Bản tin HUTECH tháng 12/2014

Chào các anh, chị Cựu sinh viên. Sau đây là bản tin HUTECH tháng 12/2014 do Ban thông tin Hội Cựu sinh viên HUTECH thực hiện:


I.    TUYỂN SINH – ĐÀO TẠO:
***HUTECH tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2014 - 2015
Năm học mới đã chính thức bắt đầu bằng những kế hoạch và những niềm hân hoan. Là trường Đại học đào tạo đa ngành, đa bậc học với uy tín hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam, HUTECH cam kết tiếp tục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực phía Nam và cả  nước. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao và đa dạng của xã hội hiện đại, HUTECH không ngừng mở rộng quy mô đào tạo đi đôi với nâng cao hiệu quả đào tạo, đảm bảo công tác bồi dưỡng nhân tài, nâng cao dân trí theo chất lượng chuẩn quốc tế.
***HUTECH tưng bừng tổ chức Lễ bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho 116 tân Thạc sỹ
Sáng nay 29/11/2014, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và Trao bằng Thạc sĩ cho 116 học viên cao học thuộc các chuyên ngành: Kế toán, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật môi trường và Quản trị kinh doanh vừa xuất sắc hoàn thành khóa học tại Trường.
***HUTECH được phép đào tạo hệ chính quy trình độ Đại học ngành Thiết kế đồ họa
Ngày 12 tháng 11 năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định số 5336/QĐ-BGDĐT cho phép trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) đào tạo trình độ Đại học hệ chính quy ngành Thiết kế đồ họa, mã ngành: D210403. Với thời gian đào tạo 4 năm, khối lượng kiến thức toàn khóa gồm 148 tín chỉ, chương trình giáo dục đại học hệ chính quy ngành Thiết kế đồ họa được HUTECH soạn thảo dựa trên kinh nghiệm và thế mạnh của Trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở lĩnh vực Mỹ thuật ứng dụng, đồng thời tham khảo ý kiến từ các chuyên gia và các chương trình đào tạo ngành Thiết kế đồ họa của các cơ sở đào tạo uy tín tại Việt Nam cũng như thế giới.
***Liên thông 01 năm nhận bằng Đại học của Hoa Kỳ
Chương trình liên thông thiết kế dành cho sinh viên đã tốt nghiệp các trường cao đẳng trong nước và quốc tế nắm bắt cơ hội liên thông ngay lên đại học với thời gian linh hoạt và học phí ưu đãi. Đây còn là hướng đi thích hợp cho sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc đã hoàn thành 3 năm đầu chương trình đại học mong muốn được tiếp cận, trải nghiệm môi trường giáo dục theo chuẩn Hoa Kỳ để nhận bằng quản trị kinh doanh quốc tế có giá trị toàn cầu.
Chương trình nhận hồ sơ đến ngày 30/12/2014. 
Thông tin chi tiết liên hệ:
Viện Đào tạo Quốc tế HUTECH - ĐH Công nghệ TP.HCM
Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: (08) 5445.1111      
***Tưng bừng Lễ tốt nghiệp cho các Tân cử nhân, kỹ sư HUTECH
Các tân cử nhân, kỹ sư thuộc Khoa: Quản trị kinh doanh, Kế toán – Tài chính – Ngân hàng, Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Kiến trúc – Mỹ thuật,  Cơ – Điện – Điện tử, Xây dựng, Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ (Khóa 10, Khóa 11) của Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã nô nức hòa mình vào niềm vui hoàn tất chương trình học và nhận bằng tốt nghiệp bên thầy cô, gia đình và bạn bè.  Được biết, đây là đợt tốt nghiệp cuối cùng trong tháng 12/2014, khép lại năm học 2013 – 2014 với nhiều thành tựu rực rỡ của HUTECH. 
