Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương”

Nguyễn Khắc Chí Hiệp là Tân Sinh viên Khoa Trung Quốc học Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đồng thời cũng là một võ sĩ Taekwondo với thành tích đáng nể. Niềm đam mê võ thuật mãnh liệt cũng là một trong những điều đã dẫn dắt bạn đến với HUTECH, để viết tiếp những thành tích mới ở bộ môn yêu thích ngay trong thời sinh viên của mình.
 
Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 12
 
"Chí Hiệp nghĩa là “Ý chí” và “Hiệp nghĩa” luôn song hành" 

Bén duyên với bộ môn Taekwondo được hơn 05 năm, Chí Hiệp đã sở hữu cho mình “bộ sưu tập” thành tích đáng nể với 06 Huy chương Vàng từ các Giải vô địch Taekwondo TP. Tân An mở rộng, Cúp VTO huyện Cần Giuộc, Giải Taekwondo Tân Hồng Đức mở rộng, Cúp VTO mở rộng huyện Châu Thành và Giải Taekwondo mở rộng huyện Đức Hòa. Chia sẻ về mối duyên với võ thuật, Chí Hiệp cho biết: “Mình rất hâm mộ huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long, từ nhỏ đã say mê phim của ông rồi. Mỗi bộ phim đều mang thông điệp về thiện - ác, về những người mạnh mẽ trượng nghĩa, chân thành và không ngừng theo đuổi đam mê, một lòng với lý tưởng. Từ niềm yêu thích, mình đã xin phép gia đình học võ, mà lúc đó quê mình chỉ có Taekwondo thôi, nên mình tập thử và đã gắn bó với bộ môn này đến tận bây giờ”.

 
Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 24
Chí Hiệp đã có hơn 5 năm gắn bó với Taekwondo
 
Có một điều trùng hợp thú vị, lý tưởng và sự say mê với ý nghĩa của võ thuật cũng giống như mong muốn của gia đình khi đặt cho cậu bạn cái tên Chí Hiệp. Chàng trai đất Long An của gia đình sẽ là người con luôn có ý chí, có quyết tâm trong mọi mục tiêu và sẽ là một con người đầy tính nghĩa hiệp, cao thượng, hết lòng vì mọi người. Và vì vậy, “võ” và “người” đã song hành và gắn bó cùng nhau trên suốt hành trình khẳng định bản lĩnh của cậu bạn.
 
Mang theo những thành tích đáng tự hào, Chí Hiệp đến với giảng đường HUTECH, không quên sẻ chia những bài học kinh nghiệm đầu đời mà bộ môn thể thao bạn trân trọng đã dạy cho mình: “Thành tích đầu tiên mình có được là khoảng hai tháng tính từ ngày bắt đầu học Taekwondo, trong một giải đấu giữa các huyện, mình đã đạt chiếc Huy chương đồng đầu tiên. Tuy vậy, mình cảm thấy khá thất vọng về chính mình, bởi vì mình đã lơ là và không cố gắng, chỉ dựa vào may mắn mà có được giải thưởng này. Đó là lần đầu tiên và duy nhất mình bước lên sàn thi đấu với sự chểnh mảng, tự ti và thiếu bản lĩnh như vậy. Về sau, mình đã tự hứa với bản thân sẽ luôn nỗ lực, kiên trì, khổ luyện để có thể nhập cuộc đấu một cách tự tin, thận trọng và chắc chắn nhất”.

 
Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 37
Nam sinh Khoa Trung Quốc học HUTECH mang theo đam mê võ thuật khi đến với giảng đường
 
