Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO

Ngày 02/4, Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức hội thảo “Thực trạng và xu thế phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam”, mang đến nhiều kiến thức bổ ích dành cho các bạn sinh viên.
 
Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi, ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi cùng quý thầy cô và các bạn sinh viên Khoa. Đảm nhiệm vai trò diễn giả là ông Châu Minh Chinh - Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO.

 
 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 11
PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH

Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 19
TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi

Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 27
ThS. Vũ Hải Yến - Phó Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi

Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 35
Ông Châu Minh Chinh - Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO
 
Tại hội thảo, ông Châu Minh Chinh đã tổng quan cơ cấu đàn và vùng nuôi bò sữa tại Việt Nam, từ đó giúp các bạn sinh viên nắm được thực trạng của ngành nghề này. Ông cũng tóm lược khả năng sản xuất sữa tươi nguyên liệu và số lượng bò của một số doanh nghiệp như TH True Milk, Vinamilk, FCV, Mộc Châu,… qua đó giới thiệu cơ cấu thu mua sữa nguyên liệu của các doanh nghiệp trên, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn những khó khăn đầu ra đối với những nhà cung cấp sữa trên toàn quốc.
 
 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 48
Ông Châu Minh Chinh tổng quan thực trạng và xu thế phát triển của ngành chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam
 
Sinh viên HUTECH còn có dịp tìm hiểu về hệ thống trang trại, con giống, cách nuôi dưỡng và chăm sóc bò sữa,… tại các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn. Đặc biệt, xu hướng phát triển của ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi bò sữa nói riêng cùng những cơ hội nghề nghiệp đã được diễn giả chia sẻ, giúp sinh viên nắm bắt rõ quy mô phát triển của ngành nghề, từ đó, định hình những hướng đi, ý tưởng phát triển và nghiên cứu trong tương lai.
 
Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 64
Diễn giả chia sẻ xu hướng phát triển của ngành chăn nuôi nói chung và chăn nuôi bò sữa nói riêng cùng những cơ hội nghề nghiệp ngành nghề này
 
 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 75
Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả
 
Trong khuôn khổ chương trình, lễ ký kết hợp tác giữa Cty CP Nông nghiệp RDCO và Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH cũng đã diễn ra, mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển dành cho các bạn sinh viên.
 
 Sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi giao lưu cùng Tổng Giám đốc Cty CP Nông nghiệp RDCO 91
Lễ ký kết hợp tác giữa Cty CP Nông nghiệp RDCO và Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH
 
Đại diện HUTECH, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương nhận định: “Việc ký kết hợp tác mang đến cơ hội hợp tác và kết nối giữa HUTECH với doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên HUTECH sớm được cọ xát, tiếp cận với các quy trình công nghiệp, công việc thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường”. TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan cũng cho biết, HUTECH sẽ phối hợp với Cty CP Nông nghiệp RDCO mở ra nhiều cơ hội thực tập, tham quan tại các doanh nghiệp để các bạn sinh viên tích lũy thêm những kiến thức chuyên môn.  

Tin: Ánh Nguyệt
Ảnh: Quốc Đạt
Phòng Truyền thông
14600961
×