CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN

1. Núi Phú Sĩ
 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 9
Mùa thu ở núi Phú Sĩ nhìn từ hồ Kawaguchi
 
Dù tuyết luôn bao phủ nhưng chính việc các loại cây nơi đây đồng loạt thay lá chuyển màu đã làm ngọn núi Phú Sĩ trắng xóa như nổi bật giữa khung cảnh sắc trời đỏ rực của lá phong. Tuy mùa thu không phải là mùa đẹp nhất ở núi Phú Sĩ vì thiếu tuyết phủ trắng tinh nhưng khi lá của các loài cây bắt đầu chuyển màu rực rỡ thì đây lại là nơi vô cùng lãng mạn.

 
2. Vườn quốc gia Towada, Hachimantai
 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 31
 
Những chiếc lá mùa thu đỏ vàng phủ đầy đồi núi tạo nên một nét đẹp rất riêng của mùa thu ở vườn quốc gia Towada Hachimantai, khơi lên niềm đam mê muốn chạy ngay đến đây để chiêm ngưỡng tận mắt nét đẹp này!

3. Hồ Haruna
 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 53
Cảnh sắc nên thơ tại hồ Haruna
 
Hồ Haruna thuộc thành phố Takasaki tỉnh Gunma, hồ hình thành từ một trong ba ngọn núi Akagi, Ueke Miyama, Myogi từ miệng núi lửa. Khi mùa thu đến thì phong cảnh nơi đây khoác lên mình một màu áo đỏ mới một cách yên bình.

Từ trên đỉnh núi Haruna Fuji có thể nhìn thấy phía tây là hồ Haruna, dãy núi Tanigawa, núi Asama, đồng bằng Kanto, khi thời tiết đẹp thì có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Thời gian thích hợp để ngắm lá đỏ là đầu tháng 10 đến giữa tháng 11.

 
4. Nikko
Cảnh sắc sơn thủy hữu tình, bốn mùa hoa tươi cỏ lạ, mỗi mùa một vẻ đẹp riêng đặc trưng là sự ưu ái mà tạo hóa ban tặng cho Nikko. Thời gian lí tưởng nhất để đến Nikko là vào mùa xuân và mùa thu, đặc biệt khi trời dần chuyển sang thu không khí mát mẻ tràn về đến đâu là thảm lá đổi màu theo đến đấy. Lá thu có thể vàng óng hoặc đỏ tươi, mỗi cây mỗi vẻ. Để thưởng ngoạn những thảm cây ánh sắc đỏ rực hay vàng óng thì không đâu có thể bì kịp được với Nikko.
 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 82
Đường đèo Irohazaka nổi tiếng ở Nikko

 
Nếu bạn là người ưa thích sự mạo hiểm thì hãy đến thăm Irohazaka tại Nikko. Đây là một cặp đường quanh co nối các khu vực thấp gần trung tâm Nikko đến khu vực cao nhất ở miền núi Okunikko. Màu sắc mùa thu ngoạn mục ở Irohazaka thường có thể được thưởng thức tốt nhất từ cuối tháng mười đến đầu tháng mười một. Do sự nổi tiếng của mùa thu ở Nikko, lưu lượng xe đi lại có thể tăng đột biến trên đường Irohazaka, gây chậm trễ cho cả xe hơi và xe buýt. Du khách nên tránh những ngày cuối tuần và các ngày lễ quốc gia và cố gắng đi càng sớm càng tốt.

Thiên nhiên luôn ưu đãi cho Nikko một vẻ đẹp tráng lệ nhất. Tại Nikko, du khách sẽ được tham quan thác nước 
Ryuzu - “con rồng đầu thác nước” trong tiếng Nhật. Cái tên trên phần nào liên quan đến hình dạng của thác, giống như đầu của một con rồng vậy. Ở hai bên thác nước Ryuzu có rất nhiều cây cối chuyển sang màu vàng và màu đỏ trong mùa thu mùa thay lá, sự kết hợp giữa màu xanh của nước và màu đỏ của lá cây giống như sự xuất hiện của rồng giữa mùa thu. Do vị trí hơi khuất bóng mà thác nước Ryuzu là một trong những điểm đầu tiên đón màu sắc mùa thu ở Nikko.

