Những chia sẻ của một cựu sinh viên " Học...học nữa...học mãi..."

Những chia sẻ của một cựu sinh viên
“Học…học nữa…học mãi…” Đây là câu nói theo chân tôi từ khi bắt đầu cắp sách tới trường đến lúc đi làm như hiện nay.

Tôi từng giống như các bạn, cũng trải qua thời gian học Đại học với nhiều trăn trở và suy nghĩ. Những câu hỏi luôn canh cánh theo tôi khi bước vào giảng đường: “Mình học những cái này liệu có ích không nhỉ?”; “Học xong có thể kiếm được việc làm khi ra trường không hay chỉ là một mớ kiến thức trong sách vở, thiếu thực tế???...

Rồi chính lòng tin vào sự nhiệt tình và tâm huyết của các thầy cô cùng những kiến thức thầy cô đã truyền đạt giúp tôi cố gắng, nổ lực hơn trong học tập. 
Tôi hiểu rằng kiến thức là nền tảng, thực hành là cách tiếp cận thực tế, nên ngoài thời gian dành cho học tập tôi đã tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đoàn, Hội, các cuộc thi học thuật như sinh viên nghiên cứu khoa học, câu lạc bộ Vườn ươm khoa học công nghệ trẻ của Thành Đoàn và sân chơi kỹ thuật Robocon…
Giờ đây, khi đã tốt nghiệp ra trường và đi làm, hành trang của tôi là những kiến thức và kỹ năng mình tích góp được trong thời gian học Đại học. Chính những nền tảng kiến thức này mà tôi đã được lãnh đạo công ty đánh giá khá tốt. Vì thế, tôi hoàn toàn cảm thấy mình không hề thua kém các bạn cùng vào chung công ty (mặc dù các đồng nghiệp của tôi tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Tp.HCM, Bách Khoa Hà Nội, Bách Khoa Đà Nẵng, hay ĐH Sư phạm Kỹ thuật…).
Bản thân tôi cảm nhận rằng những thành công bước đầu như thế vẫn chưa đủ, mình vẫn phải tiếp tục phấn đấu để tiếp tục hoàn thiện hơn, bên cạnh đó tôi luôn tự động viên mình cố gắng với khẩu hiệu: “Tôi phải hét lên để mọi người biết tôi là ai !” .

Lời cuối cùng tôi muốn chia sẻ với tất cả các bạn: “Hãy cố gắng học chuyên môn kỹ thuật (cho dù là nhỏ nhặt nhất), tới các kỹ năng mềm (làm việc theo nhóm, thuyết trình, giao tiếp, phương pháp giải quyết vấn đề, cách quản lý công việc…) và đừng quên một điều quan trọng khác đó là ngoại ngữ (đây là yếu tố cực kỳ quan trọng và cần thiết trong bất kỳ công việc gì)”.

Thân chào và chúc tất cả các bạn thành công với sự lựa chọn vào ngôi trường của chúng ta!
Nguyễn Thị Lương Hạnh – Khoa Cơ khí tự động & Robot (khóa 2003)


Thông tin của cựu sinh viên Nguyễn Thị Lương Hạnh:
* Kết quả học tập: 8,27
* Thành tích NCKH: Giải Nhì đề tài NCKH cấp Bộ, giải Ba Giải thưởng sáng tạo kỹ thuật Việt Nam - Vifotec, giải Ba Giải nghiên cứu khoa học cấp Thành - Eureka.
* Các học bổng đã nhận được: Học bổng khuyến học hằng năm của Trường, học bổng Fosco, học bổng của quỹ Hàn Việt...
* Công việc hiện tại: Công ty Intel Việt Nam – Bộ phận Assemply Engineer