GIỚI THIỆU KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ

1. TỔNG QUAN

     Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế đảm nhận nhiệm vụ đào tạo trình độ Đại học các ngành Marketing, Digital Marketing, Kinh doanh quốc tế và Kinh tế quốc tế. Chương trình đào tạo các ngành của Khoa được thiết kế theo hướng hiện đại và hội nhập, với mục tiêu cung cấp cho sinh viên một nền tảng vững chắc về kiến thức, kỹ năng, chuyên môn của ngành cũng như năng lực cần thiết thích nghi với môi trường làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

     Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm giảng dạy còn có sự cộng tác thường xuyên của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ từ các trường Đại học và các viện nghiên cứu, chuyên gia doanh nghiệp đến giảng dạy, hướng dẫn thí nghiệm, thực hành, đồ án môn học, đồ án tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học.

     Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo một số kỹ năng mềm nhằm hỗ trợ cho sinh viên sau này ra trường như Kỹ năng tư duy sáng tạo và quản lý thời gian, Kỹ năng thuyết trình và tìm việc, Kỹ năng làm việc nhóm, ... và làm quen với doanh nghiệp thông qua chương trình tham quan, kiến tập doanh nghiệp.

GIỚI THIỆU KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 17


2. CÁC NGÀNH VÀ BẬC HỆ ĐÀO TẠO

GIỚI THIỆU KHOA MARKETING - KINH DOANH QUỐC TẾ 25

Thông tin tuyển sinh của nhà trường xem tại: 

Ngành Kỹ thuật điện tử viễn thông

3. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

3.1 NGÀNH MARKETING

  • Trang bị kiến thức về nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện.
  • Sinh viên thực hành bằng phương pháp “mô phỏng doanh nghiệp” hiện đại, tham gia các hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật và CLB để phát triển kỹ năng.
  • Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên nghiên cứu thị trường, quảng cáo, phát triển sản phẩm, phát triển thương hiệu; cán bộ hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức hoạt động quan hệ khách hàng; nghiên cứu, giảng dạy và làm việc tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về Marketing.
 
3.2 NGÀNH DIGITAL MARKETING
  • Trang bị kiến thức, kỹ năng lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch Marketing; ứng dụng các công cụ Digital Marketing như Google Ads, Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok, … để thực hiện Content Marketing, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, truyền thông mạng xã hội, …
  • Sinh viên được chú trọng tăng cường kỹ năng ứng dụng các công cụ Marketing kỹ thuật số hiện đại, kỹ năng tiếng Anh, làm việc nhóm, thuyết trình – phản biện, …
  • Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên lập chiến lược và triển khai Digital Marketing, Content Marketing, Integrated Marketing Communication, Search Engine Marketing, SEO, Social Media Marketing; nghiên cứu, giảng dạy và làm việc tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu về Digital Marketing.
 
3.3 NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
  • Trang bị kiến thức về thương mại quốc tế, đầu tư quốc tế, vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế.
  • Sinh viên được trang bị vững vàng các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, đàm phán, giải quyết tình huống, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh để dễ dàng làm việc trong các doanh nghiệp đa quốc gia.
  • Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên kinh doanh, xuất nhập khẩu tại các công ty thương mại, xuất nhập khẩu, vận tải; thăng tiến trở thành quản lý bộ phận xuất nhập khẩu tại các công ty nước ngoài.
 
3.4 NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ
  • Sinh viên được trang bị kiến thức về kinh doanh và giao dịch thương mại quốc tế; hậu cần kinh tế quốc tế và xuất nhập khẩu, luật quốc tế, chiến lược kinh doanh trong môi trường quốc tế, phương thức thanh toán quốc tế, nghiệp vụ ngoại thương, tài chính quốc tế, rủi ro và bảo hiểm trong kinh tế quốc tế.
  • Sinh viên được chú trọng tăng cường kỹ năng giao tiếp, đàm phán tranh chấp trong thương mại quốc tế; cách thức xâm nhập thị trường nước ngoài; đầu tư quốc tế.
  • Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường, chuỗi cung ứng, marketing quốc tế, phân tích và tư vấn đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế; nhân viên xúc tiến thương mại, kinh doanh cước tàu biển và hàng không,…
3.5 NGÀNH KINH TẾ SỐ
  • Là ngành học đón đầu xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Sinh viên được trang bị kiến thức về công nghệ thông tin, dữ liệu lớn và quản lý kinh tế trong thời đại số; kiến thức chuyên sâu về kinh doanh, marketing trên nền tảng số; marketing số, an toàn và bảo mật dữ liệu, mạng máy tính và truyền thông trong nền kinh tế số; năng lực tư vấn chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp,...
  • Sinh viên được chú trọng tăng cường kỹ năng phân tích dữ liệu số, kỹ năng tư duy nghiên cứu độc lập, quản lý dự án, năng lực dẫn dắt để chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp, kỹ năng thích ứng trong môi trường kinh doanh nhiều biến động,...
  • Cơ hội nghề nghiệp: Chuyên viên tư vấn độc lập về giải pháp chuyển đổi số, quản trị số cho doanh nghiệp; chuyên viên trong các doanh nghiệp kỹ thuật số, doanh nghiệp khởi nghiệp kỹ thuật số, công ty tài chính công nghệ; cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến kinh tế và kinh tế số; điều phối viên, tư vấn dự án trong các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ hoạt động vì mục tiêu phát triển kinh tế; nghiên cứu viên, giảng viên ngành kinh tế số các trường Đại học, Viện nghiên cứu...

Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHOA MARKETING – KINH DOANH QUỐC TẾ
Văn phòng Khoa A-02.24
Trụ sở: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028) 5445 7799
Email: k.marketing_kinhdoanhquocte@hutech.edu.vn
Website: https://www.hutech.edu.vn/khoamkt

14596071
×