SINH VIÊN THÚ Y HUTECH HOÀN TẤT 12 THÁNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẬP CÓ LƯƠNG TẠI TRANG TRẠI HOKKAIDO (NHẬT BẢN)

Tháng 4/2024, Khoa Thú y - Chăn nuôi đón 2 bạn sinh viên khóa 2020 về nước sau chuyến "thực tập tại Nhật Bản" trong 12 tháng với rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong thời gian sắp tới, Khoa tiếp tục tuyển chọn sinh viên đi thực tập và làm việc tại nước ngoài, như một sự khẳng định về chất lượng đào tạo và mở rộng cơ hội cho các sinh viên đang theo học tại Khoa.

Chọn con đường gian nan, nhưng xứng đáng
Chọn con đường khác biệt bạn bè đồng môn, mới đây, 02 cô bạn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Hsieh Hui Ju của khoa Thú y - Chăn nuôi vừa đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành xuất sắc khóa thực tập kéo dài 1 năm tại Hokkaido (Nhật Bản) với rất nhiều những trải nghiệm - kinh nghiệm quý giá. Hành trình vượt gần 5.000km, chấp nhận xa gia đình, tiếp cận văn hóa mới toanh ... của hai bạn luôn là chủ đề đáng tự hào của thầy cô Khoa Thú y - Chăn nuôi và gia đình khi nhắc nhớ, kể về.

May be an image of 3 people and text

May be an image of 11 people
Được biết, khởi đầu với tình yêu đất nước Mặt trời mọc và mong muốn được trải nghiệm nghề nghiệp ở môi trường thực tế, Như Quỳnh và Hui Ju đã không ngừng cố gắng nâng cao thành tích học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào để chắc suất là “người được chọn” cho chuyến đi này.
No photo description available.
No photo description available.
Đến trang trại thực tập tại Hokkaido, với kiến thức nền được trang bị khá tốt, các bạn đã được hướng dẫn từ chuyên gia của trang trại và triển khai các công việc liên quan như quản lý chuồng trại, chăm sóc sức khỏe, kiểm soát môi trường nuôi; học tập, thực hành thực tế những phương pháp canh tác mới cũng như tìm hiểu công nghệ chăn nuôi tân tiến;... Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, chuyến đi cũng là cơ hội để các bạn mở mang nhiều kiến thức ngoài đời sống, kỹ năng hòa nhập trong môi trường quốc tế, thích nghi và làm quen ngôn ngữ mới ...
May be an image of 5 people and text
No photo description available.
No photo description available.
“Dù gặp khó khăn về mặt ngôn ngữ trong những ngày đầu, nhưng tụi mình rất biết ơn vì luôn nhận được sự giúp đỡ vô cùng nhiệt tình của các anh chị cùng công ty. Ngoài ra, khi gặp khó khăn về vấn đề chuyên môn, em cũng nhận được sự đồng hành, cố vấn của cô Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan (Trường khoa Khoa Thú y - Chăn nuôi). Nhờ đó, tụi mình có thể được tiếp thêm động lực để tiếp tục cố gắng học tập và làm việc” - Như Quỳnh chia sẻ.
May be an image of 7 people
May be an image of 3 people and text
Trở về với vòng tay của gia đình, bạn bè và thầy cô và HUTECH sau 12 tháng, với phiên bản “trưởng thành hơn”, tin chắc rằng 02 cô bạn đã “tích cóp” được thật nhiều kiến thức, kỹ năng để viết tiếp hành trình trở thành bác sĩ Thú y - một lĩnh vực nghề nghiệp đang có sức hút trong xã hội hiện đại.
14616348
×