Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ”

Hơn 100 sinh viên khoa Dược, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vừa cùng nhau tìm hiểu về cơ hội làm nghề Dược sĩ ở nước ngoài tại hội thảo “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ”, tổ chức vào ngày 09/03 vừa qua.
 
Diễn giả chính của chương trình là PGS.TS. Võ Phùng Nguyên - Phụ trách khoa Dược HUTECH, Dược sĩ Phạm Trần Thu Trang – hiện đang hành nghề Dược tại Canada cùng sinh viên khoa Dược HUTECH, sinh viên khoa Dược – ĐH Y Dược TP. HCM và một số bác sĩ, dược sĩ đang làm việc tại các cơ sở y tế tại TP. HCM.

 
Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ” 10

Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ” 13
Dược sĩ Phạm Trần Thu Trang chia sẻ kinh nghiệm về việc thi chuyển đổi và hành nghề tại Canada
 
Tại hội thảo, PGS.TS. Võ Phùng Nguyên và dược sĩ Phạm Trần Thu Trang đã chia sẻ các cơ hội hành nghề tại Hoa Kỳ và Canada. Theo dược sĩ Phạm Trần Thu Trang, sinh viên tốt nghiệp ngành Dược, ngoài những công việc phổ biến tại các bệnh viện, xí nghiệp/công ty dược, nhà thuốc trong nước thì còn có thể lựa chọn hướng đi giàu tiềm năng ở nước ngoài. Hiện nay một dược sĩ tốt nghiệp tại các trường Đại học ở Việt Nam có thể hành nghề và phát triển sự nghiệp tại nước ngoài với 03 con đường chính: học lại chương trình PharmD, học nghiên cứu sinh hoặc tham gia thi chuyển đổi với các vòng thi được quy định cụ thể. Với mỗi hình thức, các diễn giả đều đưa ra những thuận lợi và khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp lâu dài trong ngành Dược tại các quốc gia có nền y tế phát triển bậc nhất thế giới như Canada và Hoa Kỳ.

 
Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ” 25

Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ” 28

Các Dược sĩ tương lai tìm hiểu “Cơ hội ngành nghề Dược tại Canada và Hoa Kỳ” 31
Không chỉ có sinh viên HUTECH, Hội thảo còn thu hút sự quan tâm của sinh viên ĐH Y Dược và các bác sĩ, dược sĩ đang làm việc tại TP. HCM
 
Đặc biệt, các diễn giả cũng nhấn mạnh kỹ năng ngoại ngữ là một trong những điều kiện tối quan trọng mà sinh viên ngành Dược cần chuẩn bị cho dự định phát triển sự nghiệp tại nước ngoài nói chung và hành nghề Dược sĩ nói riêng.
 
Hội thảo đã cung cấp những thông tin vô cùng hữu ích để sinh viên ngành Dược HUTECH cũng như các trường bạn sớm định hướng cho mình con đường đi trong tương lai đồng thời có những bước chuẩn bị vững chắc hơn.

Tin: Bích Liên
Ảnh: Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14574880
×