SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO

Sáng 02/10, sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi gặp gỡ với CEO Cty Nội thất Lucero - ông Matthew Lucero và đại diện tuyển sinh Học viện Nghệ thuật & Thiết kế NABA (Ý) để “chắp cánh” ước mơ theo đuổi nhóm ngành Thiết kế, Nghệ thuật tại châu Âu.
 
Buổi gặp gỡ có sự tham gia của TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng HUTECH, TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, ThS. Trần Thị Hồng Mỹ - Phó Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật, ThS. Phạm Thị Hồng Liên - Trưởng ngành Thiết kế thời trang.
 
SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 4

SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 7

SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 10
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt chia sẻ: “Thông qua buổi gặp gỡ hôm nay, tôi hy vọng các bạn sinh viên sẽ được tiếp xúc với nhiều thông tin về một môi trường học tập tiên tiến tại nước Ý - Học viện NABA, để các bạn có thêm những sự lựa chọn trong việc hiện thực hóa ước mơ tại môi trường quốc tế tốt hơn”
 
Ngoài ra, buổi giao lưu còn chào đón sự hiện diện của ThS. Nguyễn Thị Hạ Nguyên (khoa Công nghệ may & Thiết kế thời trang, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM), ThS. Nguyễn Thị Huỳnh Nguyên (khoa Design, ĐH Công nghệ Sài Gòn) và gần 100 sinh viên của hai trường tham gia giao lưu cùng sinh viên Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH.

 
SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 20
ThS. Phạm Thị Hồng Liên - Trưởng ngành Thiết kế thời trang

SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 28

SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 31
TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Đại diện khoa Kiến trúc - Mỹ thuật tặng quà lưu niệm cho Học viện Nghệ thuật & Thiết kế NABA (Ý)
 
Chương trình mở đầu với workshop “Getting to Work” do ông Matthew Lucero hướng dẫn. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế & nghệ thuật tại Hoa Kỳ và Việt Nam, CEO Cty Nội thất Lucero khẳng định, portfolio (hay hồ sơ năng lực) là một khâu quan trọng mà sinh viên nên chuẩn bị ngay từ trên giảng đường. Các bạn cần đầu tư “hết mình” để portfolio không chỉ đầy đủ thông tin mà còn tinh tế, thể hiện được cá tính thẩm mỹ của chủ nhân. Ông Matthew cũng lần lượt hướng dẫn các bước chuẩn bị một “giao diện” portfolio hoàn chỉnh để ứng tuyển vào các công ty chuyên về thiết kế, đặc biệt là Thiết kế thời trang.

 
SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 39

SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 42
Ông Matthew Lucero hướng dẫn các bước chuẩn bị một “giao diện” portfolio hoàn chỉnh để ứng tuyển vào các công ty chuyên về thiết kế, đặc biệt là Thiết kế thời trang
 
Cơ hội học tập, phát triển bản thân tại châu Âu là nội dung thứ hai mà chương trình mang đến. Chuyên viên Tuyển sinh Học viện Nghệ thuật & Thiết kế NABA, bà Cathy đã lần lượt giới thiệu về ngành công nghiệp thời trang và đặc điểm đào tạo các ngành nghệ thuật tại Milan (Ý) - nơi đặt khu học xá của Học viện NABA. Thông tin tổng quan về NABA, các chương trình tuyển sinh, học bổng dành cho du học sinh các ngành thiết kế... cũng được bà Cathy chia sẻ đến các bạn sinh viên có dự định nâng cao trình độ tại nước ngoài.

 
SINH VIÊN KIẾN TRÚC MỸ THUẬT HỌC CÁCH LÀM PORFOLIO CHUẨN VỚI CEO CỦA LUCERO 56
Bà Cathy Hwang - Chuyên viên Tuyển sinh Học viện Nghệ thuật & Thiết kế NABA
 
Trong không khí sôi nổi của buổi giao lưu, nhiều câu hỏi về cách thức trình bày portfolio sao cho thật đặc sắc, giới hạn sáng tạo nào cho một portfolio... và các vấn đề về chương trình đào tạo, học bổng tại NABA đã được các bạn sinh viên đặt ra và được các diễn giả giải đáp tận tình. Mong rằng, với những nội dung từ chương trình giao lưu sẽ trở thành gợi ý hữu ích cho sinh viên HUTECH khi ứng tuyển vào các vị trí nghề nghiệp mong muốn, cũng như có thêm lựa chọn trong việc nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân.

Tin: Phương Trinh
Ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14578089
×