Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ”

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống quân đội, thế nhưng cơ duyên và tài năng trong môn thể thao bắn súng của Ngô Xuân Lộc - Tân Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) mới có dịp "nở rộ". Từ đó, hành trình trau dồi, phấn đấu và gặt hái thành tích của chàng trai tài năng đã bắt đầu với nhiều điều thú vị.  
 
Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ” 9
 
Trong chuyên mục Gương mặt Tân Sinh viên tuần này, hãy cùng trò chuyện với "con nhà binh" Ngô Xuân Lộc - 21DKQB1, Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế nhé!
 
Thành tích cá nhân của Ngô Xuân Lộc:
  • Huy chương Bạc cấp Quận môn Bắn súng năm 2017, 2018 (cá nhân)
  • Huy chương Vàng cấp Quận môn Bắn súng năm 2019 (cá nhân)
  • Huy chương Bạc cấp Thành phố môn Bắn súng năm 2018 (đồng đội)
  • Huy chương Đồng cấp Thành phố môn Bắn súng năm 2018 (cá nhân)
  • Huy chương Đồng cấp Thành phố môn Bắn súng năm 2019 (cá nhân)

Chào Xuân Lộc, với chỉ trong ba năm, nhưng bề dày thành tích của bạn trong môn Bắn súng thật sự rất đáng ngưỡng mộ, bạn có chia sẻ gì về loạt thành tích này không? 
 
Với mình, những thành tích này thể hiện quá trình nỗ lực, nghiêm túc một cách cao độ của bản thân. Vậy nên, mình nghĩ rằng khi thực hiện một mục tiêu nào đó, hãy làm mọi việc với sự nghiêm túc cao độ. Bạn sẽ không bao giờ đạt được kết quả tốt nếu không bỏ công sức và chỉ thực hiện với sự hờ hững, qua loa. 
 
- Vậy chiếc huy chương đầu tiên của bạn có kỷ niệm gì đáng nhớ không?
 
Chiếc huy chương ấy cũng là lần đầu tiên mình thử sức cùng bộ môn Bắn súng trong một giải thi đấu của quận Gò Vấp năm 2017 sau ba tháng "nhập môn". Và Huy chương Bạc ấy là chiếc huy chương cảm xúc nhất với mình. Mình đã xuất phát muộn hơn các đồng đội, nền tảng có lẽ cũng không vững vàng ngay từ đầu bằng, nhưng với sự nghiêm túc, kỷ luật và quyết tâm hết mình, mình đã chứng tỏ được bản thân mình và môn Bắn súng hợp nhau đến thế nào. 
 
Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ” 61
Ngô Xuân Lộc (hàng trước, thứ hai từ trái sang) và chiếc huy chương đầu tiên đáng nhớ

 
- Theo bạn, đâu là điều một vận động viên môn Bắn súng cần có?
 
Theo kinh nghiệm của mình, môn Bắn súng đòi hỏi vận động viên phải có một tinh thần "thép", luôn trong trạng thái vững vàng, bản lĩnh và hiên ngang. Bên cạnh đó, các thao tác phải khéo léo, có sự tỉnh táo trong các tình huống xử lý kỹ thuật, luôn giữ cho mình một "cái đầu lạnh" và kiên nhẫn với tay súng của mình.. 
 
- Vậy Xuân Lộc đã đáp ứng và có lợi thế ở những mặt nào trong các yêu cầu trên?
 
Mình nghĩ lợi thế lớn nhất của mình đó là có bố mẹ công tác trong quân đội, nên mọi người biết đấy, mình được tập luyện trong một môi trường nghiêm khắc, kỷ luật, tự giác tuân thủ các quy tắc giờ giấc và rèn luyện. Khi được huấn luyện viên giao bài tập, rèn tay thì mình luôn chấp hành một cách nghiêm túc, chưa từng thoái thác vì lý do gì, và mình tin rằng đây là yếu tố chủ yếu đã thúc đẩy sự tiến bộ của chính mình.
 
Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ” 85
Những bài tập chưa bao giờ khiến Xuân Lộc phải thoái thác, thay vào đó, cậu bạn còn nghiêm túc thực hiện hơn từng ngày
 
- Có ảnh hưởng nào từ gia đình, bố mẹ đã khiến bạn chọn Bắn súng thay vì một môn thể thao phổ biến nào đó không?
 
