Cao Nguyễn Phượng Quyên “đả nữ” Taekwondo của Hutech

Cao Nguyễn Phượng Duyên – cô sinh viên năm cuối, chuyên ngành Thiết kế nội thất, Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - là một cô gái dễ thương như chính cái tên của mình vậy. Và điều đáng nói đến ở đây không chỉ có thế mà còn chính ở nỗ lực vượt qua “thân phận” ốm yếu hay bị bắt nạt để trở thành “đả nữ” Taekwondo của Trường.
 

Vượt qua “thân phận” ốm yếu hay bị bắt nạt, Phượng Quyên đã trở thành “đả nữ” Taekwondo của Trường

 
Lựa chọn cho mình phương châm sống: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” và “Biết không thôi chưa đủ, ta phải vận dụng. Ý chí thôi cũng chưa đủ, ta cần phải hành động”, cô bạn Phượng Duyên đã có những bước chuyển mình đáng nể trong sự nghiệp thi đấu Taekwondo chuyên nghiệp của mình.

Nào cùng lắng nghe câu chuyện của Phượng Duyên nhé!
 
Cột mốc đam mê bắt đầu từ việc hay bị bắt nạt

Kể từ năm lớp 6, tôi bắt đầu bị mê hoặc bởi các pha võ thuật trên không đẹp mắt trong các phim võ thuật Hồng Kông. Nhiều diễn viên thể loại phim này là thần tượng trong tôi. Một ngày nọ, tôi lấy hết can đảm xin phép gia đình cho mình đi tập võ, tuy nhiên, do thân hình gầy gò, ốm yếu và cũng vì sợ tôi mất vẻ nữ tính nên ba mẹ đã không cho phép.
 
Sang năm lớp 8, ngồi cạnh tôi là một bạn nam đầy bạo lực hay ăn hiếp tôi mỗi khi đến lớp. “Học võ để không bị ăn hiếp nữa” cuối cùng đã trở thành lý do mở đường để tôi bước vào thế giới võ thuật cùng bộ môn Taekwondo tại Trung tâm Thể dục thể thao Hồ Xuân Hương, Quận 3.


“Học võ để không bị ăn hiếp nữa” là lý do mở đường để tôi bước vào thế giới võ thuật cùng bộ môn Taekwondo


Mỗi ngày được tham gia tập luyện. Mỗi ngày được nhìn cận cảnh các anh chị thi đấu. Mỗi ngày trôi qua lại càng nuôi lớn tình yêu Taekwondo trong tôi. Đến Tháng 07/2013, tại cột mốc “chạy đua” vào Đại học, tôi càng ý thức hơn trong việc phải làm sao vừa học tập thật tốt và luyện tập Taekwondo cũng phải thật tốt. Công thức cho một lịch trình như thế chính là: Mỗi sáng dậy sớm học bài – Ăn uống điều độ - Mỗi tối là dành cho đam mê.
 
Và CLB Taekwondo HUTECH là nơi kết trái ngọt cho đam mê ấy!
 
Cánh cửa Đại học HUTECH đã chào đón tôi. Bên cạnh môi trường học tập năng động, tôi còn được thụ hưởng một môi trường Thể dục Thể thao đầy lửa tại HUTECH.
 
Năm 2014, khi CLB Taekwondo của trường chính thức thành lập, tôi có thêm điểm hẹn để tập luyện, theo đuổi đam mê và gặt hái những thành công bước đầu trong sự nghiệp thi đấu của mình.

 


CLB Taekwondo HUTECH chính là điểm hẹn luyện tập của Quyên trong suốt quá trình học tập tại HUTECH


Dưới sự đồng hành, chỉ bảo tận tình của thầy Khúc Chánh Bảo, kỹ thuật thi đấu của tôi ngày càng hoàn thiện hơn. Thầy Bảo chuyên về đối kháng, còn tôi lại ấn tượng với những đường quyền đẹp mắt lướt trên sân thảm, nên thời bấy giờ tôi tự xem Clip luyện tập là chính. Sau đó, thầy đã uốn nắn và phát huy hơn những lợi thế của tôi.
 

 Huy chương đầu tiên – Huy chương Đồng ở nội dung “Quyền sáng tạo cá nhân nữ”


Ngày 04/03/2016, tại Giải Taekwondo Sinh viên TP.HCM, sau hơn 2 năm miệt mài tập luyện cùng thầy, tôi đã giành chiếc Huy chương đầu tiên – Huy chương Đồng ở nội dung “Quyền sáng tạo cá nhân nữ”.
 


Quyên sẽ tham gia thi đấu cho đến hết tuổi thể thao song song cùng nghề nghiệp chính của mình
 

Tiếp sau đó là sự cố vấn và tập luyện từ thầy Phan Đạm Thiềm, tôi ngày càng hoàn thiện kỹ thuật thi đấu và gặt hái thêm những chiếc huy chương tại các giải đấu mới.
 
Những tấm huy chương đáng khích lệ sau gần 2 năm thi đấu
 
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016, thời gian thi đấu chưa lâu và thành tích đạt được cũng chưa nhiều. Tuy vậy, đây chính là nguồn khích lệ để tôi nỗ lực hết mình trên con đường đã chọn.
 

Những tấm huy chương đáng khích lệ sau gần 2 năm thi đấu của Quyên

 
Hiện tại, tôi đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị thi đấu tại Đại hội Thể dục Thể thao TP.HCM, sẽ diễn ra vào Tháng 04/2018. Đối với mục tiêu dài hạn, tôi sẽ tham gia thi đấu cho đến hết tuổi thể thao song song cùng nghề nghiệp chính của mình.
 
 
Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên