THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1)

1. Thời tiết và khí hậu tại Nhật Bản trong tháng 1
Mùa đông ở Nhật Bản thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 2 năm sau. Lúc này, tiết trời khá lạnh, tuyết rơi nhiều và cũng là thời điểm tuyệt vời cho những chuyến du lịch mùa đông. Một số tỉnh phía Bắc và Đông Bắc sẽ có nhiệt độ thấp và lạnh hơn. Ví dụ như: Đảo Hokkaido, Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Niigata, Nagano, Ishikawa và Fukui.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 15

 

Đây là tháng mùa đông đạt đỉnh điểm ở Nhật Bản với nhiệt độ trung bình dao động từ -2 đến 8 độ C. Thời tiết trong tháng này khá khô ráo, độ ẩm khoảng 30% và hầu như không có mưa. Đặc biệt, các trận tuyết sẽ rơi thường xuyên trong tháng này nên đây được xem là thời điểm tuyệt vời để du khách tham gia các môn thể thao mùa đông, nhất là trượt tuyết tại Nhật Bản.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 23

2. Du lịch Nhật Bản vào tháng 1 thì nên mặc gì?

Vì thời tiết tháng 1 ở Nhật Bản thường khá lạnh với nền nhiệt độ thấp nên khi du lịch ở đây, bạn nên mang theo những trang phục có công dụng giữ ấm như:  áo len, áo khoác, mũ len, găng tay, quần dài, giày đi tuyết,… Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo kem dưỡng ẩm và son dưỡng để bảo vệ da tốt hơn khi du lịch Nhật Bản vào tháng 1.

 THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 39

3. Những lễ hội hấp dẫn diễn ra trong tháng 1 tại Nhật Bản

- Sự kiện chào đón năm mới

Trước đây, người dân Nhật Bản đón năm mới theo lịch âm như các nước Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng từ năm 1873, Nhật Bản đã chuyển sang mừng năm mới vào ngày 1 tháng 1 như các nước phương Tây.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 60

Vào khoảnh khắc giao thừa, người dân Nhật Bản sẽ cùng nhau thưởng thức món mỳ truyền thống Toshikoshi Soba. Ngoài ra, món OSechi Ryori và bánh Mochi cũng là những thức ăn phổ biến trong những ngày Tết ở Nhật Bản, với nguyện cầu một năm mới bình an, hạnh phúc và may mắn.
Thời gian diễn ra: Ngày 1 tháng 1.
Địa điểm tổ chức: Cả nước.

-Lễ hội lửa Nozawa

Được biết đến là một trong 3 lễ hội lửa lớn nhất tại Nhật Bản, lễ hội lửa Nozawa là một sự kiện hấp dẫn diễn ra tại tỉnh Nagano hàng năm với ý nghĩa cầu nguyện cho một mùa màng bội thu, sức khỏe và may mắn đến với  mọi người.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 93

Thời gian diễn ra: Ngày 13 đến ngày 15 tháng 1.
Địa điểm tổ chức: Đền Kosuge, tỉnh Nagano, Nhật Bản.

-Lễ hội Dezomeshiki

Đây là một sự kiện diễn tập của những người lính cứu hỏa ở Nhật Bản. Nhưng điểm nổi bật chính là những màn trình diễn ấn tượng, khiến người xem phải “há hốc mồm” vì những pha nhào lộn, di chuyển, giữ thăng bằng trên cao không thua gì những diễn viên xiếc thực thụ.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 124

Thời gian diễn ra: Ngày 6 tháng 1.
Địa điểm tổ chức: Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản.

 -Lễ hội lửa Oniyo

Với lịch sử hơn 1900 năm, lễ hội lửa Oniyo là một trong những lễ hội hấp dẫn tại Nhật Bản và thu hút nhiều du khách tham gia mỗi khi mùa đông về. Điểm hấp dẫn trong lễ hội đó là nghi thức Taimatsu-mawashi. Khi nghi thức bắt đầu, khoảng 300 người đàn ông mặc khố sẽ di chuyển quanh 6 ngọn đuốc O-taimatsu khổng lồ. Sau đó, ngọn đuốc sẽ được thắp sáng bằng ngọn lửa thiêng và các linh mục thần đạo sẽ tụng kinh để thực hiện nghi lễ.

THÁNG 1 Ở NHẬT BẢN THÌ NÊN ĐẾN ĐÂU THAM QUAN? ( PHẦN 1) 154

Thời gian diễn ra: Ngày 7 tháng 1 hàng năm.
Địa điểm tổ chức: Đền Tamataregu Daizen-ji, thành phố Kurume, Fukuoka.

(Còn tiếp)

 

Mỹ Toàn
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH

14581139
Các tin khác
GIA HẠN TUYÊN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP, KINH TẾ NHẬT BẢN CHỊU NHỮNG ẢNH HƯỞNG GÌ? Việc gia hạn tuyên bố tình trạng khẩn cấp đến ngày 31 tháng này sẽ gây ra một thiệt hại kinh tế rất lớn, GDP sẽ bị giảm 45 nghìn tỷ yên, tương...
10 NĂM TẠO RA “TRÁI TÁO DIỆU KỲ” CỦA LÃO NÔNG KIMURA AKINORI Muốn trồng được giống táo vừa không bị sâu, vừa ngọt, vừa đẹp thì theo truyền thống trong một năm người ta phải phun các loại thuốc bảo vệ thực vật...
"TUẦN LỄ VÀNG" NHẬT BẢN TRỞ THÀNH "TUẦN Ở NHÀ" Chính quyền thành phố Tokyo đang kêu gọi mọi người ở nhà trong thời gian chỉ định từ thứ bảy (25/4) đến ngày 6/5 để giúp ngăn chặn sự lây lan của...
NHẬT BẢN CHUẨN BỊ KẾ HOẠCH MỞ LẠI CÁC TRƯỜNG HỌC Tại cuộc họp bàn về phương án phòng chống dịch Covid-19 diễn ra tại Phủ Thủ tướng vào chiều ngày 20/3, Thủ tướng Shinzo Abe đã đưa ra các phương...
NHÓM NGHIÊN CỨU ĐẠI HỌC TOKYO: THUỐC CHỮA VIÊM TỤY CẤP CÓ THỂ DÙNG ĐỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 18/3, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học Y khoa Đại học Tokyo mà đứng đầu là Giáo sư Inoue Junichiro đã công bố một...
×