Nhà thiết kế Việt duy nhất tham gia Wedding Fashion show 2018 nói gì về chuyện nghề?

Không chỉ được biết đến là một NTK tài năng và có nhiều BST tạo tiếng vang, Minh Tuấn còn là đại diện Việt Nam duy nhất tham Wedding Fashion show 2018. Trước cơ hội mở ra với chàng trai trẻ, cùng Thế giới văn hóa trò chuyện với anh để hiểu thêm về câu chuyện nghề trong làng thời trang.

NTK Nguyễn Minh Tuấn – đỗ thủ khoa đầu ra ngành Thiết kế thời trang, là 1 trong những cựu sinh viên tiêu biểu của trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Á hậu Nguyễn Thị Loan & Á hậu Thùy Dung trong trang phục dạ hội của NTK Nguyễn Minh Tuấn

Chào Tuấn, Bạn có thể chia sẽ cơ duyên nào bạn từ đến với nghề giảng dạy được không?

Cách đây khoảng 3 năm, khi tôi còn đang là một sinh viên đại học năm cuối ngành thời trang thì tôi đã mở lớp dạy học đầu tiên của mình. Vào thời điểm đó, sau quá trình tự nghiên cứu, mài mò về các tài liệu thiết kế rập & kỹ thuật may trang phục cao cấp của nước ngoài. Cũng như kinh nghiệm thực tế mà tôi tích luỹ được khi thiết kế trang phục cho khách hàng. Lúc đó, tôi nhận ra rằng mình đã phải mất rất nhiều thời gian (khoảng 4 năm), công sức & trí lực để có được lượng kiến thức mà không phải ai cũng có đủ sự kiên trì, may mắn để đạt được.

Trong đầu tôi, chợt suy nghĩ rằng “Vậy tại sao mình không chia sẽ những điều mình chiêm nghiệm được cho mọi người”, để giúp các bạn ấy có thể rút ngắn thời gian & biến giấc mơ trở thành NTK thời trang được nhanh hơn. Đó cũng là lý do thôi thúc tôi mở lớp “Thiết kế râp & kỹ thuật may trang phục cao cấp”. Song song đó, cũng rất vui & may mắn khi hiện tại tôi cũng đang tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Hutech để chia sẽ kiến thức, truyền lửa đam mê với nghề đến với các bạn thế hệ sau của mình.

Vậy khi vừa đảm nhiệm công việc thiết kế, vừa tham gia giảng dạy, bạn đã phân chia thời gian như thế nào? Và gặp những khó khăn gì?

Thật tình mà nói, lúc đầu tôi đã rất áp lực khi phải làm song song 2 công việc như thế. Nhưng với tình yêu nghề và kết quả mà các bạn học viên sau khi tham gia khoá học có được đã giúp tôi có thêm nhiều năng lượng để có thể làm tốt ở cả hai. Và hiện tại, ban ngày tôi chủ yếu tập trung vào công việc giảng dạy & buổi tối là lúc mà tôi sẽ sáng tạo, suy nghĩ về những ý tưởng và những mẫu thiết kế của mình.

Kỷ niệm nào về những học trò mà bạn ấn tượng nhất?

Mỗi khoá học đi qua đều để lại cho tôi những kỹ niệm riêng. Có bạn đã bay tận bên Mỹ về Việt Nam để tham gia khoá học, có bạn đã dám từ bỏ 1 công việc với mức lương mơ ước để theo đuổi đam mê,… Đặc biệt, một học viên có khiếm khuyết ở chân, tưởng chừng không thể đến với nghề thời trang, nhưng với nổ lực cùng với sự động viên từ chính tôi, bận ấy đã lặn lội từ Bắc vào TpHCM để đến với lớp học.

Những điều đó đã làm tôi rất xúc động & thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn đối với nghề giảng dạy này. Điều tuyệt vời hơn nữa đó chính là sau khoá học gần như 100% các bạn đều đạt được những mục tiêu đề ra ban đầu.

Với rất nhiều trung tâm dạy về nghề may, thiết kế như hiện nay. Lớp học của bạn có gì khác biệt?

Trước hết, là tôi luôn đặt cái Tâm của mình lên hàng đầu. Và khi nhắc đến lớp học của tôi có thể nói ngắn gọn trong 3 điều sau đây nhưng không phải nơi nào cũng có được, đó là:

– Học viên có điều kiện cọ sát thực tế khi tôi thực hiện mẫu thiết kế cho các nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam,

– Khoá học cam kết học viên sẽ thạo nghề trong 3 tháng kể cả những bạn chưa biết gì về may mặc,

– Với phương pháp tư duy & sáng tạo về rập, Không đi theo lối mòn & rập khuôn.

Dự định sắp tới của bạn hiện tại là gì?

Trong năm nay, tôi có rất nhiều kế hoạch & dự định ấp ủ. Nhưng trước mắt có 1 tin vui là tôi được chủ tịch Hiệp hội thời trang Đông Nam Á ông Hayden mời với tư cách là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia trình diễn BST cưới cùng 8 NTK đại diện cho 8 quốc gia khác nhau trong khu vực trong khuôn khổ Wedding Fashion show diễn ra tại Yagon, Myanmar trong tháng 5 tới. Nên hiện tại tôi cùng với sự giúp sức của các bạn học viên đang rấp rút hoàn thành BST của mình để giới thiệu đến với mọi người!

Nguồn: thegioivanhoa.com.vn