Bản tin HUTECH tháng 7 năm 2015

BẢN TIN HUTECH THÁNG 07/2015
Chào các anh, chị Cựu sinh viên. Sau đây là bản tin HUTECH tháng 07/2015 do Ban thông tin Hội Cựu sinh viên HUTECH thực hiện:
I.    TUYỂN SINH – ĐÀO TẠO:
1. SV Cao đẳng thực hành Khóa 2011, 2012 rộn ràng trong lễ nhận bằng tốt nghiệp

Hơn 500 sinh viên (Khóa 2011, 2012), Khoa Cao đẳng thực hành (CĐTH) Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH, thuộc 9 chuyên ngành đào tạo: Phiên dịch tiếng Anh thương mại, Điện công nghiệp, Kế toán doanh nghiệp, Kỹ thuật xây dựng, Marketing thương mại, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản trị khách sạn, Quản trị mạng máy tính, Tài chính tín dụng đã tưng bừng tham dự Lễ bế giảng và nhận bằng tốt nghiệp tổ chức vào sáng 04/07/2015.
Theo đó, nguyện vọng chính đáng của đông đảo các bạn trong việc tiếp tục học tập và hoàn thiện tấm bằng đại học chính quy tại HUTECH hiện đang rộng mở. Các tân cử nhân CĐTH tốt nghiệp đợt này của HUTECH cũng như các thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Nghề các trường đều có thể nắm bắt cơ hội và hiện thực hóa giấc mơ đại học của mình tại Kỳ thi tuyển sinh liên thông Đợt 2 – năm 2015 của HUTECH, diễn ra trong hai ngày 24, 25/10/2015 sắp tới. Hiện chương trình tuyển sinh liên thông Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng chính quy, Cao đẳng nghề - Đợt 2 năm 2015 của HUTECH đang nhận hồ sơ tuyển sinh, hạn chót là đến ngày 05/10/2015. 


2. Xét tuyển đại học vào HUTECH năm 2015
Để tham gia xét tuyển đại học năm 2015 vào trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thí sinh có hai hình thức tuyển sinh khác nhau để lựa chọn: xét tuyển nguyện vọng theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển học bạ THPT.
Hai phương thức tuyển sinh này được HUTECH tiến hành song song và thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký đồng thời cả hai phương thức để tăng thêm cơ hội trúng tuyển đại học.
Tất cả mọi thắc mắc liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015, phụ huynh và thí sinh vui lòng liên hệ Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông HUTECH để được tư vấn hỗ trợ và hướng dẫn.
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (08)5445 2222 – (08) 22010077  
* Website: www.hutech.edu.vn

3. HUTECH được phép đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ sinh học
Ngày 07/7/2015, GS.TSKH. Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 2357/QĐ-BGDĐT cho phép Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH đào tạo trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ sinh học, mã số: 60420201. Như vậy, với 20 năm xây dựng và phát triển, HUTECH vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đào tạo ngành thứ 09 của trình độ Thạc sĩ.  Được biết, chương trình Thạc sĩ Công nghệ Sinh học của HUTECH sẽ được đào tạo định hướng chuyên sâu vào 3 lĩnh vực lớn: CNSH Vi sinh – Thực phẩm, CNSH Nông nghiệp và CNSH Môi trường. Chương trình Thạc sĩ Công nghệ sinh học của HUTECH sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2015, dự kiến bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 15/7 đến hết ngày 15/10/2015 đối với những thí sinh đã tốt nghiệp Đại học đúng ngành hoặc phù hợp với ngành (ngành gần). Thời gian thi tuyển: ngày 31/10 và 01/11/2015.


4. Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH gặp gỡ tân sinh viên trúng tuyển Đợt 1/2015
“Cao đẳng thực hành của HUTECH chính là sự lựa chọn đúng đắn để các bạn trẻ tự tin bước vào đời, đảm trách các công việc chuyên môn ngay sau khi tốt nghiệp với khối lượng kiến thức, kỹ năng vững vàng nhất. Không những vậy, ngay sau khi hoàn tất chương trình học, các bạn có thể thực hiện liên thông ngay tại Trường để hoàn thành giấc mơ đại học của mình và không ngừng vươn xa”. Đó là lời phát biểu của PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tại Lễ khai giảng và sinh hoạt đầu khóa cho hơn 150 tân sinh viên vừa trúng tuyển chương trình Cao đẳng thực hành tại HUTECH (Đợt 1/2015).


