều thành tích như vậy không.

Các thầy cô lãnh đạo rất quan tâm đến sinh viên, luôn lắng nghe và khuyến khích sinh viên thể hiện. Các thầy cô trong Khoa cũng luôn giảng dạy hết sức nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho sinh viên, chia sẻ về kinh nghiệm sống của họ, truyền lửa cho sinh viên.  

Cuối cùng, em rất may mắn khi có những người bạn tốt luôn giúp đỡ và tham gia cùng em trong hầu hết các hoạt động, các bạn ấy là nguồn động lực giúp em có thể tiến xa được như bây giờ”.
 

“Hỏi bí kíp” cô bạn xuất sắc chinh phục thành công Học bổng AmCham 2018 90

Cám ơn những chia sẻ rất chân thành của Anh Thư, xin chúc mừng bạn với những nỗ lực đáng ngưỡng mộ trong suốt thời gian qua. Chúc cho những dự định của bạn trong tương lai sớm thành hiện thực, và trong hành trình sắp tới, HUTECH sẽ tiếp tục là bờ vai và động lực cho bạn tiến xa hơn nữa!

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14570716
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×