Bản tin HUTECH tháng 8 năm 2015

Chào các anh, chị Cựu sinh viên. Sau đây là bản tin HUTECH tháng 08/2015 do Ban thông tin Hội Cựu sinh viên HUTECH thực hiện:

  1. TUYỂN SINH – ĐÀO TẠO:

1.HUTECH thông báo xét tuyển nguyện vọng 1 vào ĐH, CĐ 2015

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố điểm xét tuyển Nguyện vọng 1 (NV1) đối với tất cả các ngành đào tạo trình độ Đại học – Cao đẳng chính quy 2015 của Trường. Điểm xét tuyển NV1 ở tất cả 10 tổ hợp môn của HUTECH năm 2015 cụ thể như sau: trình độ ĐH 15 điểm, trình độ CĐ 12 điểm, Mức điểm trên là điểm đã cộng ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng và áp dụng chung cho các thí sinh liên thông bằng hình thức tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015. Ngoài ra, song song với xét tuyển NV1, HUTECH cũng dành 1380 chỉ tiêu xét tuyển Đại học, 360 chỉ tiêu xét tuyển Cao đẳng bằng hình thức xét tuyển học bạ THPT vào tất cả các ngành và các các tổ hợp môn xét tuyển như trên. Hạn nhận hồ sơ đến 25/8/2015.

2.Cơ hội trở thành kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản tại HUTECH

Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) được thành lập bởi Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và đối tác là các trường đại học hàng đầu của Nhật Bản nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM và khu vực lân cận. Thực hiện sứ mệnh này, VJIT đã hợp tác cùng Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản triển khai chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân chuẩn Nhật Bản nhằm giải quyết bài toán nhân lực nói trên, đồng thời mở ra cơ hội cho những bạn trẻ đang khao khát được làm việc và định vị bản thân trong môi trường chuyên nghiệp của các doanh nghiệp Nhật Bản.Trong suốt quá trình học, sinh viên thường xuyên được tham gia các chương trình hội thảo chuyên đề, sinh hoạt học thuật do các chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản chủ trì. Đặc biệt, vào năm cuối, sinh viên được trải nghiệm “học kỳ doanh nghiệp” 4 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản để hoàn thiện kiến thức, kỹ năng trong môi trường làm việc thực tế. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết, họ sẵn sàng tuyển dụng sớm những ứng viên tiềm năng thông qua các hoạt động này ngay khi chưa tốt nghiệp.

  1. TIN TỨC – SỰ KIỆN:

1.HUTECH ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành CIRTech

Sáng 18/07/2015, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Liên ngành (Center for Interdisciplinary Research in Technology - CIRTech) trực thuộc Viện công nghệ cao HUTECH. Đây là nơi tập trung các nhà nghiên cứu khoa học thực thụ trong khoa bảng và kinh nghiệm trong NCKH, ứng dụng thực tế; những người luôn mong muốn tham gia đóng góp vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ và Giáo dục của Việt Nam. CIRTech là sự kết hợp của những giá trị cốt lõi: Sáng tạo là tài nguyên cơ bản nhất của mỗi con người, là nhựa sống của sự phát triển của mỗi cá nhân tổ chức; Đổi mới là kết quả của tư duy sáng tạo, gắn liền với ý tưởng mới để làm tăng giá trị cuộc sống; Trách nhiệm là nguyên tắc đóng góp cho xã hội của mỗi cá nhân tổ chức. Từ giá trị cốt lõi đó, CIRTech là nơi tập trung các chuyên gia, các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước thực thi 03 nhiệm vụ chính gồm: Nghiên cứu cơ bản & công bố quốc tế; Nghiên cứu ứng dụng & chuyển giao công nghệ và Đào tạo & phát triển nhân lực khoa học công nghệ. Thông tin liên hệ: Trung tâm nghiên cứu Liên ngành – Phòng A03.15 (Khu A) – Trụ sở 475A, Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM – Điện thoại: (08) 35 120 792.

2.Chính thức ra mắt CLB “Quốc tế HUTECH”

Hơn 100 sinh viên HUTECH đã chọn CLB “Quốc tế HUTECH” là mái nhà chung để cùng hội nhập, học hỏi và giao thoa văn hóa với cộng đồng sinh viên quốc tế đang học tập tại Trường. Theo đó, sáng 11/08/2015 vừa qua, tại Phòng B-03.02 – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường, Lễ ra mắt CLB đã diễn ra trong không khí ấm cúng, vui tươi, tràn đầy sức trẻ và tình đoàn kết giữa sinh viên HUTECH và sinh viên đại học VIA – Design (Đan Mạch). Tham gia CLB, các bạn sinh viên HUTECH sẽ có cơ hội tốt nhất để nâng cao trình độ tiếng Anh, gia tăng khối lượng kiến thức chuyên ngành, được học các chuyên đề và thực hiện các dự án cùng sinh viên Đan Mạch và những sinh viên quốc tế đang học tập tại HUTECH. Sau mỗi Học kỳ, những thành viên tham gia sinh hoạt đều đặn, tích cực và có nhiều đóng góp vì sự lớn mạnh của CLB sẽ được Nhà trường cấp Giấy chứng nhận để hoàn thành tiêu chí “Hội nhập” của Sinh viên 5 tốt và tiêu chí “Tham gia hội thảo kỹ năng” của Lớp học tiên tiến. Ngay sau phần ra mắt, thành viên CLB đã có những hoạt động giao lưu thú vị khi chia thành các nhóm nhỏ để tìm hiểu, kết bạn và chia sẻ về bản thân. Những nụ cười, những cuộc trò chuyện thú vị giữa sinh viên HUTECH và sinh viên Đan Mạch đã tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của buổi Lễ ra mắt. Đăng ký thành viên CLB Quốc tế HUTECH, liên hệ trực tiếp tại Phòng Công tác SV-HS, Điện thoại : (08) 35 120 785 gặp A. Thành.