II.    TIN TỨC – SỰ KIỆN:
1. Chủ tịch tổ chức JCA thăm và làm việc tại HUTECH

Thông qua sự tín nhiệm và giới thiệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, sáng 19/06/2015, ông Gennichoro Shimura – Chủ tịch Viện nghiên cứu Kinh tế & Văn hóa Nhật Bản, Trung Quốc và các nước ASEAN (JCA) kiêm đại diện Cố vấn quản trị Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tại Tokyo, đại diện Đại học Hà Nội tại Tokyo, đại diện Thời báo kinh tế Việt Nam tại Nhật Bản và Giám đốc công ty YBT (Your Brain Tokyo) đã có chuyến thăm và làm tại Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón thân mật với đoàn. Chuyến thăm của ông Gennichoro Shimura tại HUTECH lần này nhằm mục đích trao đổi chi tiết về chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản do Đại học HUTECH và Đại học Công nghệ Kanazawa (KIT) triển khai tại Viện công nghệ Việt – Nhật (VJIT – Vietnam-Japan Institute of Technology) của HUTECH. Chương trình sẽ khai giảng khóa đầu tiên vào tháng 09/2015 tới.


2. HUTECH đón thêm hai thành viên nổi tiếng tham gia giảng dạy
Vừa qua, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã vinh dự đón thêm hai thành viên mới vào đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường: PGS.TS. Nguyễn Xuân Hùng - một trong ba nhà khoa học Việt Nam được Thomson Reuters xếp vào top 1% những nhà khoa học “ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2014 và Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà - Quán quân Project Runway 2013.


PGS.TS Nguyễn Xuân Hùng (áo trắng, thứ 3 từ trái sang) cùng các học viên Winter School 2014


Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà tại cuộc thi Project Runway 2013
3. Tập huấn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA
Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của Mạng lưới Đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network –AUN) là hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục Đại học uy tín của khu vực và thế giới, đã được các trường đại học uy tín trong khu vực áp dụng nhằm mang đến những ưu thế vượt trội cho người học thông qua đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và các yếu tố hỗ trợ học tập, nghiên cứu khác. Cùng chung mục tiêu hướng đến được sự thừa nhận quốc tế và nâng cao chất lượng đào tạo đó, sáng 07/07/2015, Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHQG TP.HCM đã tổ chức buổi tập huấn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA cho các cán bộ quản lý, chuyên viên làm công tác đảm bảo chất lượng của các đơn vị tại Phòng B04.09 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường.


Cũng theo thông tin, ngành Kỹ thuật Môi trường của HUTECH là ngành học đầu tiên của trường đạt chuẩn AUN qua quá trình triển khai kiểm định, đánh giá ngoài hồi tháng 6 vừa qua. Sắp tới, ngoài các ngành Quản trị kinh doanh và Tài chính ngân hàng, HUTECH sẽ triển khai đánh giá hàng loạt các chương trình đào tạo còn lại nhằm mang đến chất lượng đào tạo tốt nhất cho người học, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn của Mạng lưới Đại học Đồng Nam Á (thông tin sẽ được cập nhật).
4. HUTECH long trọng trao Bằng tốt nghiệp cho 147 tân Thạc sĩ
Vào sáng ngày 11/7/2015, 147 tân Thạc sĩ ở các chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp của trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã vui mừng tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp tại Hội trường lớn của trường. TS Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH cùng đông đảo các Giáo sư, Phó Giáo sư trong Hội đồng Khoa học, Lãnh đạo các Khoa, Phòng trong toàn trường, quý phụ huynh cũng có mặt và chúc mừng các tân Thạc sĩ.
Theo thông tin từ Phòng Quản lý Khoa học - Đào tạo Sau Đại học, sau Lễ tốt nghiệp lần này, HUTECH chính thức tuyển sinh Thạc sĩ đợt 2 năm 2015 ở 09 chuyên ngành đào tạo. Thông tin chi tiết tham khảo tại đây hoặc gọi về số điện thoại 08 35120 781
5. Sinh viên khoa Công nghệ thông tin được trao chứng chỉ GST
Chiều ngày 10/07/2015, Khoa Công nghệ thông tin (CNTT) trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Công ty FPT Software đã tổ chức Lễ Tổng kết chương trình liên kết đào tạo chứng chỉ GST (Global Software Talent) cho Lớp 11DTHC (chuyên ngành Công nghệ phần mềm) tại Hội trường B02.09 của Trường. Chương trình là thành quả ký kết hợp tác giữa FPT Software và Khoa CNTT vào ngày 05/12/2014. 


