Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH thể hiện bản lĩnh tại Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ V

Vừa qua, giảng viên và sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham gia Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ V tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Hà Nội). Không chỉ gây ấn tượng khi mang đến 10 báo cáo khoa học, Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH còn vinh dự nhận giải Nhất Poster.
 
Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc (AVS) lần thứ V diễn ra từ ngày 05 - 07/10/2023. Với chủ đề “Chăn nuôi tuần hoàn trong kỷ nguyên số”, hội nghị là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà quản lý, các doanh nghiệp, nhà chăn nuôi và các hiệp hội liên quan trao đổi, chia sẻ các thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến, các kết quả nghiên cứu; đồng thời, cùng nhau thảo luận định hướng cho sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi và thú y ở nước ta.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH thể hiện bản lĩnh tại Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ V 11
Giảng viên và sinh viên Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECh tại hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc
 
Tại hội nghị, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan - Trưởng Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH cùng các giảng viên, sinh viên Khoa đã trình bày 10 nghiên cứu thuộc lĩnh vực KHCN về thú cưng và gia súc.
 
Một số nghiên cứu nổi bật có thể kể đến như: Phân lập Staphylococcus trên chó viêm da tại thành phố Hồ Chí Minh; Đánh giá hiệu quả sử dụng thuốc Famciclovir trong việc điều trị mèo nhiễm Feline herpesvirus (fhv); Nghiên cứu quá trình lành xương trên X quang sau mổ kết hợp xương và ghép xương điều trị khớp giả thân xương dài trên chó; Đánh giá kết quả phương pháp ghép xương tự thân và kết hợp xương điều trị khớp giả thân xương dài trên chó;… Đặc biệt, Poster cho đề tài nghiên cứu của Khoa đã xuất sắc giành giải Nhất tại hội nghị.

 
Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH thể hiện bản lĩnh tại Hội nghị khoa học Chăn nuôi - Thú y toàn quốc lần thứ V 25
Không chỉ gây ấn tượng khi mang đến 10 báo cáo khoa học, Khoa Thú y - Chăn nuôi còn được vinh danh nhận giải Nhất Poster
 
Chia sẻ về cảm xúc khi tham gia hội nghị, TS. Nguyễn Vũ Thụy Hồng Loan cho biết:  “Tôi tự hào khi Khoa Thú y - Chăn nuôi HUTECH được xướng tên nhận giải thưởng đầy danh dự giữa lòng Thủ đô. Điều đó như một sự ghi nhận của giới chuyên môn về chất lượng khoa học cũng như các thành tựu đạt được trong quá trình đào tạo. Trong thời gian tới, HUTECH sẽ cố gắng hơn nữa trong đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, để trở thành một địa chỉ đào tạo uy tín hàng đầu đất nước trong lĩnh vực Thú y - Chăn nuôi”.
 
Tin rằng với những cống hiến, nỗ lực nghiên cứu của đội ngũ Khoa Thú y - Chăn nuôi sẽ góp phần đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam.

Tin & Ảnh: Khoa Thú y - Chăn nuôi
TT. Truyền thông
14613097
×