TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022

Sáng 15/10, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH), Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp HUTECH phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm Doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 với hơn 2.500 chỉ tiêu tuyển dụng.

TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 8
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại khai mạc ngày hội.

Dịp này, HUTECH ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Thương mại Đài Loan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại tỉnh Tây Ninh.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, ngày hội là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp Đài Loan đang có nhu cầu tuyển dụng đa lĩnh vực với sinh viên các chuyên ngành đang được đào tạo tại HUTECH. Đồng thời nhấn mạnh nhu cầu nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp Đài Loan ở Việt Nam rất lớn trong thời gian tới, do vậy, đây còn là cơ hội để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 20
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại tỉnh Tây Ninh. 

Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương cho biết, HUTECH luôn đề cao đào tạo nhân lực chất lượng với chiến lược đào tạo toàn diện cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng nghề nghiệp. HUTECH áp dụng mô hình Nhà trường - Doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh gắn kết chặt chẽ, xây dựng mối quan hệ bền vững với các doanh nghiệp để cùng hướng đến nguồn nhân lực trẻ, có chất lượng cao trong tương lai.
 
TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 30
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của Doanh nghiệp” với Hiệp hội Đài thương Khu chế xuất Tân Thuận. 
 

Ông Hank Han, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, từ năm 2021 đến nay, vốn đầu tư của Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam đã đạt 36 tỷ USD, điều này cho thấy rất nhiều nhà đầu tư kinh doanh của Đài Loan đầu tư vào Việt Nam. Ngược lại, Chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền các cấp luôn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh Đài Loan  sản xuất, kinh doanh tại các địa phương.

“Thông qua ngày hội, các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân lực trẻ, thật sự tài năng để có thể đồng hành trên suốt chặng đường dài xây dựng và phát triển của doanh nghiệp”, ông Hank Han chia sẻ.

TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 44
Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022 (Trung Quốc). 

Dù đã chuẩn bị tâm lý, nhưng hầu hết các sinh viên năm cuối của HUTECH đều hồi hộp bởi không khí náo nhiệt và rất nhiều doanh nghiệp Đài Loan  có tên tuổi, thương hiệu lớn như: Công ty trách nhiệm hữu hạn Shaprp Creation; Công ty cổ phần hữu hạn Vedan…

Em Nguyễn Văn Lập, sinh viên năm 4 Khoa Trung Quốc học của HUTECH cho biết, các doanh nghiệp rất nhiệt tình chia sẻ nhiều thông tin để sinh viên có thể rõ hơn với công việc dự tuyển. Em mong tìm được một vị trí phù hợp với ngành nghề của bản thân cũng như môi trường làm việc, học tập năng động sáng tạo…

TP Hồ Chí Minh: Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) 2022 54
Đông đảo sinh viên tham gia Ngày hội việc làm doanh nghiệp Đài Loan 2022 (Trung Quốc).

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, Đài Loan (Trung Quốc) là một trong những đối tác lớn của Việt Nam khi có vốn đầu tư ở 56/63 tỉnh thành của cả nước. Hiện có gần 3.000 dự án đầu tư và hợp tác phát triển tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 35,12 tỷ USD và đang giữ vị trí thứ 4/141 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Navigos Group cũng đã công bố nhu cầu tuyển dụng nhân công biết tiếng Trung đã tăng lên từ cuối năm 2021 và dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Trong đó, nhu cầu nhân lực tập trung ở các khu công nghiệp phát triển hoặc trong lĩnh vực thương mại, điện tử...

Nguồn: https://baotintuc.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-ngay-hoi-viec-lam-doanh-nghiep-dai-loan-trung-quoc-2022-20221015153755192.htm

14611057
×