II.    TIN TỨC – SỰ KIỆN:
***Sỹ Luân giới thiệu về hoạt động của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật HUTECH
Với cương vị Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật HUTECH, tối 18/11/2014, nhạc sỹ, ca sỹ Sỹ Luân đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với tập thể các bạn sinh viên Trường nhằm giới thiệu vai trò, mục tiêu, chủ trương ra đời và phương thức hoạt động của Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Nhà trường tại Phòng Họp 1 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ.
***Thêm 09 Đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng nhân dịp 20/11
Trong không khí tưng bừng chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 20/11, Đảng ủy trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho 09 Đoàn viên ưu tú. Đến tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS.Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nhà trường, Thầy Văn Dự - Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chi ủy các Chi bộ và đại diện phụ huynh của các Đảng viên được kết nạp.
***HUTECH đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Nhằm thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, qua đó tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo an ninh trường học và thực hiện Kế hoạch Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, sáng ngày 26/11/2014, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM đã long trọng tổ chức Hội nghị“Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2014 – 2016 tại Phòng họp 1 - Trụ sở chính của trường.
***Công ty Nghệ thuật SMC hợp tác phát triển phong trào Văn hóa nghệ thuật tại HUTECH:
Nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên về lĩnh vực âm nhạc và góp phần phát triển hơn nữa các hoạt động sôi nổi của Trung tâm văn hóa nghệ thuật HUTECH, sáng ngày 02/12/2014, tại Phòng họp 2 - Trụ sở chính đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác và phát triển sân chơi nghệ thuật cho sinh viên HUTECH giữa trường Đại học Công nghệ Tp.HCM và công ty nghệ thuật SMC. Buỗi lễ ký kết có sự tham dự của TS Kiều Tuân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT; Thầy Văn Dự - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; Ông Thân Trọng Quốc – giám đốc công ty Văn Đức; Ông Nguyễn Chiến Thắng – Phó giám đốc công ty nghệ thuật SMC cùng các Cán bộ Đoàn, Hội và sinh viên của HUTECH.
***HUTECH tổ chức họp Khối thi đua các trường Đại học năm học 2014 - 2015
Sáng ngày 05/12/2014, Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã tổ chức thành công Chương trình Họp lần thứ nhất Khối thi đua các trường đại học năm học 2014 – 2015 tại Phòng Họp 1 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường. 
Tại buổi họp, các đơn vị đã cùng nhau đóng góp ý kiến cho Dự thảo Quy chế Hoạt động về công tác thi đua – khen thưởng của Khối thi đua cơ sở giáo dục đại học năm học 2014 – 2015; Thống nhất kế hoạch thi đua của khối năm học 2014 – 2015; Thông qua kế hoạch sinh hoạt khối; Thống nhất quy chế hoạt động khối và tiêu chí chấm điểm thi đua; Phân công thành viên trong khối chuẩn bị nội dung sinh hoạt chuyên đề; Thông qua đăng ký thi đua khen thưởng cá nhân và tập thể của các trường.
***Hàng ngàn SV HUTECH nô nức tham gia Hiến máu tình nguyện
Trong những năm qua phong trào Hiến máu tình nguyện của Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí Minh (HUTECH) luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía tập thể CB – GV - NV và Sinh viên Nhà trường. Tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, đồng thời, chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công Nghệ Tp.HCM  lần VII, sáng 10/12/2014, Ban Thường vụ Đoàn trường – Ban Thư ký Hội Sinh viên trường đã tổ chức ngày Hội hiến máu Tình nguyện lần 1 năm học 2014 – 2015 với chủ đề “Kết nối trái tim tình nguyện – Sẻ chia giọt máu đào”.