Không hẳn như thế, vì bố mẹ mình thì chỉ định hướng cho mình việc tập trung toàn lực cho việc học tập thôi. Mình biết đến môn Bắn súng thật ra là hoàn toàn tình cờ khi Đoàn Thể thao môn Bắn súng quận Gò Vấp đến Trường mình tuyển chọn nhân lực có năng khiếu, mình đã ứng tuyển và được chọn. Mối duyên này bắt đầu như thế, khi mình đang học lớp 8.
 
-  Vậy "mối duyên" ấy có tầm ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và mục tiêu phấn đấu hiện tại của bạn?
 
Từ khi tập luyện Bắn súng, mình đã được trui rèn về tâm lý thi đấu, cũng như tâm lý thường ngày của chính mình, đó là ảnh hưởng đầu tiên. Kế tiếp, mục tiêu của Bắn súng là nhắm trúng hồng tâm, và đây sẽ là tôn chỉ của mình khi làm mọi việc. Khi xác định một mục tiêu nào đó trong đời sống, mình sẽ chỉ nhìn thấy hồng tâm, chuẩn bị sẵn sàng, điềm tĩnh trong mọi biến chuyển, tình huống và có sự quyết đoán để "bóp cò". 
 
Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ” 108
Bắn súng là đam mê và đã giúp Xuân Lộc trui rèn bản lĩnh của chính mình

 
- Gắn bó và đam mê Bắn súng là thế, điều gì khiến Xuân Lộc không theo hướng thi đấu chuyên nghiệp mà đến với giảng đường HUTECH? 
 
Bên cạnh Bắn súng thì mình cũng có tập một số môn thể thao khác như Taekwondo, Bóng đá, Bóng rổ, dù vậy, mình vẫn thích Bắn súng nhất, có lẽ vì đây là một thách thức lớn luôn khiến mình muốn chinh phục. Mình đã từng cảm thấy tiếc nuối khi không theo đuổi bộ môn này sớm hơn, gặt hái được nhiều thành tích hơn và chọn hướng trở thành vận động viên quốc gia, song, nghĩ lại, mình cũng muốn học tập và ở cùng gia đình nhiều hơn nên lựa chọn này là xứng đáng và hợp lý. 
 
Kết quả học tập của mình cũng không mình "mê" thể thao mà bỏ qua, mình tự hào vì luôn duy trì kết quả ở mức khá giỏi, tham gia các cuộc thi học thuật cấp THPT như Tìm hiểu về pháp luật, Robocon. Tuy chưa có thành tích nổi bật, song mình hài lòng vì đã chứng minh được mình cũng có thể đảm trách nhiều vai trò. "Bật mí" thêm là mình cũng tham gia công tác Đoàn phường và thường góp mặt vào các hoạt động hè sôi nổi, các chiến dịch tình nguyện nữa đấy!
 
Tân Sinh viên Ngô Xuân Lộc: “Hãy làm mọi việc với một sự tập trung cao độ” 127
Cậu bạn sẽ cùng HUTECH trải nghiệm thời thanh xuân năng động của mình trong thời gian tới

 
- Và giảng đường sắp tới sẽ giúp gì cho bạn trên hành trình thực hiện những mục tiêu mới?
 
Mình biết đến HUTECH là một môi trường năng động, đa dạng, đặc biệt là có phong trào Đoàn - Hội rất mạnh mẽ. Đây sẽ là công tác mình chọn lựa thử sức tại giảng đường Đại học, mình rất hào hứng và mong chờ những trải nghiệm mới mẻ tại HUTECH, hy vọng nơi đây sẽ giúp mình trưởng thành, hoàn thiện hơn như những gì các anh chị đi trước đã hướng dẫn mình. 
 
Cám ơn Xuân Lộc vì những chia sẻ của bạn, chúc hành trình của bạn sẽ luôn vững vàng, ổn định và "trúng hồng tâm" tuyệt đối!

Thực hiện: Hoàng Thương - Khánh Vân
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Truyền thông
 
14599488
Các tin khác
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
Gương mặt tân sinh viên: Trương Xuân An với đam mê dẫn lối thành công Không chỉ vượt qua hàng trăm vận động viên trở thành Quán quân bộ môn chạy Việt dã - Giải Thể thao Chào đón Tân Sinh viên chủ đề “Những bước chân...
×