Chiến thắng và huy chương dành cho chàng trai bản lĩnh

 
Những chiến thắng và thành tích tại các giải đấu đã không tiếp tục đến với Chí Hiệp chỉ bằng may mắn. Để đạt được những điều đó, cậu bạn phải nỗ lực miệt mài, thậm chí đôi khi là “tập luyện điền cuồng” khi chuẩn bị cho các giải đấu. Kết thúc ca học sáng, Chí Hiệp tập luyện từ 14h00 đến tận 20h00. Riêng ngày Chủ nhật không có giờ học, bạn sẽ tập từ sáng sớm cho đến 21h00 tối. Chí Hiệp tâm sự: “Điều mình “sợ” nhất khi thi đấu không phải đối thủ mạnh hay bài tập thể lực siêu nặng đâu, mà là quá trình ép cân để thi đấu. Đó là một quãng thời gian phải tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch để có số cân nặng hợp lý, đạt tiêu chuẩn của giải đấu. Bạn sẽ không tưởng tượng nổi những ngày nắng gắt mà phải khoác lên mình tận... năm chiếc áo mưa để chạy quanh sân vận động đâu!”.

Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 50
"Tình yêu võ thuật chính là sức mạnh trước mọi khó khăn!"
 
“Than thở” là thế, song Chí Hiệp cũng càng nuôi dưỡng thêm cho mình quyết tâm và sự hứng thú với các bài tập, thử thách mới, giúp thể lực và kỹ thuật tiến bộ nhanh hơn. Có những lúc, Chí Hiệp cũng phải đối đầu với chấn thương, song đó chẳng phải lý do để bạn e ngại hay từ bỏ: “Taekwondo là một món quà với mình, giúp mình kiên định và trưởng thành hơn. Môn võ này đòi hỏi sự kiên trì, tâm huyết, và đó cũng là điểm tựa vững chắc để mình đứng vững trên sàn đấu, quật ngã mọi đối thủ. Người chiến thắng trong Taekwondo sẽ là người vững vàng và cố gắng nhất, và đó sẽ là mình, vì mình tin rằng mình đã luôn cố gắng và sẵn sàng nhất mỗi khi nhập trận”.

 
Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 61
"Mình tin rằng mình đã luôn cố gắng và sẵn sàng nhất mỗi khi nhập trận!"
 
Cậu bạn cũng cho biết, tinh thần thượng võ học tập từ thần tượng Lý Tiểu Long đã giúp cậu tôn trọng cố gắng của mọi đối thủ vì mỗi vận động viên bước lên sàn đều luôn đi cùng sự nỗ lực. “Sau mỗi trận đấu, mình luôn đứng lại chào đối thủ và các huấn luyện viên, vì mình tin rằng điều đó thể hiện sự trân trọng, tôn trọng của mình dành cho họ vì đã cống hiến một trận đấu hết mình”.
 
Ai rồi cũng  trưởng thành, và Chí Hiệp cũng bước đến ngưỡng cửa chọn lựa tương lai cho riêng mình để sẵn sàng cho một hành trình mới. Tại ngưỡng cửa ấy, cậu bạn chọn Khoa Trung Quốc học của HUTECH là nơi đồng hành cho ước mơ và những đam mê thời trẻ của mình, đồng thời, ghi danh vào CLB Taekwondo để nối dài sự say mê trong từng bài quyền của môn võ thuật này. Ở một môi trường mới tràn đầy điều mới mẻ, Chí Hiệp vẫn kiên định với kế hoạch tập luyện, đồng hành cùng những người thầy, người anh em mới để sẵn sàng cho những chặng đường mới.

 
Nguyễn Khắc Chí Hiệp - võ sĩ Taekwondo "luôn bước lên võ đài với khát vọng huy chương” 74
Cậu bạn võ thuật vẫn có những hình ảnh rất "thư sinh"
 
“Có công mài sắt, có ngày nên kim, và Chí Hiệp cũng sẽ luôn cố gắng, kiên trì, mang về những kết quả xứng đáng nhất cho mình cùng Taekwondo yêu mến”. Đó là những khẳng định của chàng tân sinh viên võ thuật đáng mến, và cũng là những kỳ vọng đáng mong chờ cho hành trình phấn đấu tại HUTECH của Chí Hiệp. Mong rằng, sự tự tin, nỗ lực ấy sẽ tiếp tục song hành và “thắp sáng” ước mơ Huy chương tại các giải đấu, sân chơi rộng lớn hơn sắp tới cho cậu bạn.

Thực hiện: Hoàng Thương - Khánh Vân
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
 
14598737
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×