Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!"

“Chính tâm lý tốt trong thi đấu sẽ giúp mình phát huy được tối đa sức mạnh của bản thân. Tâm lý cũng cần nỗ lực luyện tập và mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!". Đó là những chia sẻ của Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy (Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)) về hành trình khẳng định bản thân ở bộ môn thể thao yêu thích - Cầu lông.
 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 6
 
Niềm đam mê được "khơi nguồn" từ ba 
 
- Chào Khánh Duy, được biết bạn sở hữu nhiều huy chương ở các giải thể thao học đường, đặc biệt ở môn Cầu lông. Bạn đã bắt đầu chơi cầu lông như thế nào? 
 
Mình rất thích từ “duyên”, bởi chắc chỉ có từ này mới đủ lý giải cho sự ngẫu nhiên giữa mình và cầu lông. Thật ra cũng có thể gọi mình là “con nhà nòi”, vì ba mình là một vận động viên cầu lông. Từ nhỏ ba thường dẫn mình lên sân tập hay đi theo cổ vũ ba trong các trận đấu, thế là mình yêu thích môn này hồi nào không hay! Nhưng mãi đến năm lớp 7, mình mới thực hiện được mong ước đó.

 
Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 22
Cầu lông đã trở thành sở thích của Khánh Duy từ khi còn bé
 
- Vậy ba bạn đóng vai trò như thế nào trong hành trình thể thao của bạn? Bạn có cảm thấy áp lực vì "cái bóng" của ba mình không?
 
Ba chính là người truyền cảm hứng cho mình khi chơi cầu lông. Ngay từ nhỏ khi xem những đường cầu của ba đánh với các chú thì yếu tố kỹ thuật, các đường giao cầu - trả cầu đẹp mắt, cách xử lý các tình huống bóng tốc độ nhanh và sáng tạo,... đã khiến mình không thể nào rời mắt và quyết tâm sau này phải cố gắng tập luyện để theo đuổi bộ môn này, nối tiếp thành công của ba. Ngoài việc dành thời gian tập luyện với mình, ba còn chỉ mình rất nhiều kỹ thuật và lối đánh tốt, nắm bắt chiến thuật của đối thủ và tạo tâm lý thoải mái khi thi đấu. Mình không cảm thấy ba là một "cái bóng", mà ba là một người truyền cảm hứng. Và cũng vì cá nhân mình 
thích lựa chọn thách thức bản thân, thay vì so sánh mình với thành công của người khác.
 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 37
Đối với Khánh Duy, ba là một người truyền cảm hứng mạnh mẽ
 
- Bạn bắt đầu thi đấu từ khi nào? Ngoài sự đồng hành của ba, bạn còn có những thuận lợi nào và có gặp khó khăn nào không?
 
Phải sau 2 năm nghiêm túc luyện tập, mình mới được lựa chọn vào đội tuyển cầu lông của trường THCS Minh Lương và bắt đầu tham gia các giải Hội khỏe Phù Đổng. Thuận lợi thì chắc mình liệt kê không xuể, bởi ngay từ khi được bắt đầu với một niềm đam mê đã là may mắn lớn nhất rồi. Và tất nhiên, gia đình luôn ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để mình có thể theo đuổi bộ môn này.

 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 50
Gia đình luôn là nguồn động lực để Khánh Duy theo đuổi sở thích cầu lông của mình
 
Còn về khó khăn, đối với mình điều khiến mình trì hoãn nhiều nhất đó chính là chi phí chơi cầu lông cũng khá cao nên đôi lúc mình sẽ cảm thấy khó khăn về tài chính. Ngoài ra, mình thường dành thời gian quá nhiều cho việc chơi thể thao, dẫn đến một số hoạt động khác ít nhiều bị ảnh hưởng.
 
"Mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!"
 
- Chế độ luyện tập và cách phân bổ thời gian của bạn như thế nào?
 
Khoảng thời gian thi Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, mình tập luyện với cường độ cao, có thể từ 17h00 - 22h00 sau khi tan học. Mình dành toàn bộ thời gian cuối tuần để cầm vợt. Các bài tập nâng cao cũng tăng dần về độ khó. Mình tập luyện rất nhiều để có thể sẵn sàng lên sân nhất có thể. 
 

Điều mình tự tin nhất chính là sắp xếp thời gian dành cho những công việc quan trọng ở từng thời điểm. Mặc dù thời gian tập luyện chiếm khá nhiều trong ngày, tuy nhiên học lực mình luôn đạt loại Giỏi và mình còn đảm nhận vị trí lớp trưởng nhiều năm liền nữa!
 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 74
Khánh Duy thường dành toàn bộ thời gian cuối tuần để cầm vợt
 
- Kỷ niệm gì khiến bạn nhớ nhất khi tham gia thi đấu?
 