***Sinh viên HUTECH hào hứng với ngày hội tuyển dụng của tập đoàn Vingroup
Nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp các Doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm ổn định sau khi tốt nghiệp, Trung tâm quan hệ hợp tác doanh nghiệp HUTECH đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức “Ngày hội tuyển dụng” tại Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh vào 2 ngày 13 – 14/12/2014, bắt đầu lúc 7g30 và kết thúc lúc 17g30cùng ngày. Có thể nói, những ngày hội tuyển dụng như trên chính là cầu nối quan trọng trong việc định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ nguồn việc làm, nguồn thực tập đúng với chuyên ngành đào tạo mà nhà trường đã đề ra. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp quan trọng giúp Sinh viên có cơ hội giao lưu, phỏng vấn, tìm kiếm cơ hội thực tập, ứng cử vào các vị trí phù hợp tại Doanh nghiệp hàng đầu hiện nay, đảm bảo một công việc tương xứng với năng lực bản thân và khối lượng kiến thức tích lũy trong quá trình học tập tại HUTECH.
***Vua bếp lừng danh thế giới Yan Can Cook đến HUTECH
Vua bếp lừng danh thế giới Yan Can Cook (Martin Yan) sẽ đến HUTECH để cùng giao lưu, trổ tài Ẩm thực ngay tại “Đêm hội văn hóa chào mừng năm mới và Phát động cuộc thi Miss HUTECH 2015” Với vai trò là đại sứ ẩm thực của Tập đoàn WMC, Yan Can Cook sẽ mang đến Đêm hội chào mừng năm mới của HUTECH một chương trình giao lưu văn hóa ẩm thực vô cùng đặc sắc mang tên “Theo chân vua bếp Yan Can Cook (Martin Yan)”. Theo đó,  ngay tại sân khấu lớn của Đêm hội, Yan Can Cook sẽ trình làng tuyệt chiêu nấu ăn của mình. Các bạn sinh viên HUTECH cũng sẽ có cơ hội tham gia hỗ trợ thực hiện và thưởng thức những món ăn mang hương vị độc đáo do chính tay ông thực hiện. Cùng với đó, cộng đồng HUTECH sẽ được lắng nghe những chia sẻ của ông về niềm đam mê đối với ẩm thực Việt, tình yêu mà ông dành riêng cho văn hóa và con người Việt Nam. 
***Hơn 5000 sinh viên HUTECH hòa mình cùng Đêm hội văn hóa 2015
19/12/2014, “Đêm hội văn hóa chào đón năm mới và phát động cuộc thi Sinh viên HUTECH duyên dáng – tài năng 2015” đã diễn ra trong không khí vô cùng sôi động và phấn khích. Mặc dù trời mưa to nhưng thời tiết xấu cũng không làm nản lòng các bạn sinh viên cùng các Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên HUTECH và các khách mời tham dự chương trình. "Đêm hội văn hóa chào đón năm mới và phát động cuộc thi Sinh viên HUTECH duyên dáng – tài năng 2015” đã kết thúc trong những tràng pháo tay không dứt của các sinh viên cùng Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên HUTECH, khép lại một năm 2014 thành công rực rỡ và chào đón một năm mới nhiều may mắn.

III.    HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN:
***Đại hội Hội Sinh viên trường nhiệm kỳ VI, 2014 – 2017 thành công tốt đẹp
Bằng trí tuệ, dân chủ và sự nhất trí cao, Đại hội đã hiệp thương và cho ra mắt Đại hội BCH Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Công nghệ Tp.HCM, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014 – 2017 gồm 27 đồng chí. Trong đó, có 9 đồng chí trong Ban Thư ký. Đồng chí Đỗ Trúc Quyên – Sinh viên năm 3, Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn được Đại hội Hiệp thương vào vị trí Chủ tịch Hội Sinh viên HUTECH. Bạn Nguyễn Lê Thị Trâm Anh – Sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ Sinh học – Thực phẩm – Môi trường được hiệp thương làm Phó Chủ tịch Hội Sinh viên HUTECH. Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo – UVBCH Hội Sinh viên Việt Nam, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố, Chủ tịch  Hội Sinh viên trường  Nhiệm kỳ V, Đồng chí Lê Văn Tâm, Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Phó chủ tịch HSV Trường cùng BCH Nhiệm kỳ V chính thức thôi nhiệm vụ.
