Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 3

 

Năm 2020 là một năm đầy biến động và thử thách với tất cả, vậy nhưng bên trong phòng thí nghiệm, phòng lab, thư viện, các cô cậu sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vẫn miệt mài thực hiện các đề tài nghiên cứu, đồ án. Và loạt thành tích rực rỡ trên “mặt trận” học thuật - nghiên cứu khoa học chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy. 

 

Hãy cùng điểm lại những thành tích học thuật - nghiên cứu khoa học rực rỡ trong năm 2020 của sinh viên HUTECH nhé!

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 19

 

Năm 2020, thầy và trò HUTECH đã “thu hoạch” những thành quả đáng kể tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020 với 01 giải Nhì, 04 giải Ba và 04 giải Khuyến khích. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 30

 

Giành giải Nhì với một đề tài thuộc lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ, ba cô gái Như Quỳnh - Châu Hảo - Gia Mi với sự dẫn dắt của TS. Trần Viết Thắng (ngành Kỹ thuật y sinh, Viện Kỹ thuật HUTECH) đã mang về bất ngờ lớn. Vượt qua nhiều đề tài xuất sắc khác để giành giải Nhì, các cô gái đã chứng minh rằng: trong kỹ thuật, nữ hay nam đều có thế mạnh riêng và có cách thức riêng để chinh phục đam mê. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 38

 

Góp phần vào chuỗi thành tích của HUTECH tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020 là 04 giải Ba của các bạn sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, Viện Đào tạo Quốc tế và Khoa Quản trị kinh doanh. 


Các đề tài Khảo sát và đánh giá khả năng hấp phụ dầu khoáng của vỏ chuối biến tính (nhóm sinh viên Hoàng Long, Tuấn Tú, Hoàng Lâm, Thu Hiền), Dự báo khối lượng và đề xuất các giải pháp quản lý rác thải điện tử hộ gia đình đến năm 2030. Nghiên cứu điển hình tại Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh (của bạn Thế Đông), Nghiên cứu tiềm năng kháng ung thư, kháng khuẩn và phân lập hợp chất có hoạt tính sinh học từ lá cây thanh trà Bouea macrophylla Griffith (nhóm sinh viên Diễm Yên, Quốc Công, Phú Cường, Phương Ngoan) và Xu hướng Eco-fashion và hành vi khách hàng thế hệ Z tại thành phố Hồ Chí Minh (nhóm sinh viên Hoài Thương, Như Thảo) đều nhận được đánh giá cao từ Hội đồng với tính thực tiễn và khả thi trong ứng dụng vào đời sống thực tiễn. 
 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 59

 

Thể hiện triển vọng trong việc ứng dụng vào các lĩnh vực phổ biến, góp phần giải quyết các vấn đề trong đời sống, 04 đề tài đạt giải Khuyến khích cũng nhận được những lời khen từ phía Hội đồng khen thưởng giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ 2020. 

 

Đó là những đề tài Phân tích nội lực hệ vòm 3 khớp dùng Mathcad (nhóm sinh viên Hoài Thu, Trung Minh), Vận dụng bảng điểm cân bằng (banlanced scordcard) để đánh giá thành quả hoạt động tại các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (nhóm sinh viên Thanh Trúc, Phương Anh, Trà My, Đình Thiên, Quang Huy), Đánh giá khả năng xua đuổi gián của các loài thực vật và ứng dụng tạo sản phẩm có nguồn gốc thực vật để xua đuổi gián Mỹ (periplaneta americana) (nhóm sinh viên Xuân Trang, Thùy Dương, Yến Nhi, Tuấn Tông) và Caption Image - Chuyển đổi dạng lưu trữ video về dạng text (nhóm sinh viên Kim Băng, Văn Linh, Quốc Bảo, Mai Phương, Văn Chinh). Trong đó, mỗi nhóm sinh viên đều đề ra được những giải pháp mới, khả thi trong phát triển thành sản phẩm hoàn thiện nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau trong đời sống. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 83

 

Tiếp nối chuỗi thành tích học thuật - nghiên cứu khoa học trong năm 2020, sinh viên HUTECH khẳng định bản lĩnh của mình tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka 2020. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 94

 

Lĩnh vực Công nghệ Sinh - Y sinh tiếp tục có thêm đề tài đạt giải tại một đấu trường học thuật uy tín. Đề tài Phân lập tuyển chọn Bacillus spp. nội sinh và sống trên bề mặt rễ cây đậu phộng (Arachis hypogaea) kháng nấm Aspergillus flavus CDP2 sinh Aflatoxin, ứng dụng làm Probiotic cây trồng của nhóm bạn Lai Lợi, Ái Mi và Minh Khoa và TS. Nguyễn Hoài Hương từ Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH - Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT) đã giành giải Nhì đầy thuyết phục tại Lễ trao giải Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka 2020, khẳng định “sức mạnh” cũng như những cố gắng hết mình của nhóm bạn dành cho niềm đam mê Sinh - Y sinh của mình, đáp lại những ngày tháng cần mẫn trong phòng thí nghiệm. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 107

 

Giành giải Ba tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ 2020 có lẽ vẫn chưa là “đủ”, vì đề tài Xu hướng Eco-fashion và hành vi khách hàng thế hệ Z tại thành phố Hồ Chí Minh còn đạt thêm một giải Khuyến khích tại giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học Euréka 2020. Chủ nhân của đề tài thú vị này là hai cô gái Hoài Thương và Như Thảo với sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Lưu Thanh Tân từ Khoa Quản trị kinh doanh HUTECH. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 120

 

“Đấu trường” Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam luôn là khát khao, ước mơ chinh phục của đông đảo sinh viên IT, và với các anh chàng sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH cũng không ngoại lệ. Trong đợt “chinh chiến” của năm 2020, 04 giải thưởng từ cuộc thi đã được Đội tuyển Olympic Tin học HUTECH mang về một cách thuyết phục. 

 

Đó là giải Ba tại Khối Mã nguồn mở của các bạn Quốc Bảo, Minh Đức và Ngọc Thiện; giải Cộng đồng và giải Nhà phát triển nguồn mở tiềm năng tại Khối Mã nguồn mở của các bạn Văn Trường, Anh Khoa và Duy Nam; cuối cùng là giải Khuyến khích tại Khối Không chuyên Tin dành cho bạn Tấn Dũng với sự nỗ lực tuyệt vời của mình. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 136

 

Diễn ra lần thứ III với sự tham gia tranh tài của 09 trường Đại học, Cao đẳng trong TP.HCM, Cuộc thi nói tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2020 được đánh giá là một trong những cuộc thi kịch tính nhất về tiếng Hàn dành cho khối sinh viên. 

 

Xuất sắc vượt qua các thí sinh từ trường bạn, đồng thời thể hiện ấn tượng phần trình bày, diễn thuyết cũng như phản biện trước Hội đồng giám khảo, cô bạn Đinh Thị Kim Thoại từ Viện Công nghệ Việt - Hàn HUTECH đã giành giải Nhất với đề tài “Truyền thông ẩm thực Mukbang” - một trào lưu đang được giới trẻ Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á ưa chuộng. Phần thưởng xứng đáng dành cho cô bạn là chuyến du học 3 tháng tại Đại học Quốc gia Busan (Hàn Quốc). 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 152

 

Ở lĩnh vực Kiến trúc - Mỹ thuật, các Kiến trúc sư tương lai của HUTECH cũng tự tin, vững vàng khẳng định mình với 03 giải thưởng Loa Thành 2020 dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của các bạn.