 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 100
Thác nước Ruyzu tráng lệ
 
5. Tohoku
Tohoku không chỉ khiến người dân Nhật Bản tự hào về khung cảnh thiên nhiên độc đáo như hồ được tạo ra từ núi lửa, suối nước nóng… mà nơi đây vẫn còn lưu giữ được nhiều nét văn hóa truyền thống lâu đời của Nhật Bản như ngôi nhà của các Samurai, lò nấu rượu Sake, những ngôi đền lớn,…

 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 119
Một ngôi nhà truyền thống đặc sắc
 
6. Hokkaido
Thiên đường trần gian Hokkaido – là nơi đón mùa lá đỏ về sớm nhất Nhật Bản. Những rặng núi thuộc công viên quốc gia Daisetsuzan chính là nơi đầu tiên nhìn thấy những chiếc lá phong chuyển mình thay áo mới. Đây cũng là điểm đến đầy hứa hẹn cho những ai yêu không khí lãng mạn của mùa thu, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 
CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 136
Chèo thuyền thưởng thức cảnh sắc mùa thu tại vườn quốc gia Daisetsuzan
 

Cứ đến cuối tháng 9, đầu tháng 10, khi lá phong chuyển sắc vàng, đỏ, người dân Hokkaido lại nô nức dự lễ hội Momiji Matsuri: lễ hội lá phong truyền thống. Cả thành phố chìm trong sắc màu thơ mộng chẳng khác nào trong truyện cổ thần tiên.

Daisetsuzan  là công viên quốc gia lớn nhất của Hokkaido. Nó bảo tồn một khu vực miền núi của vùng hoang dã hầu như còn nguyên vẹn, và nó còn lớn hơn so với một số tỉnh nhỏ của Nhật Bản. Đó là một thiên đường cho người đi bộ, những người yêu thích hoạt động ngoài trời, và đây cũng nơi đầu tiên ở Nhật Bản đón nhận sự chuyển đổi về thời tiết vào mùa thu và mùa đông mỗi năm.

Ngoài công viên Daisetsuzan, Hokkaido còn sở hữu công viên quốc gia Shiretoko và Onuma, những nơi bảo tồn hệ sinh thái và đa dạng sinh học của Nhật Bản. Đến thăm nơi đây, du khách sẽ được đắm mình trong nét hoang sơ nguyên thủy của thiên nhiên xứ sở Mặt trời mọc.

CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 164
Một góc thành phố Sapporo mùa lá đỏ
7. Cố đô Kyoto

Đến với Kyoto vào mùa thu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp sắc đỏ ở khắp mọi nơi. Từ những ngọn núi hùng vĩ cho đến những ngôi đền thanh tịnh giữa lòng thành phố. 

Đến Kyoto, bạn nên ghé thăm đền Tofukuji nằm ở phía đông nam Kyoto. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với màu sắc mùa thu tuyệt đẹp của nó. Ngôi đền này được thành lập năm 1236 theo chỉ thị của gia tộc Fujiwara . Nơi đây không chỉ là một trong những trường học lớn về giáo phái Zen của Nhật Bản mà còn được biết đến với những rừng phong tươi tốt trải dài quanh cây cầu Tsutenkyo nổi tiếng.

                      CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 186
                                                     Đền Tokufuji nhìn từ rừng phong đỏ rực

Arashiyama là một địa điểm thu hút khách du lịch ở ngoại ô phía tây của Kyoto. Khu vực này đã trở thành một điểm đến phổ biến kể từ thời kỳ Heian (794-1185), khi quý tộc đến tận hưởng khung cảnh thiên nhiên của nó. Arashiyama trở nên hấp dẫn du khách nhất vào khoảng đầu tháng tư khi hoa anh đào bắt đầu nở và vào cuối của tháng mười một khi mà rừng lá phong chuyển mình vào mùa thu.

