LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT

Sáng 11/09, Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức Lễ bảo vệ Lễ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp & Kết nối Doanh nghiệp 2020 cho sinh viên ngành Thiết kế nội thất và ngành Kiến trúc.
 
Đây là dịp tổng kết lại những nỗ lực miệt mài của các bạn sinh viên trong suốt hành trình học tập, hoàn thiện mình dưới mái trường HUTECH, đồng thời là dịp “ra mắt” đại diện doanh nghiệp - nhà tuyển dụng tương lai.  

 
LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 4
Các thầy cô là lãnh đạo, giảng viên Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp tại buổi lễ


Lễ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp & Kết nối Doanh nghiệp 2020 nhóm ngành Kiến trúc - Nội thất có sự tham gia của TS. Nguyễn Toàn - Cố vấn Ban giám hiệu (mảng Đào tạo nghề nghiệp), TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH, ThS. Trần Thị Hồng Mỹ - Phó Trưởng khoa và cô Đặng Nguyễn Thị Hồng Tuyết - Chủ nhiệm ngành Thiết kế nội thất.
 
Đảm nhiệm vai trò chấm điểm, đánh giá các đồ án là Hội đồng chấm Đồ án gồm TS. Ngô Lê Minh - Chủ tịch Hội đồng; ThS. Hoàng Hải Yến - Chủ nhiệm ngành Kiến trúc, Thư ký Hội đồng; ThS. Nguyễn Bích Hoàn - Ủy viên, ThS. Nguyễn Thanh Tân - Ủy viên, KTS. Lê Huy Trực - GĐ Thiết kế Cty CP Xây dựng Kiến trúc TTT, Ủy viên.


LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 16

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 19
Tham gia Lễ bảo vệ có 29 đồ án ngành Kiến trúc và 10 đồ án ngành Thiết kế nội thất
 
Buổi lễ cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều doanh nghiệp uy tín, như Cty CP Gỗ An Cường, Cty TNHH C-SPACE Việt Nam, Cty CP Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Trustarc, Cty VANTAY Decor, Cty CP Xây dựng Kiến trúc TTT, Cty TNHH Kiến trúc Kén Xinh, Cty Nelo Decor,...
 
LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 27
Lãnh đạo Khoa Kiến trúc - Mỹ thuật cùng đại diện các doanh nghiệp
 
LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 33
Không gian trưng bày đồ án với những thiết kế, bản vẽ chuyên nghiệp nhưng vẫn rất...thơ

 
Phát biểu tại lễ khai mạc, KTS. Lê Huy Trực chia sẻ: “Tôi kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ trẻ HUTECH nói chung và sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật nói riêng bởi sự năng động, kiến thức chắc, giàu đam mê ý tưởng sáng tạo. Tôi cũng hy vọng sẽ được làm việc nhiều cùng các bạn để cùng nhau đưa vị thế của ngành Kiến trúc vươn xa”. Ông Ngụy Thanh Vỹ (Cty CP Gỗ An Cường) cho biết, HUTECH là một trong những trường gây ấn tượng mạnh nhất trong các đơn vị đào tạo mà công ty có dịp hợp tác.

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 56
Ông Lê Huy Trực - Giám đốc Thiết kế Công ty CP Xây dựng Kiến trúc TTT phát biểu tại Lễ khai mạc


Lễ bảo vệ Đồ án tốt nghiệp với 39 đồ án được bảo vệ, gồm 29 đồ án của ngành Kiến trúc và 10 đồ án của ngành Thiết kế nội thất. Hầu hết các đồ án đều hướng tới giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo và màu sắc cá nhân của các bạn sinh viên - những kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất tương lai. Nhiều đồ án được đánh giá cao bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc với những nguồn cảm hứng độc đáo, sáng tạo như Trung tâm Văn hóa du lịch Búng Bình Thiên (sinh viên Huỳnh Đông Khánh - 15DKI01), Trung tâm bảo trợ người khuyết tật tỉnh Bình Thuận (sinh viên Huỳnh Tấn Long - 15DKI02), Bảo tàng lịch sử khẩn hoang Nam Bộ (sinh viên Nguyễn Nhất Bảo - 15DKI02), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bến Tre (sinh viên Lê Trí Nhân - 15DKI02)... 

 
LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 68
Nhiều đồ án được đánh giá cao nhờ giá trị nhân văn sâu sắc

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 74
Không gian triển lãm đồ án của các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất tương lai
 
Bên cạnh đó là các đồ án theo đuổi phong cách hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích thông minh như Chung cư Cây Bàng Thủ Thiêm Q.2 (sinh viên Tôn Văn Nghĩa - 17HKIA1) đã đạt danh hiệu Thủ khoa với điểm số cao nhất, cùng các Học viện âm nhạc Morgan TP.HCM, Thiết kế chung cư cao tầng Skyline, Làng văn hóa du lịch Đồng Tháp, Khách sạn du lịch biển 4 sao Sailing Hotel,... Đặc biệt, tất cả các đồ án đều được đánh giá cao nhờ bắt kịp xu hướng thiết kế không gian xanh hiện đại, vừa thân thiện với môi trường, vừa tạo sự tiện nghi tối đa cho người sử dụng.

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 83

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 86
Lần lượt các bạn sinh viên trình bày Đồ án trước Hội đồng

LỄ KẾT NỐI DOANH NGHIỆP NĂM 2020 NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 92
Lễ bảo vệ đồ án và kết nối doanh nghiệp - bước đi đầu tiên trên con đường nghề nghiệp của các bạn sinh viên
 
Với mô hình kết hợp bảo vệ đồ án tốt nghiệp và kết nối doanh nghiệp, các bạn sinh viên vừa giới thiệu đồ án của mình trước hội đồng giảng viên, vừa có dịp “ra mắt” đại diện các doanh nghiệp để được nhận xét, gợi ý cụ thể về hiệu quả sử dụng, giá trị thương mại... của đồ án. Vừa là chặng cuối trên hành trình học tập, vừa là điểm khởi đầu cho con đường nghề nghiệp tương lai, những đồ án tốt nghiệp đợt này không chỉ là “đứa con tinh thần” mà còn là động lực để các bạn sinh viên có thể đi xa hơn, phát triển bản thân và khẳng định mình trong lĩnh vực yêu thích.
 
Kết thúc Lễ bảo vệ, Hội đồng đã trao phần quà trị giá 2.000.000 VNĐ từ Cty Designer Hub dành cho 15 sinh viên đạt điểm số cao nhất từ Hội đồng như một phần quà chúc mừng, đồng thời động viên, cổ vũ các bạn về mặt tinh thần trên hành trình trở thành những Kiến trúc sư, Nhà thiết kế của thời đại mới, vừa thấu cảm, hiểu biết, vừa có khả năng nắm bắt công nghệ cũng như xu hướng của thị trường.

Tin: Phương Thảo
Ảnh: Ngọc Minh
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14585873
×