Chàng sinh viên HUTECH nổi tiếng khắp mạng xã hội nhờ những Clip về mẹ
“Chỉ cần mẹ và gia đình vẫn còn bên thì những khó khăn chỉ là cát bụi” là câu nói rất tự hào mà anh chàng sinh viên năm 3 khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) luôn “khoe” với mọi người. Đinh Chí Cảnh cũng là một trong những facebooker có lượt người theo dõi khá “khủng” với những clip chia sẻ rất thú vị về mẹ và gia đình mình hiện đang được rất nhiều người ngưỡng mộ.
 
dinh-chi-canh
Chàng sinh viên năm 3 Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH có những video hài hước về cuộc sống

Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng người theo dõi Chí Cảnh trên facebook đã đạt đến 12,700 lượt nhờ những video rất hài hước và thú vị về cuộc sống thường nhật của mình, gia đình và nhất là đối với mẹ. Đặc biệt, mới đây anh chàng này còn là thí sinh tạo nhiều bất ngờ với giọng ca “khủng” trong chương trình “Giọng ải giọng ai” được phát sóng trên kênh HTV7, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Trấn Thành, Thu Trang, Trường Giang, Ốc Thanh Vân và hai khách mời là Giang Hồng Ngọc và Ưng Đại Vệ. Với gương mặt sáng sân khấu, duyên dáng trong cách ứng xử, cùng khả năng diễn xuất “tài tình” qua mặt ban giám khảo, Chí Cảnh là một trong những thí sinh “trụ vững” đến vòng cuối cùng và khoe giọng hát “bó gối” khi song ca với ca sĩ Giang Hồng Ngọc.

Gặp gỡ và trò chuyện với Chí Cảnh để hiểu hơn những ý nghĩa sâu sắc về gia đình trước góc nhìn của một bạn trẻ.
 
Nổi tiếng nhờ những clip “troll” mẹ mình
Câu chuyện “sống ảo” trên mạng xã hội không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng có một điều mà anh chàng sinh viên năm 3 HUTECH đã làm là chia sẻ những khoảng khắc rất thật về chính mình, như bạn nói: “Những điều được thể hiện trên facebook chỉ là 40% câu chuyện thực trong đời sống của bạn vì 60% còn lại còn vui hơn rất nhiều”.


Bằng chính những clip rất “bất chợt” và rất thật như: Clip chơi kéo mo cau với mẹ, Clip tặng quà sinh nhật mẹ, Clip hỏi mẹ về vợ tương lai,... Cảnh đã thu hút sự quan tâm của mọi người nhờ góc nhìn rất thú vị. Chính vì lý do đó, lượt người theo dõi của trên facebook của bạn ngày càng đông. Khi những clip về mẹ lần đầu được chia sẻ, thời gian đỉnh điểm số lượng người theo dõi lên tới 17,000 người, đặc biệt, có một điều nổi bật là hầu hết những video ngắn này đã phá vỡ hoàn toàn khoảng cách giữa cha mẹ với con cái, về cách sống, lối suy nghĩ giữa hai thế hệ.
 

Clip tuyển con dâu tương lai của mẹ Chí Cảnh "được lòng" dân mạng
 
Chí Cảnh và người mẹ tâm lý của mình
 
Có thể nói, trong cuộc sống hiện đại như bây giờ, khi tình cảm gia đình dễ dàng bị “khuất” bởi vô vàn những thứ xô bồ, việc Chí Cảnh đăng tải những clip vui nhộn về gia đình mình với mọi người vô hình chung đã góp phần lan tỏa tình cảm khăng khít giữa các thành viên. Chia sẻ với mọi người về cách hiểu cũng như cách để các bậc phụ huynh có thể chấp nhận những suy nghĩ của các bạn trẻ, Chí Cảnh tâm sự: “Ba mẹ là những người sinh mình ra, có những lúc họ nghiêm khắc trong một việc gì đó chắc chắn là có một lý do nào đó. Thay vì im lặng và khóa chặt bản thân với những suy nghĩ tiêu cực để những “hố sâu khoảng cách” ngày càng lớn dần thì một trong những điều mà bạn phải làm là nói ra những gì mà mình đang nghĩ. Với mình, khi ba mẹ la rầy mình chọn cách lắng nghe, sau khoảng thời gian đó mình sẽ nhắn tin hoặc gọi điện nói với mẹ, sự cảm thông trong gia đình rất quan trọng”.

Gia đình là điểm tựa ai cũng cần có
Cuộc sống luôn rộn rã tiếng cười nhưng anh chàng sinh viên này cũng đã rất nỗ lực trong cuộc sống khi tự lập với nhiều công việc vất vả khác nhau. 15 năm trước khi ba Cảnh mất, câu chuyện về mẹ và điểm tựa gia đình dường như là nguồn sống quý báu để Chí Cảnh luôn sống và nỗ lực hết mình, bạn tâm sự: “Khi ba mất, mẹ “vừa phải là ba vừa là mẹ” hình ảnh mẹ kiên cường làm mình càng phải nỗ lực nhiều hơn, ai cũng có những lúc buồn nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn thì mình phải gạt bỏ những điều đó đi để bước tiếp. Chỉ cần mẹ và gia đình vẫn còn bên thì những khó khăn chỉ là cát bụi”.
 

Với Cảnh "Chỉ cần mẹ và gia đình vẫn còn bên thì những khó khăn chỉ là cát bụi”

Xuất phát từ nền tảng gia đình, ngoài mẹ là hình ảnh mà bạn luôn khắc sâu thì người chú ruột cũng chính là hình mẫu trong sự nghiệp mà bạn luôn nỗ lực phấn đấu. Học hỏi từ câu chuyện thành công của chú mình, cũng là cựu sinh viên HUTECH khóa 2002- 2006 Khoa Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị nhân sự, nay là Tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor, Chí Cảnh luôn tâm niệm ngôi trường HUTECH là nơi chú mình chấp cánh cho những thành công hôm nay, do đó bạn không chần chừ khi chọn HUTECH là bệ phóng cho tương lai. Trong mắt Chí Cảnh, đây là ngôi nhà thứ hai với rất nhiều hình ảnh đẹp, thân thương và là nơi bạn sẽ chinh phục những thách thức để thực hiện ước mơ của mình.
 

Khoe giọng hát "khủng" cùng ca sĩ Giang Hồng Ngọc trong chương trình "Giọng ải giọng ai"
 
Được biết, sau những giờ học trên giảng đường, hiện tại Chí Cảnh đang làm cộng tác viên ở Phòng Công tác sinh viên của HUTECH. Gương mặt anh chàng này thật sự không còn quá xa lạ với các bạn sinh viên và những hoạt động sinh viên sôi nổi tại trường. Ngoài ra, là một người năng động, anh chàng này còn thường xuyên tham gia và tổ chức những hoạt động thiện nguyện: phát những suất ăn miễn phí dọc các con đường trên địa bàn Quận 1 vào ngày Giáng Sinh, cùng mẹ đến thăm Mái ấm Phan Sinh (Đồng Nai). “Mỗi lần đến và tham gia những hoạt động này mình cảm thấy cực kỳ thoải mái” – Cảnh chia sẻ.
 
Sống cởi mở và luôn luôn truyền tải một nguồn năng lương rất tích cực đến với mọi người, Chí Cảnh là một trong những bạn trẻ hòa nhập vào xu hướng phát triển thời đại công nghệ nhưng không vì thế mà mất đi những giá trị truyền thống tốt đẹp khác.

Hà Giang
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông