Sinh viên truyền thông đa phương tiện HUTECH ra mắt phim

Phim ngắn “Chạm nắng” do câu lạc bộ Up Multimedia của các bạn sinh viên năm nhất, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người xem.

Lấy cảm hứng từ tình yêu tuổi học trò, bộ phim ngắn được chuyển thể từ truyện Dắt tôi về phía mặt trời của tác giả Ploy Ngọc Bích đã gây được tiếng vang trong thời gian qua. Mối tình trong sáng ngây thơ của hai nhân vật chính Phương - Khanh khiến người xem đồng cảm với những cảm xúc rụt rè, ngần ngại lúc mới yêu. Mối tình đầu kết thúc dang dở vì những bí mật được che giấu, cả hai chọn cách đi về phía mặt trời, giữ lại trong tim những hoài niệm đẹp. 

Sinh vien truyen thong da phuong tien HUTECH ra mat phim hinh anh 1
Nhóm làm phim là những sinh viên năm nhất ngành truyền thông đa phương tiện của HUTECH.

Chạm nắng là cách mà Up Multimedia chọn để kể về hành trình theo đuổi đam mê. Ở đó, họ phải trải qua nhiều điều để trưởng thành. 

Up Multimedia - tuổi trẻ và khát vọng “vươn cao”

Để có được bộ phim dài 30 phút với nhiều hình ảnh đẹp, Up Multimedia phải vừa học vừa làm trong nhiều tháng để chuẩn bị kịch bản, phân cảnh, dựng phim, quay phim và xử lý hậu kỳ.

Sinh vien truyen thong da phuong tien HUTECH ra mat phim hinh anh 2
Vừa học hỏi, vừa làm nhưng các thành viên trong câu lạc bộ UP Multimedia vẫn giữ vững niềm đam mê, sức sáng tạo.

Chia sẻ về quá trình làm phim, bạn Đình Duy - người có công lớn nhất trong việc thực hiện và xuất bản Chạm nắng cho biết: “Diễn viên đều là thành viên của Up. Tuy không học chuyên sâu về diễn xuất nhưng các bạn đều cố gắng nhập vai. Trong quá trình quay, đoàn phim cũng gặp nhiều khó khăn về địa điểm quay, thời tiết, thiết bị.... Nhưng những khó khăn ấy đã mang đến cho Up Multimedia những kinh nghiệm quý báu và kỷ niệm nghề nghiệp khó quên”.

Là câu lạc bộ (CLB) được thành lập bởi các bạn sinh viên năm nhất ngành truyền thông đa phương tiện - HUTECH, “Up” mang ý nghĩa là sự vươn lên, phát triển, đột phá và sáng tạo. CLB được thành lập với mục đích giúp các bạn sinh viên học hỏi, trau dồi sức sáng tạo trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện.

Bên cạnh sản xuất phim, CLB còn có nhiều hoạt động chuyên nghiệp khác như xuất bản tạp chí, tổ chức sự kiện, marketing, truyền thông, nhiếp ảnh, đồ họa… Ngoài Chạm nắng, Up Multimedia đã hoàn thành và xuất bản số đầu tiên của tạp chí chuyên ngành mang tên Hội Tụ. Ấn phẩm gây ấn tượng mạnh với sinh viên Hutech nhờ hình thức bắt mắt, nội dung đa dạng và chuyên mục hấp dẫn.

Sinh vien truyen thong da phuong tien HUTECH ra mat phim hinh anh 3
Tạp chí chuyên ngành do sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện thực hiện.

Bạn Thanh Mai, phụ trách chính tạp chí Hội Tụ hào hứng chia sẻ: “Tất cả bài viết, hình ảnh đều được nhóm chắt lọc kỹ lưỡng với mong muốn truyền tải thông tin cũng như cảm hứng cho người đọc về cái hay, cái đẹp đang diễn ra dưới góc nhìn của thế hệ trẻ. Bằng hình thức truyền thông, Up Multimedia mong muốn có thể cống hiến sức trẻ bằng những sản phẩm hay, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa cho người xem”.

Trong tương lai, các bạn sinh viên của Up Multimedia sẽ phát triển thêm nhiều hoạt động mới như tổ chức sự kiện, quay MV ca nhạc.

Sinh vien truyen thong da phuong tien HUTECH ra mat phim hinh anh 4
Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện HUTECH có cơ hội thực hành, tạo nên những sản phẩm truyền thông ấn tượng ngay từ năm nhất.

"Sinh viên HUTECH được tạo điều kiện để phát huy tính sáng tạo" là khẳng định của ThS. Phan Vĩnh Phúc, giảng viên ngành truyền thông đa phương tiện Hutech, cố vấn hỗ trợ chuyên môn cho UP Multimedia trong dự án Chạm nắng. Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong vai trò giám đốc sản xuất chương trình truyền hình ở thành phố và thực hiện phim Ký sự ASIAN gây được tiếng vang, thầy Phúc cho rằng, truyền thông đa phương tiện là một ngành mới đòi hỏi các bạn trẻ tính chủ động và năng động.  

“Để học tốt ngành này, ngoài học tập trên giảng đường, việc bắt tay làm một sản phẩm thật sự là cách học tốt nhất. Bởi vậy, nhà trường và khoa thống nhất sẽ tạo điều kiện hết sức để sinh viên sáng tạo, qua đó trải nghiệm và tiếp nhận kiến thức qua phương pháp thực hành”, thầy Phúc cho biết.

Với sự cố gắng nỗ lực của tuổi trẻ và sự ủng hộ từ phía thầy cô, nhà trường, những bạn trẻ UP Multimedia đang từng bước hoàn thiện kỹ năng cần thiết cho nghề truyền thông đa phương tiện.

Mộc Trà

14559609
×