Lớp 11DTHC là lớp đầu tiên trải nghiệm chương trình liên kết đào tạo GST giữa HUTECH và FPT Software. Bằng sự đam mê, niềm hăng say học tập 100% sinh viên trong lớp đều hoàn thành chương trình học và được công nhận cấp chứng chỉ (43/43 sinh viên). Thành quả khả quan bước đầu này đã nhận được sự đánh giá rất cao từ phía FPT vì điều này không chỉ khẳng định cho năng lực học tập vượt trội của sinh viên HUTECH mà còn cho thấy tinh thần ham học hỏi, ý thức trau dồi kỹ năng cao độ ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường của các bạn.
6. HUTECH tổ chức thi chuyển ngạch Giảng viên năm 2015
Hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, ngày 14/07/2015, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức đợt thi chuyển ngạch giảng viên năm 2015 cho các giảng viên trợ giảng thuộc các khoa Khoa học – Xã hội – Nhân văn, Kiến trúc – Mỹ thuật, Luật, Xây dựng, Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Cao đẳng thực hành và Phòng Đào tạo. Kỳ thi được tổ chức tại Hội trường A02.09, trụ sở 475A của Trường. Được biết, các giảng viên trợ giảng để đủ điều kiện tham gia thi chuyển ngạch phải có thời gian trợ giảng tối thiểu liên tục tại Trường từ 18 tháng (đối với người có trình độ cử nhân hay kỹ sư) và 12 tháng đối với giảng viên có bằng Thạc sĩ; được lãnh đạo đơn vị kiểm định và đánh giá cao về năng lực giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nghiệp vụ và tác phong nhà giáo; đã chủ trì, tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp Trường, cấp ngành được nghiệm thu và áp dụng có hiệu quả…


7. Thông tin về kỳ thi TOEIC do IIG tổ chức tại HUTECH vào tháng 8/2015
Được biết, kỳ thi TOEIC tiếp theo sẽ được IIG tổ chức tại HUTECH vào tháng 8/2015. Để có thể tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất, các bạn sinh viên hãy liên hệ Trung tâm Ngoại ngữ thuộc Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH để đăng ký các lớp luyện thi TOEIC với nhiều cấp độ như Pre-TOEIC 300, TOEIC 300, Pre-TOEIC 450, TOEIC 450, Pre-TOEIC 600, TOEIC 600. Thời gian học vào các buổi tối trong tuần (Tối 2-4-6, Tối 3-5-7 từ 18g00 – 20g15) hoặc linh động sắp xếp theo lịch do sinh viên chọn. Với môi trường học tập tốt, phương pháp giảng dạy hiện đại, nguồn học liệu phong phú và đội ngũ giảng viên đạt chuẩn trong luyện thi TOEIC, tham gia luyện thi tại Trung tâm ngoại ngữ HUTECH chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn đạt được chứng chỉ TOEIC có giá trị toàn cầu.
Theo đó, Viện Đào tạo nghề nghiệp HUTECH cho biết, kỳ thi dự kiến tổ chức vào ngày 26/8/2015. Các thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 17-21/8/2015 tại Văn phòng Viện Đào tạo Nghề nghiệp HUTECH.

III.    HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN:
1. Hơn 400 sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh HUTECH chính thức ra quân

Hòa chung không khí tình nguyện sục sôi của Tuổi trẻ cả nước, sáng nay (07/07/2015), hơn 400 sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã tưng bừng tham gia Lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh HUTECH 2015. Lễ ra quân Mùa hè xanh lần này vinh dự có sự hiện diện của TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT HUTECH cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu. Đại diện Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố và lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường cũng đến chia vui với các chiến sỹ tình nguyện của HUTECH. Ngay sau Lễ ra quân, 100 chiến sĩ tình nguyện đầu tiên của HUTECH đã di chuyển về các địa bàn đóng quân là xã Đào Hữu Cảnh và Mỹ Phú (huyện Châu Phú - tỉnh An Giang) và triển khai các công trình, phần việc của chiến dịch. Tiếp sau đó, ngày 19/7, hơn 300 chiến sĩ còn lại tại mặt trận TP.HCM cũng sẽ chính thức bắt tay thực thi nhiệm vụ. Riêng mặt trận đảo Phú Quý và CHDCND Lào, chiến sĩ HUTECH sẽ hoàn thành các nhiệm vụ theo sự phân công của Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh lần thứ 22 của Thành Đoàn TP.HCM.