  1. HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN:

1.Mùa hè xanh 2015: HUTECH trao tặng Nhà tình bạn tại mặt trận Tp.HCM

Sáng 15/08/2015, Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH tại mặt trận TPHCM đã đến thăm hỏi và bàn giao nhà tình bạn tại quận Bình Thạnh. Căn nhà tình bạn khang trang, rộng rãi với trị giá hơn 20 triệu đồng đã được bàn giao cho đ/c Vương Ngọc Long – Phó Bí thư chi đoàn Khu phố 6, phường 25, quận Bình Thạnh. Căn nhà số 559, Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh chính là công sức xây dựng của hơn 50 chiến sĩ Mùa hè xanh HUTECH, các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh đại học Giao thông vận tải Tp.HCM cùng các bạn Đoàn viên - Thanh niên địa phương. Khởi công từ ngày 26/07/2015, sau gần một tháng thi công mặc dù gặp nhiều khó khăn vì mưa lớn kéo dài nhưng căn nhà vẫn được thi công và hoàn thành đúng tiến độ. Tin rằng, với ngôi nhà mới này sẽ giúp bạn Vương Ngọc Long “an cư lạc nghiệp”, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, công tác tốt và ngày càng thành công trong cuộc sống.

2. HUTECH kết nạp Đảng cho các chiến sĩ Mùa hè xanh ở mặt trận An Giang và TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20-7, tại xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, An Giang, Đảng ủy Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã kết nạp Đảng cho bốn chiến sĩ Mùa hè xanh của trường đang tham gia tình nguyện tại địa phương. Các chiến sĩ đều là sinh viên, đoàn viên ưu tú, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn - Hội của trường, đạo đức tốt, học tập tốt và luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Các chiến sĩ Đỗ Hoàng Huy (khoa Công nghệ  thông tin), Nguyễn Thị Diễm (khoa Quản trị kinh doanh), Đỗ Thị Mỹ Hạnh (khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng), Trương Thu Thủy (khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng) là những chiến sĩ đầu tiên được kết nạp Đảng lần này tại mặt trận xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Họ đều là những cán bộ lớp, những sinh viên có thành tích cao trong học tập, xuất sắc trong hoạt động và công tác Đoàn – Hội.

Sáng 09/8, Đảng ủy Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 15 chiến sĩ Mùa hè xanh của Trường đang tham gia tình nguyện tại địa bàn quận Bình Thạnh và huyện Hóc Môn, thuộc mặt trận TP.HCM. Lễ kết nạp được tổ chức trang trọng tại khu di tích lịch sử Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn, TP.HCM trước sự chứng kiến và hiện diện đông đủ của lãnh đạo Nhà trường, đại diện Thành ủy TP.HCM, đại diện Thành Đoàn và đại diện lãnh đạo địa phương. Các chiến sĩ được vinh dự kết nạp Đảng đợt này là sinh viên thuộc các Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường, Quản trị kinh doanh, Kế toán – Tài chính – Ngân hàng. Trong đó, Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng có số sinh viên được kết nạp cao nhất với 9 sinh viên gồm: Lê Ngọc Thủy Tiên (Lớp 12DKKT04), Trương Thị Mỹ Quý (Lớp 11DKTC06), Đặng Thị Hiền (Lớp 11DTNH15), Lê Mai Hồng (Lớp 12DTC03), Đặng Thị Hằng (Lớp 12DTC03), Võ Huyền Anh (Lớp 12DTDN03), Mai Thùy Dương (Lớp 12DTNH03), Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Lớp 11DTNH14), Ngô Thị Mỹ Linh (Lớp 11DTNH17). Khoa Công nghệ sinh học – Thực phẩm – Môi trường có 4 sinh viên đều thuộc Lớp 11DMT02, là Hoàng Thị Viên, Nguyễn Thị Thanh Hằng, Lê Thị Hòa, Trần Thị Nguyện Trinh; một sinh viên thuộc khoa Cơ – Điện – Điện tử là Bùi Quốc Thạch (Lớp 12DDC01). Theo đ/c Phạm Trường Sinh – Bí thư Đoàn trường: “Các chiến sĩ được kết nạp Đảng đợt này đều là những gương mặt sinh viên, đoàn viên ưu tú, nhiệt huyết trong các hoạt động Đoàn - Hội của trường, đạo đức tốt, học tập tốt và đặc biệt là luôn năng nổ trong tất cả các hoạt động mà Ban chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh HUTECH 2015 giao phó”.

***Website Hội Cựu sinh viên HUTECH: http://www.hutech.edu.vn/cuusinhvien/   

Tổng hợp thông tin tại website hutech.edu.vn