Cũng không hẳn là điều đáng nhớ nhất, nhưng đó là bài học mà mình sẽ không bao giờ quên. Vào năm lớp 9, mình tham gia đội tuyển trường để thi đấu cấp tỉnh, hầu như mọi người đều không đặt quá nhiều niềm tin vào mình. Ban đầu mình khá buồn, tuy nhiên sau đó mình hiểu rằng, không lời giải thích nào rõ ràng hơn là hành động. Mình quyết định sẽ chứng tỏ khả năng của mình thông qua thi đấu. Bằng những buổi tập luyện cường độ cao không kể ngày đêm, không biết mệt mỏi, mình giành được hai chiếc Huy chương Vàng cấp tỉnh. Đối với mình, đó là một thành tích đáng tự hào. Nó giúp mình hiểu ra giá trị của bản thân, hiểu rằng mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng.

 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 89
Hành trình khám phá giá trị bản thân của Khánh Duy bắt đầu với hai chiếc Huy chương Vàng năm lớp 9
 
- Bạn có hay gặp vấn đề về tâm lý trong thi đấu không?
 
Có chứ, đó là điều mà hầu hết vận động viên đều gặp phải. Nhưng qua quá trình tập luyện và thi đấu, mình hiểu rằng nếu đặt quá nhiều kỳ vọng thì áp lực càng cao, càng dễ dẫn tới vấn đề tâm lý. Chính vì vậy, vào mỗi trận đấu mình sẽ không đặt nặng thắng thua, mà cố gắng phát huy năng lực. Không phải là kỹ thuật hay phong độ thường ngày, chính tâm lý tốt trong thi đấu thì bạn mới có thể phát huy được tối đa sức mạnh của bản thân. Và để có tâm lý thoải mái, không nặng thắng thua thì cũng cần nỗ lực luyện tập, nỗ lực tập trung vào chính mình. 
Mình thường tự xem lại trận đấu, tìm ra điểm yếu hay sai sót của mình và khắc phục.
 
- Dự định sắp tới của bạn là gì?
 
Bên cạnh việc học tập tốt ngành Công nghệ thông tin, phấn đấu đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt ở trường thì sắp tới mình sẽ tham gia Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh, giải đấu mà mình đã không có thời gian tham gia trong những năm trước. Mình cũng mong muốn trở thành một Phó Bí thư Đoàn mẫn cán của lớp 21DTHQA3, tham gia hoạt động Đoàn - Hội, tham gia CLB Cầu lông HUTECH và rất mong chờ đến ngày được “đọ vợt” cùng các anh chị để học hỏi thêm kinh nghiệm và kết bạn với những người cùng sở thích.


Sau cầu lông thì điều mà mình muốn nhất đó là trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp. Đó là lý do mình lựa chọn HUTECH và Khoa Công nghệ thông tin - giảng đường mơ ước giúp mình rèn dũa bản thân để đạt được ước mơ ấy. 
 
 Tân Sinh viên Lư Hoài Khánh Duy: "Mình tin mọi nỗ lực đều sẽ được đền đáp xứng đáng!" 97
Danh hiệu sinh viên 5 Tốt và Đại hội Thể dục Thể thao cấp tỉnh là 02 mục tiêu mà Khánh Duy đang hướng đến

- Cảm ơn Khánh Duy và chúc bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời tại HUTECH nhé!
 
Một số thành tích nổi bật của Tân Sinh viên ngành Công nghệ thông tin Lư Hoài Khánh Duy:
  • 02 giải Nhất đơn nam Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện năm 2018
  • 02 Huy chương Vàng đơn nam, đôi nam Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2018
  • 02 Huy chương Đồng đôi nam, đôi nam nữ huyện Giồng Riềng mở rộng năm 2021
  • 01 Huy chương Bạc đôi nam Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2021
  • 01 Huy chương Đồng đơn nam Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2021
  • 02 Huy chương Vàng đôi nam, đơn nam huyện Kiên Lương mở rộng năm 2021
  • 01 Huy chương Bạc đôi nam Giải huyện Châu Thành mở rộng năm 2021
  • 01 Huy chương Vàng đôi nam Giải TP. Rạch Giá năm 2021

Thực hiện: Hoàng Thương - Khánh Vân
Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
14599287
Các tin khác
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
Gương mặt tân sinh viên: Trương Xuân An với đam mê dẫn lối thành công Không chỉ vượt qua hàng trăm vận động viên trở thành Quán quân bộ môn chạy Việt dã - Giải Thể thao Chào đón Tân Sinh viên chủ đề “Những bước chân...
×