2. Gắn kết các tập thể tiên tiến từ các hoạt động ngoại khóa
Thêm vui, thêm gắn kết; góp phần hoàn thiện tư duy, kỹ năng, nhân cách và lối sống; tiếp thêm nguồn động lực phấn đấu trong học tập; lan tỏa không ngừng sức hút của Lớp học tiên tiến trong toàn Trường, chính là giá trị cốt lõi mà các bạn sinh viên thu nhận được thông qua các hoạt động ngoại khóa. Tin chắc rằng, tại đợt tổng kết năm học 2014 - 2015, sẽ có nhiều lớp được công nhận là Lớp học tiên tiến và sẽ có thêm nhiều lớp đăng ký tham gia phấn đấu trở thành Lớp học tiến tiến của Trường trong năm học mới 2015 - 2016. Hoạt động ngoại khóa của sinh viên HUTECH đã trở thành “nguồn cảm hứng” mang bản sắc riêng của các lớp, là môi trường rèn luyện thực tế không thể thiếu, góp phần tạo nên một cộng đồng sinh viên HUTECH luôn biết yêu thương, trẻ trung, năng động và không ngừng vươn xa đúng với mục tiêu ra đời và triển khai của mô hình Lớp học tiên tiến của Nhà trường.


3. Sẵn sàng khám phá “Kỹ năng tìm việc Online” vào ngày 25/7 tới
Tiếp nối chuỗi hoạt động hướng nghiệp, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Việc làm Sinh viên, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) sẽ phối hợp cùng Công ty Career Vision, Công ty Mega We Care tổ chức Hội thảo “Kỹ năng tìm việc Online” nhằm chia sẻ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng trong việc tìm kiếm việc làm trực tuyến cho các bạn sinh viên của Trường. “Hãy là những người tìm kiếm việc làm thông minh” – chính là bức thông điệp ý nghĩa mà những người làm Hội thảo mong muốn mang lại. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào lúc 8 giờ 30 ngày 25 tháng 07 năm 2015 tại Hội trường A-08.20, mời toàn thể các bạn sinh viên cùng đến tham gia và tìm hiểu. Sự gắn kết chặt chẽ giữa HUTECH và Doanh nghiệp trong chương trình “Kỹ năng tìm việc Online” tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Ban giám hiệu Nhà trường đối với việc đảm bảo việc làm đầu ra cho sinh viên cũng như trang bị kỹ càng những kỹ năng cơ bản, kiến thức mềm nền tảng... cho các bạn trước khi tốt nghiệp.


    
Để đăng ký tham gia Hội thảo “Kỹ năng tìm việc Online”, ngay từ bây giờ các bạn sinh viên có thể đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc đăng ký trực tiếp tại Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp & Việc làm Sinh viên HUTECH.
4. Nhiều công trình mang tên “Mùa hè xanh HUTECH” đang dần được định hình
Đã 10 ngày kể từ khi các chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH về với bà con thuộc địa bàn 2 xã Mỹ Phú và Đào Hữu Cảnh (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Bằng tinh thần của tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết cao độ, nhiều công trình, phần việc mang hơi thở, sức mạnh, niềm tự hào của Tuổi trẻ tình nguyện HUTECH tại địa bàn đang dần được định hình. Như vậy, 100 chiến sĩ HUTECH, tùy theo Đội hình chuyên được phân công đã và đang chia thành nhiều cánh, tổng lực thực hiện nhiều công trình, phần việc. Với nhịp độ như trên, chắc chắn các chiến sĩ sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao theo đúng tinh thần mà Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Chỉ huy chiến dịch Nhà trường đã tin tưởng giao phó “Đạt hiểu quả cao, an toàn tuyệt đối và nêu cao tinh thần đoàn kết”.


5. HUTECH 360 - số 24 [Tháng 7.2015] : Cổng trường đại học
HUTECH 360 sẽ đề cập đến những "điều bình dị mà rất tuyệt vời" trong môi trường mới mà chính các bạn ấy là người trực tiếp chạm và mở "Cánh cửa Đại học" khi xét tuyển nguyện vọng hay xét tuyển học bạ vào HUTECH năm nay. Không nằm ngoài mục đích giúp các bạn tạm gác lại những ray rứt, những nỗi nhớ niềm thương khi chia tay thầy cô, bè bạn, khi xa những ngọn gió cuối mùa, xa những cánh phượng ép hoa khô trong từng trang nhật ký...để chuẩn bị hồ sơ và tâm lý vững vàng nhất và để có thể chọn cho mình một ngành học ở một ngôi trường mà các bạn yêu thích - trong đó có HUTECH.
Đường dẫn : http://www.hutech.edu.vn/homepage/tin-tuc/hoat-dong-sinh-vien/2971-hutech-360-so-24-thang-72015--cong-truong-dai-hoc-    
 Mời các anh, chị vào link sau để xem:
***Website Hội Cựu sinh viên HUTECH: http://www.hutech.edu.vn/cuusinhvien/    
Tổng hợp thông tin tại website hutech.edu.vn