Một địa điểm không thể không ghé thăm khi ở Kyoto đó là đền Kiyomizudera – là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Ngôi đền được thành lập năm 780 bên cạnh thác nước Otowa, trên các ngọn đồi cây cối rậm rạp phía đông của Kyoto, và tên của ngôi đền bắt nguồn từ nước tinh khiết của mùa thu.

              CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 203
                                                          Hoàng hôn mùa thu ở đền Kiyomizu

CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 210

Năm 1994, đền được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây cung cấp cho du khách một nơi lý tưởng để ngắm nhìn hoa anh đào vào mùa xuân, những cây phong rực rỡ vào mùa thu tạo nên bức tranh đa màu sắc quanh năm và toàn cảnh thành phố Kyoto cách đó không xa.

8. Thủ đô Tokyo
Thủ đô Tokyo không chỉ mang lại không khí nhộn nhịp, sôi động cho những du khách trẻ trung, năng động mà còn mang lại cho du khách thập phương không khí trong lành, hiền hòa giữa thiên nhiên tươi mát.

CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 222
Tháp truyền hình Sky Tree Tokyo

Koishikawa Korakuen là một trong những khu vườn lâu đời nhất Nhật Bản và tốt nhất của Tokyo. Giống như hầu hết các khu vườn truyền thống ở Nhật Bản, Koishikawa Korakuen cố gắng tái tạo những cảnh quan nổi tiếng thu nhỏ, sử dụng ao, đá, cây và những ngọn đồi nhân tạo để tái tạo cả khung cảnh Nhật Bản và Trung Quốc, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp cho Tokyo.

CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 234

Đặc biệt, tới Tokyo mùa thu, du khách không thể bỏ qua hàng cây bạch quả ở đại lộ Icho Namiki, thuộc công viên Meij-jingu Gaien. Sắc đẹp của thiên nhiên luôn làm người ta ngẩn ngơ. Trong cái khung cảnh vàng xanh đỏ của lá phong, hoa rẻ quạt là những đứa trẻ đùa nghịch, những đôi tình nhân nắm tay nhau, mọi người cùng chụp cho nhau những tấm hình dưới thảm lá vàng rực làm xao xuyến biết bao người mỗi khi đến Nhật vào mùa thay sắc màu.

CÁC THIÊN ĐƯỜNG MÙA THU Ở NHẬT BẢN 242
Đại lộ Icho Namiki với mùa thu rực rỡ


Tin tức: Mỹ Toàn
Viện đào tạo Quốc tế

 

 
 
 
 
14580355
Các tin khác
GIA HẠN TUYÊN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP, KINH TẾ NHẬT BẢN CHỊU NHỮNG ẢNH HƯỞNG GÌ? Việc gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp đến ngày 31 tháng này sẽ gây ra một thiệt hại kinh tế rất lớn, GDP sẽ bị giảm 45 nghìn tỷ yên, tương...
10 NĂM TẠO RA “TRÁI TÁO DIỆU KỲ” CỦA LÃO NÔNG KIMURA AKINORI Muốn trồng được giống táo vừa không bị sâu, vừa ngọt, vừa đẹp thì theo truyền thống trong một năm người ta phải phun các loại thuốc bảo vệ thực vật...
"TUẦN LỄ VÀNG" NHẬT BẢN TRỞ THÀNH "TUẦN Ở NHÀ" Chính quyền thành phố Tokyo đang kêu gọi mọi người ở nhà trong thời gian chỉ định từ thứ bảy (25/4) đến ngày 6/5 để giúp ngăn chặn sự lây lan của...
NHẬT BẢN CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH MỞ LẠI CÁC TRƯỜNG HỌC Tại cuộc họp bàn về phương án phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tại Phủ Thủ tướng vào chiều ngày 20/3, Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra các phương...
NHÓM NGHIÊN CỨU ĐẠI HỌC TOKYO: THUỐC CHỮA VIÊM TỤY CẤP CÓ THỂ DÙNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 18/3, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Y khoa Đại học Tokyo mà đứng đầu là Giáo sư Inoue Junichiro đã công bố một...
×