Khám phá tiềm năng ngành Kỹ thuật ô tô: Không chỉ là chế tạo và lắp ráp

Ngày 4/4, tập 13 series “Ra chơi, hóng chuyện nghề” với chủ đề “Học Kỹ thuật ô tô chỉ để chế tạo, lắp ráp ô tô?” đã chính thức lên sóng, mang đến nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề đang “hot” hiện nay.
 
Đồng hành với các bạn trong tập này là anh Nguyễn Văn Đạt - Giám đốc Dịch vụ Công ty TNHH Ô tô Lâm Đồng. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Kỹ thuật ô tô, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin về tiềm năng phát triển, các xu thế mới cũng như kiến thức và kỹ năng cần trang bị của ngành nghề này.

 
 
Theo diễn giả, ngành Kỹ thuật ô tô sắp tới sẽ có bước phát triển lớn, đặc biệt bên khối xe điện nên nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng chuyên môn dồi dào, theo đó tỉ lệ cạnh tranh cũng sẽ tăng cao. Để có thể đáp ứng nhu cầu thị trường, các bạn đam mê ngành nghề cần có sự chuẩn bị nghiêm túc và nỗ lực ngay từ bây giờ.
 
Anh Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh, kiến thức nền tảng cực kì quan trọng vì đây sẽ là cơ sở để các bạn có thể “va chạm” với nghề, tích lũy kỹ năng thực tế và gây dựng sự tín nhiệm với các nhà tuyển dụng. Bên cạnh những kiến thức về kỹ thuật ô tô truyền thống cũng cần trang bị thêm kiến thức về điện - điện tử, tự động hóa để làm việc với máy móc thiết bị hiện đại trong các cơ sở sửa chữa bảo dưỡng,... Ngoài ra, đam mê, nỗ lực, chịu khó, tích cực học hỏi và trau dồi kỹ năng cũng là những yếu tố quan trọng.
 
Diễn giả cho biết, nghề nghiệp thuộc lĩnh vực này rất đa dạng. Ngoài chế tạo, lắp ráp, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô còn có kiểm định viên, giám định viên cho công ty bảo hiểm, cố vấn dịch vụ, nhân viên bán hàng,… Do đó không chỉ các bạn nam mà các bạn nữ cũng có thể tự tin ứng tuyển vào ngành Kỹ thuật ô tô.
 
Những bạn có mong muốn theo đuổi nghề Chế tạo, lắp ráp ô tô có thể theo học ngành Kỹ thuật ô tộ, Điện - Điện tử, Chế tạo máy,…

 
Khám phá tiềm năng ngành Kỹ thuật ô tô: Không chỉ là chế tạo và lắp ráp 23
Những thông tin hữu ích về nghề Logistic sẽ được TS. Bùi Nhật Lê Uyên chia sẻ vào tập phát sóng tiếp theo
 
Anh Nguyễn Văn Đạt đã có những chia sẻ hữu ích về ngành Kỹ thuật ô tô. Hãy cùng chờ đợi số tiếp theo với những chia sẻ về nghề Logistics của TS. Bùi Nhật Lê Uyên - Tổng Giám đốc Công ty CP TMT, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Yakyo Việt Nam vào lúc 19h00 ngày 11/4 trên các nền tảng xã hội của HUTECH.

TT. Truyền thông
14609647
×