QUY ĐỊNH VỀ VIỆC RÚT/HOÀN TRẢ HỌC PHÍ

QUY ĐỊNH VỀ VIỆC HOÀN TRẢ HỌC PHÍ
1. Điều kiện hoàn trả
Nhà trường thu học phí khi đã chuẩn bị tất cả các điều kiện để tổ chức giảng dạy, lên kế hoạch đào tạo chi tiết và thời khóa biểu cho từng bậc, hệ. Vì vậy, học phí đã đóng sẽ không hoàn lại khi học kỳ chính thức bắt
đầu. Một số trường hợp đặc biệt có thể xem xét hoàn lại học phí như:
  • Thi hành nghĩa vụ quân sự hoặc thực hiện nghĩa vụ theo lệnh điều động của cơ quan nhà nước;
  • Bệnh nặng không thể tiếp tục học;
  • Tai nạn hoặc các sự kiện bất khả kháng.
Sinh viên và phụ huynh phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng minh cho các trường hợp đặc biệt trên để hoàn tất các thủ tục thôi học và nhận lại tiền.

2. Mức hoàn trả học phí
Học phí đã đóng chỉ được xem xét hoàn lại theo tỷ lệ % cho từng trường hợp cụ thể như sau:
  • Hoàn trả 75% học phí trong vòng 10 ngày (ngày làm việc) kể từ ngày đóng tiền, đồng thời Học kỳ chưa bắt đầu.
  • Hoàn trả 50% học phí nếu trên 10 ngày (ngày làm việc) kể từ ngày đóng tiền, đồng thời Học kỳ chưa bắt đầu.
  • Không hoàn trả học phí trong mọi trường hợp khi Học kỳ bắt đầu.
  • Không hoàn lại lệ phí nhập học (áp dụng đối với tân sinh viên).
Ngày Học kỳ bắt đầu làm cơ sở cho việc xác định tỷ lệ hoàn trả học phí:
  • Đối với sinh viên hiện hữu: Nhà trường thông báo kế hoạch giảng dạy, thời gian đăng ký học phần, thời gian đóng học phí, ngày Học kỳ bắt đầu trên trang https://webdaotao.hutech.edu.vn/daotao/ và trên trang cá nhân của sinh viên.
  • Đối với tân sinh viên: ngày Học kỳ bắt đầu là ngày học đầu tiên theo Thời khóa biểu đã cung cấp cho sinh viên tại trang web http://daotao.hutech.edu.vn/ theo từng đợt nhập học.
3. Trường hợp thừa học phí
Sinh viên đã đóng học phí nhưng sau đó bị Nhà trường hủy đăng ký học phần hoặc sinh viên đăng ký hủy học phần được Nhà trường chấp thuận hoặc buộc phải hủy học phần do không đạt các học phần tiên quyết hoặc số tiền đã đóng nhiều hơn số tiền phải đóng, sinh viên sẽ thừa học phí. Số tiền học phí thừa này tạm thời không trả lại cho sinh viên đang học tại trường mà được chuyển sang Học kỳ tiếp theo. Nhà trường sẽ trả lại toàn bộ tiền học phí thừa cho sinh viên trong 02 trường hợp:
  • Sinh viên được phép thôi học;
  • Sinh viên tốt nghiệp ra trường.
4. Hủy đăng ký học phần và Rút học phần
Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên phải đăng ký các học phần tự chọn, học lại hay học vượt. Nếu vì lý do nào đó mà sinh viên không thể học các học phần đã đăng ký thì phải HỦY ĐĂNG KÝ hoặc RÚT HỌC PHẦN. Sinh viên cần phải phân biệt hai khái niệm này trong quá trình đóng học phí.
HỦY ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN: Khi Học kỳ chưa bắt đầu, sinh viên đăng ký hủy học phần trong thời hạn được phép hủy theo thông báo của Phòng Đào tạo trong từng học kỳ. Sinh viên được chấp nhận hủy đăng ký học phần thì KHÔNG PHẢI ĐÓNG HỌC PHÍ cho các học phần được hủy thành công.
RÚT HỌC PHẦN ĐÃ ĐĂNG KÝ: Khi Học kỳ chính thức bắt đầu, sinh viên không được hủy đăng ký học phần mà chỉ được RÚT CÁC HỌC PHẦN đã đăng ký để không ảnh hưởng đến kết quả học tập. Phòng Đào tạo giải quyết nguyện vọng rút học phần cho sinh viên trong 3 tuần đầu khai giảng của học kỳ. Sinh viên vẫn PHẢI ĐÓNG HỌC PHÍ cho học phần đã rút thành công.

5. Thủ tục hoàn trả học phí
5.1. Trường hợp tân sinh viên mới nhập học
  • Sinh viên phải làm thủ tục thôi học tại Phòng Đào tạo.
  • Hoàn trả Giấy Xác Nhận Sinh Viên tại Phòng Công Tác Sinh Viên (áp dụng đối với tân sinh viên khi nhập học đã được cấp giấy xác nhận sinh viên, xác nhận để tạm hoãn nghĩa vụ quân sự).
  • Sinh viên mang theo Giấy thôi học đã được Phòng Đào tạo phê duyệt, chứng từ thu học phí, giấy tờ tùy thân đến Phòng Tài chính (A.02.02 số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP HCM) để nhận lại tiền hoàn trả.
5.2. Trường hợp sinh viên xin thôi học
  • Sinh viên phải làm thủ tục thôi học tại Phòng Đào tạo.
  • Sinh viên mang theo Giấy thôi học đã được Phòng Đào tạo phê duyệt, chứng từ thu học phí, giấy tờ tùy thân đến Phòng Tài chính (A.01.02 số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP HCM) để nhận lại tiền hoàn trả.
5.3. Trường hợp sinh viên tốt nghiệp
Sinh viên chỉ cần Photo Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc bằng tốt nghiệp kèm theo giấy tờ tùy thân đến Phòng Tài chính để nhận lại học phí còn thừa.


6. Hình thức hoàn trả học phí: bằng chuyển khoản
LIÊN HỆ PHÒNG TÀI CHÍNH
Địa chỉ: Saigon Campus, A01.02 số 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP HCM
Số điện thoại: 028 5445 77 88
Emailtaichinh@hutech.edu.vn
 
Thời gian làm việc
Sáng thứ 2 đến thứ 7    : từ 7g30 đến 11g30
Chiều thứ 2 đến thứ 6     : từ 13g30 đến 16g30
Chiều thứ Bảy và ngày Chủ nhật: nghỉ.
 
14602600
Các tin khác
CƠ SỞ TÍNH HỌC PHÍ Học phí được xây dựng trên cơ sở “Học chế tín chỉ” và thu theo từng học kỳ ngay trước khi học kỳ bắt đầu. Mức học phí của học kỳ được xác định dựa...
×