Cựu sinh viên Thiết kế thời trang HUTECH giành giải Á quân Wings Up - Chắp cánh ước mơ

Vừa qua, hai cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là Trần Thiên Quang và Đặng Văn Hoàng đã xuất sắc giành ngôi Á quân cuộc thi Thiết kế thời trang Wings Up - Chắp cánh ước mơ do thương hiệu thời trang John Henry tổ chức.

 

Wings Up là sân chơi nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam hiện đại, được tổ chức theo hình thức digital show gồm 4 vòng thi (Sơ khảo, Vẽ sketch, Lên mẫu thật và Chung kết). Vòng Chung kết cuộc thi gồm hai nhãn hàng - hai phong cách là Freelancer (Phóng khoáng) và Ainosofia (Thanh lịch), với giám khảo là nhà thiết kế Lê Thanh Hòa và siêu mẫu Võ Hoàng Yến, diễn ra tại Vạn Hạnh Mall.
 




Trần Thiên Quang  (ảnh trên) và Đặng Văn Hoàng tự tin với các thiết kế của mình tại cuộc thi WingsUp

 

Trong Top 6 thí sinh của vòng Chung kết có hai cựu sinh viên ngành Thiết kế thời trang HUTECH là Trần Thiên Quang và Đặng Văn Hoàng. Với chủ đề Chung kết - Sài Gòn hiện đại, Đặng Văn Hoàng cho thấy sự tinh tế của mình chọn thể hiện vẻ đẹp xưa cũ, hoài niệm của những sạp báo đường phố Sài Gòn - hình ảnh chênh vênh trên bờ vực của lãng quên, giữa một thành phố hiện đại hối hả. Sử dụng chất liệu taffa, ogranza, Đặng Văn Hoàng còn gây ấn tượng đặc biệt bởi thủ pháp đốt lửa trực tiếp trên vải để tạo hiệu ứng cho thiết kế.
 




Đặng Văn Hoàng đã tái hiện lại một góc Sài Gòn với những thủ pháp tạo hiệu ứng đặc biệt trên thiết kế


Gương mặt HUTECH còn lại trong Top 6 - bạn Trần Thiên Quang - lại khẳng định mình bằng chất liệu táo bạo “đón đầu công nghệ”: sử dụng đèn cảm ứng theo âm thanh, đèn Fairylight, công nghệ sợi quang và thiết kế dạng pixel cắt laser. Khai thác vẻ đẹp của chất liệu lạ lẫm chính là thế mạnh nổi bật của Thiên Quang, bạn từng là Thủ khoa ngành Thiết kế thời trang HUTECH với BST Alien - Quái vật không gian từ chất liệu silicon, matic... Thiên Quang cũng là “cha đẻ” của Quốc phục Trưng Nữ Vương giành giải Quốc phục đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu và Nam vương nhí 2017 (Little Miss & Mr. Eurasia), đồng thời nổi tiếng với những bức vẽ chân dung sống động như thật. Hiện tại, công việc chính của anh chàng là vẽ diễn họa và lên concept chụp hình cho các thương hiệu thời trang, còn WingsUp là một cuộc thử sức thú vị để thỏa mãn đam mê thiết kế.
 






Trần Thiên Quang  khẳng định bản thân mình bằng những chất liệu "đón đầu công nghệ"

 

Không chỉ gồm những phần thưởng giá trị, Wings Up định hướng về sự văn minh trong thời trang và giúp các bạn trẻ tạo bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Hy vọng rằng đúng với tinh thần “chắp cánh ước mơ” từ sân chơi này, Trần Thiên Quang và Đặng Văn Hoàng sẽ tiếp tục bay cao trong thế giới thời trang mà mình đam mê!

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Do Nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông