Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang

Danh sách “con nhà người ta” của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) lại tiếp tục ghi nhận thêm một gương mặt sáng giá. Đó là Lê Minh Quang - sinh viên 18DTHC1, Khoa Công nghệ thông tin với thành tích học tập xuất sắc và nhận được sự tín nhiệm từ doanh nghiệp ngay khi vẫn đang ngồi trên ghế giảng đường. 
 

Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang 12

 

Hãy cùng trò chuyện với Minh Quang và khám phá hành trình đáng ngưỡng mộ của chàng “học bá” dễ mến trong mắt hội anh em IT HUTECH và những chia sẻ chân thành về thầy cô của cậu bạn nhé!

 

Những bước chinh phục đầu tiên từ giảng đường HUTECH

 

Như bao bạn bè đồng trang lứa, Minh Quang cũng nuôi những ước mơ, kế hoạch riêng cho bản thân ngay từ những ngày đầu được chứng kiến thành tích của các đàn anh, đàn chị khóa trước tại các doanh nghiệp. Cậu bạn chia sẻ: “Mình đã bắt đầu tìm hiểu các hội thảo, workshop, talkshow nghề nghiệp của Khoa, tham gia cả HUTECH IT Open Day và các cuộc thi học thuật để củng cố kiến thức nền, sẵn sàng cho hành trình sắp tới”. 

 

Suốt thời gian học tập tại Khoa, Minh Quang luôn duy trì phong độ học tập tốt, trong ba năm học, anh chàng đạt điểm trung bình tích lũy là 3.46/4, đạt thành tích xuất sắc và luôn nằm trong danh sách Sinh viên tiêu biểu được Khoa tuyên dương. Trước đó, Minh Quang cũng tự hào với thành tích Huy chương Đồng Olympic Vật lý cấp tỉnh Bình Phước năm 2017. 
 

Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang 31
Lê Minh Quang luôn nhiệt tình tham gia các hội thảo chuyên đề, định hướng dành cho sinh viên IT HUTECH

 

Thầy Dương Thành Phết - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, người thầy đã chứng kiến sự trưởng thành từng ngày của cậu học trò cho biết: “Chỉ trong thời gian học tập là ba năm, Minh Quang đã có trong tay tấm bằng đỏ cũng như việc làm chính thức tại doanh nghiệp, hoàn toàn xứng đáng với những gì em đã thể hiện trong suốt thời gian qua. Với tất cả những gì em đã chuẩn bị ngay từ lúc trở thành sinh viên HUTECH, tôi tin rằng Quang sẽ sớm đạt được thành công trên con đường Kỹ sư IT mà em đã chọn”. 

 

Cùng thầy bạn “băng qua bao đại dương” để vững vàng chinh phục nhà tuyển dụng
 

Bên cạnh thành tích học tập, Minh Quang còn gây ấn tượng và mang lại tự hào cho thầy cô khi được Cty Hitachi Vantara Vietnam nhận vào làm nhân sự chính thức sau khi kết thúc kỳ thực tập. Chị Lê Diệp Cẩm Bình - Giám đốc Nguồn nhân lực Cty Hitachi Vantara Vietnam nhận xét: “Minh Quang có tinh thần chủ động trong công việc rất cao, đi đôi cùng khả năng tìm tòi, chịu khó học hỏi và tiếp thu những cái mới. Bạn luôn chủ động thích nghi cùng công việc, chia sẻ và trao đổi cùng các đồng nghiệp và hoàn thành với tất cả trách nhiệm.”
 

Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang 51
Cậu bạn được doanh nghiệp gửi gắm niềm tin cho biết, thành công của mình còn đến từ sự hỗ trợ của bạn bè và đặc biệt là thầy Dương Thành Phết

 

Những ưu điểm ấy đã giúp Minh Quang đạt được những cột mốc đáng nhớ đầu tiên trong sự nghiệp của riêng mình, song với cậu bạn, thành công ấy không chỉ nhờ sự tự thân của cậu mà còn nhờ bạn bè, thầy cô luôn ở bên và động viên mình. “Quãng thời gian sinh viên của mình rất đáng nhớ, vì nó không chỉ có những ngày bận đến không thở ra hơi mà còn có những buổi sinh hoạt ngoại khóa đầy niềm vui với lớp. Có đôi khi một ngày mình chỉ ngủ khoảng 4-6 tiếng đồng hồ thôi, nhưng lại cũng có thể thấy thật vui vì cứ gặp lớp mình là phải cười không nghỉ nổi” - Minh Quang nhớ lại - “Bên cạnh đó thì mình còn có thầy Dương Thành Phết luôn bảo ban, hướng dẫn. Thầy chính là người đã cùng mình vượt qua những khó khăn ban đầu của một “tân binh”, từ những cái CV, tới buổi phỏng vấn cùng công ty. Thầy cũng là một kỷ niệm đẹp của mình tại HUTECH”. 
 

Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang 64
Cậu bạn luôn dành nhiều lời yêu thương và sự tri ân đặc biệt đến ThS. Dương Thành Phết - người thầy dẫn dắt mình, đặc biệt nhân dịp 20/11 sắp tới

 

Còn trong mắt bạn bè, Minh Quang cũng ghi được nhiều điểm với sự hòa đồng, thân thiện của mình. Lớp trưởng 18TDHC1, bạn Lê Thành Lập nhận xét về Quang là một người luôn hăng hái, nhiệt tình và cầu tiến trong mọi việc. Sau rất nhiều tính từ đẹp để mô tả về cậu bạn cùng lớp, Thành Lập “chốt hạ”: “Quang thật sự là một người bạn rất tốt ạ!” .

 

“Cuộc sống là chiếc gương, bạn mỉm cười thì bạn sẽ nhận được điều tốt nhất!”

 

Đó là điều Minh Quang tự nhủ và tâm đắc trên hành trình phấn đấu của riêng mình, từ khi còn là cậu Tân Sinh viên đầy bỡ ngỡ cho tới khi đã vững vàng, tự tin với vị trí của một Kỹ sư IT. Có được một vị trí chính thức với đãi ngộ tốt ngay khi vừa tốt nghiệp là điều đáng mơ ước với mọi sinh viên, song bản thân Quang lại không cho rằng, mình đã đi đến đích. Tin rằng mình chỉ mới đuổi đến vạch xuất phát, Minh Quang cho biết bạn sẽ cần phải trau dồi tiếng Anh thêm nhiều cũng như không ngừng cập nhật những thành tựu, kiến thức công nghệ mới để không bị tụt hậu.

 

Minh Quang cho biết: “Thời đại số rồi nên mọi thứ sẽ rất khó khăn nếu bạn không có gì ngoài chuyên môn. Tích cực hoàn thiện bản thân, trang bị kỹ năng mềm, ngoại ngữ và luôn không ngừng học hỏi, đó là “bí kíp”để mình đạt được những bước khởi đầu vững chãi tại giảng đường và doanh nghiệp”. Đó cũng là những tâm sự gửi đến các “đàn em” IT-er tại HUTECH của Lê Minh Quang, và cũng là một lời động viên dành cho các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ IT nhưng lại tràn đầy lo ngại vì lo ngại ngành nghề “bão hòa”, “thiếu điểm tựa sự nghiệp”. 
 

Bí quyết về đích sớm ngay từ năm 3 của "học bá" IT Lê Minh Quang 89
"Chân sút" Minh Quang rồi sẽ còn gặp lại thầy cô, bạn bè HUTECH trong tương lai với những mục tiêu, thành công mới

 

Minh Quang cũng “bật mí”, với tất cả những điều tuyệt vời đã nhận được từ giảng đường HUTECH qua từng giờ ngoại khóa, hội thảo chuyên đề, từng sân chơi học thuật đáng nhớ, cậu bạn cũng... “tham lam” ấp ủ hy vọng trở thành một giảng viên IT bên cạnh công việc hiện tại. Giấc mơ đẹp hiện tại của chàng “học bá” là sẽ trở thành một người thầy truyền cảm hứng, như bao người thầy tại Khoa Công nghệ thông đã trao lửa đến bạn. “Mình sẽ học hỏi, đến khi nào không thể học được nữa thì mới thôi!”, Quang cười. 

 

Rời ghế giảng đường với một thành tích đáng nể và công việc lý tưởng, Lê Minh Quang tiếp tục chung tay khắc họa hình ảnh sinh viên IT HUTECH đầy năng lượng, sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc trước doanh nghiệp, cộng đồng và xã hội. Mong rằng, những nỗ lực luôn cháy bỏng trong Quang sẽ giúp cậu bạn sớm vươn bước tới những ước mơ. Và những trận bóng đá gắn kết thầy trò, bè bạn sẽ tiếp tục diễn ra với “chân sút” của Minh Quang, để cậu bạn tiếp tục cười thật tươi tiến bước đến tương lai.


Thực hiện: Yến Vy - Khánh Vân
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
 
14598349
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×