Ngỡ ngàng trước bảng thành tích vàng Taekwondo và Bóng rổ của Trần Thanh Tiến

Trần Thanh Tiến – cậu sinh viên năm 4, Lớp 14DQD02, Khoa Quản trị kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) chắc chắn sẽ khiến tất cả các HUTECHers choáng ngợp trước bộ sưu tập huy chương đồ sộ của bạn ở cả 2 bộ môn Taekwondo và Bóng rổ.
 

Ngỡ ngàng trước bảng thành tích vàng Taekwondo và Bóng rổ của Trần Thanh Tiến

 
Bên cạnh mảng thể thao chuyên nghiệp, Thanh Tiến cũng là thành viên tích cực trong các hoạt động của Đoàn Khoa, Đoàn trường. Tại năm học 2017 – 2018, Thanh Tiến vinh dự được Khoa bầu chọn làm Đại biểu Đại hội Đoàn trường, đồng thời là đại diện của trường tham dự Đại hội Đại biểu toàn Thành phố vào Tháng 11/2017 vừa qua.

Gương mặt điển trai, body và chiều cao nổi bật (1m83) tiếp tục là đặc điểm “chuẩn con nhà người ta” của cậu bạn.
 


Nào hãy cùng “tìm” và “hiểu” từ A đến Z về vận động viên Taekwondo và Bóng rổ chuyên nghiệp Trần Thanh Tiến, một trong những thành viên điển hình dưới mái nhà HUTECH, từ chính chia sẻ của bạn các bạn nhé!
 
Bảng thành tích vàng đáng nể của Thanh Tiến

 

 
Cơ duyên dẫn lối con đường thể thao chuyên nghiệp

 
Hồi nhỏ tôi hay bị mọi người quở là “béo phì” hay “ục ịch” bởi vẻ ú nu của mình. Năm tôi học lớp 1, dịp tết năm đó, chú tôi (hiện tại cũng là huấn luyện viên của tôi) đến nhà chúc tết và cũng quở y chang mọi người xung quanh. Chú khuyên ba mẹ cho tôi chơi thể thao không thôi càng lớn càng "phệ" cho xem.
 


Trải qua nhiều năm khổ luyện, Thanh Tiến hiện là VĐV Taekwondo và Bóng rổ chuyên nghiệp


Kể từ cơ duyên đó, tôi được ba mẹ cho đi học Taekwondo ở quận. Một thời gian ngắn sau đó, nơi tôi học có đoàn sinh viên thực tập về dạy môn Bóng rổ và từ đó cùng với Taekwondo, Bóng rổ cũng trở thành người bạn đồng hành thân thiết của tôi cho đến bây giờ.
 
Trải qua nhiều năm khổ luyện, năm 2007, tôi chính thức thi đấu cho đội tuyển Taekwondo Quân đội. Tính đến nay, tôi đã thi đấu chuyên nghiệp được 10 năm rồi. Năm 2009, tôi cũng chính thức gia nhập đội tuyển Bóng rổ TP.HCM.
 
Chọn cả đôi đường!

 
Đứng trước 2 con đường thi đấu chuyên nghiệp Taekwondo và Bóng rổ, tôi đã thực sự rất phân vân vì để thi đấu và đạt thành tích cao đòi hỏi vận động viên phải tập luyện nghiêm túc, đáp ứng đủ số buổi tập. Không thể tập luyện cùng lúc 2 bên, tôi buộc phải chọn một bộ môn để theo chuyên nghiệp. Tôi chọn Taekwondo. Chọn Taekwondo nhưng không có nghĩa là tôi từ bỏ Bóng rổ.

Ngoài giờ tập võ và giờ học, thời gian còn lại tôi vẫn xỏ giày ra sân để duy trì niềm đam mê Bóng rổ của mình cho đến tận bây giờ.

 


"Tôi vẫn xỏ giày ra sân để duy trì niềm đam mê Bóng rổ của mình"
 

Đối với tôi Taekwondo và Bóng rổ như một phần không thể thiếu trong cuộc sống!
 
Thông thường tôi duy trì lịch tập 1 ngày 2 buổi và tăng cường lên 3 buổi trước khoảng thời gian thi đấu. Buổi sáng tập thể lực tại sân vận động từ 05g – 06g30 sáng; đi học ca sáng; buổi tập chiều bắt đầu lúc 14g00. Nếu có ca học chiều, sau khi hoàn tất việc học ở trường, tôi thực hiện tập bù, có thể tập luyện một mình nhằm duy trì và nâng cao thể lực thi đấu.

 

Đối với tôi Taekwondo và Bóng rổ như một phần không thể thiếu trong cuộc sống!

 
Riêng buổi tối, tôi ưu tiên dành cho việc học, nếu có thể tôi sẽ có thêm 2 – 3 giờ để tập luyện Bóng rổ. Trường hợp lịch học quá dày, hoặc cận kề kỳ thi học kỳ, tôi tranh thủ làm bài và học bài ngay tại lớp nhằm bố trí hợp lý nhất thời gian học tập, tập luyện, thi đấu và nghỉ ngơi.

 
Có lẽ do đã có thói quen lập thời gian biểu các việc cần làm theo ngày, tuần từ năm học lớp 6, vì vậy, tôi hoàn toàn bắt nhịp với cường độ “căng” như thế. Và hơn hết, đối với tôi Taekwondo và Bóng rổ như một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tôi nghĩ, nếu thực sự có đam mê tôi sẽ vẫn duy trì được phong độ của hiện tại.
 
Mục tiêu chinh chiến sắp tới của tôi
 
Trong năm 2018, mục tiêu của tôi là đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc và Giải Bóng rổ và Taekwondo Sinh viên TP.HCM. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất có thể và mang về vinh quang cho Nhà trường.

Dịp này, tôi cũng gửi lời cảm ơn từ phía Nhà trường vì đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để tôi có thể vừa học tập tốt, theo đuổi ước mơ và cháy hết mình tại mỗi kỳ thi đấu. 

 

Thực hiện: Kim Thoa - Minh Quốc
Phòng Công tác Sinh viên