Học ngành dược tại HUTECH

Ngành Dược là ngành học đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay bởi Dược là lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe người dân và phát triển kinh tế đất nước. Nhân lực Ngành Dược, nhất là Dược sĩ có trình độ đại học là đội ngũ quan trọng của hệ thống nhân lực ngành y tế trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

duoc_hutech

Vậy hiện nay vai trò của ngành Dược trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng như thế nào và học ngành Dược nên chọn trường nào?

 
Học ngành dược để chăm sóc sức khỏe cộng đồng 

>> Ngành dược là gì?
>> Ngành dược học những gì?

 
Hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam, nhu cầu về Dược sĩ, Dược tá, công nhân Dược rất lớn và không ngừng tăng. Theo số liệu thống kê của Cục Quản lý Dược Việt Nam cho thấy, tỉ lệ Dược sĩ của nước ta hiện mới đạt khoảng 1,19/10.000 dân, trong đó có 10.160 Dược sĩ đang làm việc trong các cơ sở sản xuất kinh doanh Dược phẩm, các bệnh viện và các cơ quan quản lý nhà nước.

duoc_si_dai_hoc_1
Giờ thí nghiệm của sinh viên ngành dược HUTECH
 
Theo ước tính, số lượng sinh viên cần tuyển trong giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ khoảng 18.000 người. Sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện và công ty.

Dược phẩm trong nước ngày càng trở nên trầm trọng khi các công ty sản xuất và cung ứng thuốc của nước ngoài cũng xác định rõ chiến lược xây dựng thương hiệu sản phẩm lâu dài tại Việt Nam. Các hãng thuốc của nhiều quốc gia đang thâm nhập thị trường nước ta kèm theo nhu cầu tuyển dụng, tạo ra cơ hội lựa chọn phong phú cho các sinh viên ngành Dược.
 
Dược sĩ trong ngành công nghiệp Dược có thể chuyên về kinh doanh, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất, đóng gói hay những lĩnh vực khác vì thế có thêm một chút đầu óc kinh doanh sẽ giúp bạn thành công trong nghề này. Theo đó, đây là ngành đứng vị trí đầu tiên trong danh sách 10 công việc kiếm nhiều tiền nhất tại Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn. 
 
Cơ hội vào Đại học với ngành Dược

>> Trường nào tuyển sinh ngành dược?
>> Ngành dược xét tuyển môn nào?
>> Ngành dược lấy bao nhiêu điểm?

 
Hiện nay việc tuyển sinh ngành Dược, các trường luôn có tỉ lệ chọi cũng như điểm xét tuyển ngành Dược cao như: ĐH Y Dược TP.HCM (điểm chuẩn xét tuyển năm 2015 từ 26 điểm trở lên), ĐH Y Dược Cần Thơ: 25,5 điểm trở lên…Tuy nhiên, với nhu cầu nhân lực là khá lớn, cơ hội học ngành Dược ở bậc Đại học vẫn luôn rộng mở đối với thí sinh bởi hình thức xét tuyển ngành Dược bằng học bạ của một số trường. Ví dụ ĐH Công nghệ TP.HCM trong mùa tuyển sinh 2016 áp dụng phương thức xét học bạ ngành Dược dành cho các thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Theo đó, những thí sinh có điểm tổng kết 3 môn trong tổ hợp xét tuyển của ngành Dược đạt từ 20 điểm trở lên có thể đăng ký ngành Dược, nộp hồ sơ học bạ để xét vào ngành này. Đây được xem như cơ hội lớn cho những bạn trẻ có ước mơ trở thành dược sĩ đại học.

 
duoc_si_dai_hoc_2
Hệ thống học liệu Dược học phong phú với nhiều đầu sách, tạp chí uy tín của khoa Dược HUTECH
 
Là ngành học đặc thù, sinh viên ngành Dược không chỉ được đào tạo kiến thức chuyên môn đơn thuần mà trong chương trình đào tạo các trường sẽ lồng ghép nhiều môn học thực hành nhắm giúp sinh viên có thể tiếp cận ngay công việc khi vừa tốt nghiệp ra trường. Bên cạnh đó là các kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đơn cử như tại Trường Đại  học Công nghệ TP.HCM ngành Dược tại đây ngoài giờ học sinh viên có thể tự chủ động tham gia các câu lạc bộ học thuật chuyên ngành như CLB thầy thuốc tương lai, CLB đại sứ sức khỏe, Câu lạc bộ Tiếng Anh chuyên ngành…để trao dồi thêm kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, HUTECH cũng là trường có mạng lưới kết nối với các trung tâm y tế, bệnh viện, các cơ sở như các nhà máy sản xuất Dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, bệnh viện, công ty kinh doanh và phân phối thuốc tại địa phương và các thành phố lân cận nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên thực hành, thực tế. 
 
Tương lai màu hồng của sinh viên ngành dược…

>> Học ngành dược làm gì?
 
Sinh viên sau khi tốt nghiệp Dược sĩ đại học có khả năng hướng dẫn sử dụng, bào chế, sản xuất, quản lý và cung ứng thuốc trong các cơ sở y tế và cộng đồng; có khả năng tự học vươn lên đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Và sau khi ra trường có thể làm tại các bệnh viện, các viện nghiên cứu thuốc, các cơ sở y tế cộng đồng hoặc các phòng khám hay bán thuốc tư nhân.
 
Tại các có sở khám chữa bệnh, các Dược sĩ giới thiệu các thuốc mới cho các bác sĩ hoặc tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động. Dược sĩ cũng là một chuyên gia về thuốc, chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng khi tham gia quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong các cơ sở trên.

 
khoa_duoc_hutech
Bào chế, nghiên cứu, sản xuất, phân phối thuốc là nhiệm vụ của ngành dược
 
Dược sĩ đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc tư vấn và sử dụng thuốc tại bệnh viện, sử dụng thành thạo các thiết bị máy móc trong các dây chuyền sản xuất thuốc tại các xí nghiệp sản xuất thuốc, trong labo kiểm nghiệm, trong lưu trữ bảo quản thuốc đảm bảo chất lượng và đặc biệt là kỹ năng quản lý nhà thuốc, mua bán, cấp phát, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn hợp lý, hiệu quả và tiết kiệm cho cộng đồng.
 
Ngoài ra, Dược sĩ có thể làm việc tại các đơn vị kinh doanh thuốc trong mạng lưới y tế tuyến cơ sở tỉnh, thành phố trong ngành y tế và các bộ ngành khác, làm việc ở các công ty chuyển sản xuất và phân phối ngành Dược.
 
Trong sự phát triển ngày nay, khoa học – kỹ thuật ngày một hiện đại cũng là điều kiện để phát triển lĩnh vực y tế theo kịp và đáp ứng nhu cầu đa dạng của con người. Không chỉ khi mắc bệnh thì con người mới có nhu cầu được chạy chữa mà chăm sóc sức khoẻ ban đầu lại là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, nhu cầu về các dịch vụ y tế cho con người là vô cùng to lớn, mỗi người đều muốn mình nhận được những dịch vụ y tế tốt nhất có thể có và do đó vai trò của ngành Dược trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân là một trong những công việc hết sức to lớn, quan trọng mang lợi ích chung và lâu dài cho toàn bộ xã hội.

Làm thế nào để được tư vấn và đăng ký học ngành dược
>> Đăng ký học đại học ngành dược như thế nào?
 
Mọi thắc mắc, vui lòng đặt câu hỏi để được các chuyên gia tư vấn tuyển sinh giải đáp

 
Học ngành dược tại HUTECH 149

Riêng những thí sinh muốn xét tuyển ngành Dược vào HUTECH bằng kết quả học tập năm lớp 12, có thể đăng ký tại đây
Học ngành dược tại HUTECH 158
 
14556856
Các tin khác
Thông tin tuyển sinh ngành Dược - HUTECH năm 2017 Năm 2017, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện đồng thời hai phương thức tuyển sinh: xét tuyển kết quả kỳ thi trung học phổ thông...
Hồ sơ tuyển sinh ngành Dược Hướng dẫn hồ sơ tuyển sinh vào HUTECH năm 2016
Ngành Dược học tại HUTECH đào tạo gì? Tuyển sinh như thế nào? Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc trên 2 lĩnh vực chính gồm quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc...
×