Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo

Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội khoẻ Phù đổng tỉnh Lâm Đồng bộ môn Taekwondo.
 
Đến với Taekwondo vì muốn… giảm cân
 
Nguyễn Nhất Huy đã ghi dấu ấn bản thân trên võ đài Taekwondo tại tỉnh Lâm Đồng với vô số thành tích cùng sự đam mê bất tận dành cho bộ môn này. Nhìn những pha knock-out nhanh gọn trong các giải thi đấu, ít ai nghĩ rằng cơ duyên đưa cậu bạn đến với bộ môn này bắt nguồn từ những lần bị bạn bè trêu chọc vì thân hình “quá khổ” của mình.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo 14
Bén duyên với Taekwondo vì muốn giảm cân, Nhất Huy dần yêu thích và đam mê với bộ môn này

Nhất Huy kể: “Hồi lớp 7, cân nặng của mình tới 67kg. Với hình dáng thừa cân, tròn trĩnh đó, mình thường xuyên nhận được những lời trêu chọc, chỉ trích của mọi người. Vì vậy, mình đã quyết tâm giảm cân để thay đổi bản thân. Mình ép cân một cách tiêu cực bằng phương pháp nhịn ăn. Tuy giảm cân nhưng sức khoẻ của mình lại không đảm bảo. Rồi mình thay đổi phương pháp và tìm đến lớp Taekwondo - môn võ duy nhất có ở quê mình ngày đó”.
 
Nhất Huy nghiêm túc rèn luyện, tuân thủ chế độ luyện tập khắt khe của Huấn luyện viên. Sau hơn nửa năm làm quen với bộ môn này, cậu bạn đã đạt được mục tiêu của mình khi sở hữu cân nặng ổn định ở mức 55kg, hình thể đẹp, sức khoẻ tốt, Nhất Huy tự tin hơn với những thay đổi hiện tại.
 
“Sau thời gian tập luyện, mình thấy bộ môn này thật sự rất thú vị. Không chỉ tìm được đam mê, mình còn hiểu hơn về bản thân, sống có mục đích, tôi luyện ý chí và đặt ra cho mình một mục tiêu mới “giành huy chương Vàng” tại các giải đấu. Hôm nào mình cũng luyện tập, nếu không tới CLB để tập thì mình sẽ chạy bộ, đánh bao cát hay vận động gì đó để đảm bảo thể lực, rèn tinh thần bền bỉ, dẻo dai. Mình tập trung vào các bài đối kháng để nâng cao trình độ bản thân”, Nhất Huy cho biết.


 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo 33
Cậu bạn không ngừng tìm tòi, học hỏi thêm những kiến thức mới để thỏa mãn đam mê của mình
 
 
Bên cạnh đó, Nhật Huy còn cập nhật thêm nhiều kiến thức mới thông qua việc xem Youtube về các trận đấu trong nước và quốc tế để học hỏi những kiến thức hay về thế võ đẹp, những kỹ thuật khó trong Taekwondo, các đòn tấn công, động tác đá và đi đường quyền,… để nâng cấp bản thân và sẵn sàng bước lên võ đài với khát vọng huy chương.
 
“Hạt giống” đầy tiềm năng của các giải đấu
 
Với niềm đam mê, tinh thần hăng say luyện tập cùng sự hỗ trợ hết mình của Huấn luyện viên trong CLB Thiện Châu, Nhất Huy trở thành đối thủ đáng gờm của các vận động viên ở hạng cân 49kg, 51kg, 53kg, 57kg, 63kg. Ngay trận đấu đầu tiên cậu bạn đã giành được chiếc Huy chương Bạc tại giải đấu Giao lưu giữa các CLB thành phố Bảo Lộc năm 2019. Từ đó, các giải đấu có Nhất Huy tham dự cậu đều “ẵm” huy chương về cho đội. Nhất Huy được biết đến là “hạt giống” của giải bởi thành tích thi đâu thắng đó của mình.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo 52
Nhất Huy là hạt giống đầy tài năng trong bộ môn Taekwondo
 
Khi được hỏi về bí quyết, Nhất Huy khẳng định: “Với mình, niềm đam mê là yếu tố quyết định thành công. Mình có thể tập Taekwondo từ 2 - 4h/ngày không ngừng nghỉ. Mình thường lựa chọn chạy bộ quãng đường từ nhà đến CLB dài 6km để luyện tập thể lực. Dù thời tiết hay sức khoẻ thế nào mình cũng chỉ mong đến giờ để lên võ đường. Mình sẽ luyện tập những thế võ khó và tham gia nhiều giải đấu để thử thách bản thân. Dù trong lúc luyện tập hay thi đấu, mình thường xuyên bị chấn thương như lật bên trong cổ chân, bong gân, đứt giây chằng, trật khớp,… nhưng điều đó cũng không ngăn cản mình “cháy” với môn võ này. Vậy nên mình nghĩ, những điều bắt nguồn từ đam mê, sẽ giúp bạn toả sáng”.
 
Không chỉ là “gà chiến” trong tỉnh, Nhất Huy còn đảm nhận vai trò Huấn luyện viên cho CLB. Cậu bạn sẽ thay thế thầy huấn luyện, truyền đạt kĩ năng, chuyên môn cho các học viên khoá sau và dẫn học viên tham gia thi đấu. Dù ở vai trò nào, Nhất Huy cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo 66
Chính niềm đam mê và sự nỗ lực không ngừng đã giúp cậu bạn chinh phục được nhiều giải thưởng danh giá
 
Dù vậy, cậu bạn cũng đã trải qua những lần khó khăn, chấn thương hay áp lực từ sự kỳ vọng. Để vượt qua áp lực, Nhất Huy luôn tự nhủ bản thân về lý do cậu lựa chọn võ thuật và mục tiêu đạt huy chương từ những ngày đầu của mình để tiếp tục hành trình và truyền lửa cho các bạn yêu thích bộ môn Taekwondo.
 
Tới với HUTECH, song song với việc học tập và trau dồi kiến thức tại giảng đường với ngành Thương mại điện tử, cậu bạn vẫn tiếp nối đam mê và gắn bó với bộ môn Taekwondo. Mong rằng, Nguyễn Nhất Huy sẽ phát triển toàn diện và mang về thêm nhiều thành tích mới cho bản thân và Nhà trường.

 
- BCH Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng trao chứng nhận đạt thành tích xuất sắc trong năm 2019
- BCH Liên đoàn Taekwondo tỉnh Lâm Đồng trao giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Thể dục thể thao năm 2019 năm 2019
- Huy chương Vàng Giải Giao lưu các CLB Thành phố Bảo Lộc năm 2019
- Giải Nhì Đối kháng Giải Taekwondo các CLB tỉnh Lâm Đồng năm 2019
- Huy chương Bạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX năm 2022
- Huy chương Vàng Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lâm Đồng năm 2019
- Huy chương Vàng Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lâm Đồng năm 2020
- Huy chương Vàng Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Lâm Đồng năm 2021
- Huy chương Vàng Giải Thể thao Học sinh tỉnh Lâm Đồng năm 2021
- Huy chương Vàng Đại hội Thể dục thể thao ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng năm 2022
- Huy chương Bạc giải Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh lâm đồng hạng cân trên 50kg năm 2019
 

Tin: Hoàng Thương (P.CTSV)
TT. Truyền thông
14614113
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
Gương mặt tân sinh viên: Trương Xuân An với đam mê dẫn lối thành công Không chỉ vượt qua hàng trăm vận động viên trở thành Quán quân bộ môn chạy Việt dã - Giải Thể thao Chào đón Tân Sinh viên chủ đề “Những bước chân...
×