***Nhiều khoa chính thức phát động Nghiên cứu Khoa học và SV 5 tốt
Trong nhiều năm qua, phong trào nghiên cứu khoa học tại HUTECH luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Nhà trường và sự quan tâm chỉ đạo thực hiện của lãnh đạo các khoa trong suốt thời gian qua. Chắc chắn sau Khoa Ngoại Ngữ và Quản trị Kinh doanh, nhiều đơn vị trong toàn trường cũng sẽ tổ chức các hoạt động tương tự như là những giải pháp tối ưu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa mình.
***HUTECH có 9 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành
Theo thông tin mới nhất từ Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố, năm học 2013-2014, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vinh dự  có 9 sinh viên được tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành và tiếp tục là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn Thành về số lượng Sinh viên được công nhận danh hiệu này. Đây chính là thành quả mang đến niềm tự hào không chỉ đối với bản thân, gia đình của các cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành đợt này mà còn là niềm vui lớn của cả cộng đồng HUTECH.
***Khoa KT-TC-NH là tập thể đầu tiên có lớp học đạt chuẩn Lớp học tiên tiến
Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng (KT-TC-NH) Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã tổ chức Lễ tuyên dương – Phát động phong trào Sinh viên 5 tốt và Lớp học tiên tiến năm học 2014 – 2015. Ngay trong buổi Lễ, những cá nhân, tập thể Lớp xuất sắc gặt hái thành công danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Khoa, 05 “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành và các Lớp đạt danh hiệu “Lớp học tiên tiến” cấp Khoa năm học 2013 – 2014 đã kịp thời được vinh danh, khen thưởng. Cùng với đó, là phần khen thưởng dành cho những Đoàn viên, Hội viên và các tập thể Chi đoàn, Chi hội tiêu biểu, các CLB – Đội – Nhóm tham gia tích cực trong năm học vừa qua.
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” và “Lớp học tiên tiến” tiếp tục là hoạt động lớn được Khoa KT-TC-NH tuyên truyền, phát triển sâu rộng trong năm học 2014 – 2015. Buổi Lễ khép lại trong niềm phấn khởi, hân hoan của cộng đồng Khoa KT-TC-NH, tạo nguồn động lực cho những bước tiến cao hơn của Khoa trong thời gian tới.
*** HUTECH 360 số 20 [ Tháng 12.2014]: Mùa lễ hội
Tháng 11 – tháng thiêng liêng, cao quý được xã hội dành riêng để tri ân những người thầy đã chính thức qua đi, bắt đầu một tháng 12 hứa hẹn với rất nhiều niềm vui, nhiều sự kiện nổi bật trong cộng đồng HUTECH. Bước vào tháng 12, sinh viên HUTECH đang háo hức đón nhận những hoạt động nổi bật như Đêm hội văn hóa dành tặng các Tân Sinh viên với sự tham gia của các ca sỹ nổi tiếng, cuộc thi MISS HUTECH – sân chơi lớn nhất năm học này - cũng chính thức khởi động và tiếp nhận đăng ký. Vì đây là tháng cuối năm nên nhiều đội nhóm tình nguyện cũng sẽ tổ chức các hoạt động lễ hội cho trẻ lang thang cơ nhỡ tại mái ấm, nhà mở. Bên cạnh đó trong tháng 12 này, nhiều câu lạc bộ nghệ thuật sẽ mang đến những màn trình diễn sôi động nhân dịp Noel và chào Năm mới.
Mời các anh, chị vào link sau để xem:
http://www.hutech.edu.vn/homepage/tin-tuc/hoat-dong-sinh-vien/2521-hutech-360-so-20-thang-122014-mua-le-hoi
***Website Hội Cựu sinh viên HUTECH: http://www.hutech.edu.vn/cuusinhvien/  
Tổng hợp thông tin tại website hutech.edu.vn