 

Đó là giải Ba dành tặng đồ án Trung tâm văn hóa du lịch Búng Bình Thiên của cô bạn Huỳnh Đông Khánh; và 02 giải Khuyến khích dành cho đồ án Bảo tàng Lịch sử khẩn hoang Nam Bộ của bạn Nguyễn Nhật Bảo và đồ án Chung cư cao tầng Cây Bàng - Thủ Thiêm (Q.2) của bạn Tôn Văn Nghĩa. Được biết, cả ba đồ án đều nhận được điểm cao và đánh giá xuất sắc từ phía doanh nghiệp, Hội đồng chấm đồ án trong buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp tại HUTECH. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 174

 

Cô bạn Huỳnh Đông Khánh từ Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật là nhân vật thứ hai trong danh sách điểm lại có được chiến thắng “kép” từ đồ án tốt nghiệp của mình. Tại cuộc thi Kiến trúc Xanh sinh viên 2020, đồ án Trung tâm văn hóa du lịch Búng Bình Thiên của cô bạn đã giành tiếp giải Ba của cuộc thi Kiến trúc Xanh sinh viên 2020 với các tiêu chí sáng tạo, thẩm mỹ, tính thực tiễn cao và đảm bảo tính chất “xanh”, tôn trọng môi trường và thiên nhiên. 

 

Theo sau cô bạn cùng khóa, bạn Phan Thành Luân với đồ án Làng văn hóa du lịch Đồng Tháp cũng trở thành chủ nhân của giải Chuyên đề của cuộc thi, khép lại một năm đầy thành tích của sinh viên Kiến trúc - Mỹ thuật nói riêng và HUTECH nói chung. 

 

Tổng kết 2020 - Nhìn lại 07 “đấu trường” học thuật rực rỡ của sinh viên HUTECH 194

 

Hoạt động khởi nghiệp của sinh viên HUTECH cũng luôn tràn đầy sức sống với muôn vàn các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiềm năng, thu hút sự chú ý từ nhiều doanh nghiệp uy tín trên nhiều lĩnh vực: kinh doanh, kỹ thuật, công nghệ,… 

 

Chung kết HUTECH Startup Wings 2020 đã ghi nhận một con số “đáng nể” khi 07/15 dự án tiến vào Vòng thi quyết định này đã được các doanh nghiệp chọn đầu tư. Trong đó, 03 dự án giành giải Nhất - Nhì - Ba được doanh nghiệp đầu tư trực tiếp tại Gala Chung kết, gồm Sen đá New Queen được ông Loan Văn Sơn (Tập đoàn TOPPION) đầu tư, dự án H.I.A.S - Máy rửa tay sát khuẩn tự động được TS. Vũ Văn Hoàng (Cty Đại Việt) đầu tư và dự án Clear Coffee được ông Nguyễn Ngọc Luận (Cty Vietstart Window) chọn đầu tư. Theo sau đó, là 04 dự án được đầu tư tại Triển lãm khởi nghiệp Startup Show và chương trình Gọi vốn đầu tư, gồm TVB - Ứng dụng phát triển chợ truyền thống online, H-Care - Ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, Home Wave - Trường đào tạo kỹ năng cho cộng đồng LGBT Truyền thông khởi nghiệp được ông Sơn Nguyễn - Giám đốc Zaloka - đầu tư.


Kết thúc năm 2020, những chuỗi thành tích rực rỡ trên “mặt trận” học thuật - nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên là niềm tự hào chung của cả HUTECH. Đây cũng sẽ là động lực, là ngọn lửa sáng rực, tiếp thêm niềm tin và sự nỗ lực cho những năm tháng đầy kỳ vọng sắp tới. 

Thực hiện: Phương Trinh - Trọng Khiêm
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
 
0
Đính kèm:
Các tin khác
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích ấn tượng tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2023 Sáng 26/11, Lễ tổng kết trao Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học - Euréka lần thứ 25 năm 2023 đã chính thức diễn ra. Tại giải thưởng năm nay,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
HUTECH phát động phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024 Ngày 7/10, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức Lễ phát động chương trình sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) năm học 2023-2024 nhằm...
02 đề tài của sinh viên HUTECH vào vòng Chung khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ năm 2023 Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 85 đề tài được lựa chọn vào vòng Chung khảo Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh...
HUTECH đạt 01 giải Nhì tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học cấp Bộ Tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên năm 2022, đề tài nghiên cứu của nhóm sinh viên Trường Đại học Công...
×