Gặp gỡ Top 10 đề cử ở hạng mục Vinh danh - Giải thưởng “HUTECH’s Face”

04/04/2020

 
“HUTECH’s Face - Gương mặt HUTECH tiêu biểu” là giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những đại diện sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên tiêu biểu, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Hãy cùng gặp gỡ 10 gương mặt tiêu biểu được đề cử ở hạng mục Vinh danh - hạng mục dành cho các cá nhân có thành tích học tập nổi bật!
 

 
Là cựu sinh viên khoa Nhật Bản học HUTECH, Lài Vủ Thoại có niềm đam mê đặc biệt đối với nghiên cứu ngôn ngữ. Đây cũng là động lực để bạn tham gia thực hiện nhiều NCKH về tiếng Nhật như trợ từ, tôn kính ngữ,...
 
Vừa nghiên cứu về tiếng Nhật vừa tham gia thực tập tại Nhật, tôi không chỉ hiểu hơn kiến thức trong sách mà còn được trải nghiệm tại đất nước mình yêu thích. Tôi cũng có dịp nghiên cứu cách dạy tiếng Việt cho người Nhật bằng cách dạy tiếng cho các bạn sinh viên trường Đại học Hosei, thông qua những bài học thực tế như tự giới thiệu, đi ăn, mua sắm và để các bạn thử tự trả giá hàng hóa,... Hiện tại, tôi đang làm việc tại một công ty về lĩnh vực IT. Tôi muốn tiếp tục nghiên cứu tiếng Nhật trong lĩnh vực này, ngoài ra tôi cũng đang nghiên cứu về sự giống nhau giữa ca dao, tục ngữ Việt Nam và Nhật Bản”.
 

 
Anh Thư là cái tên quen thuộc trong phong trào sinh viên NCKH của Viện Khoa học ứng dụng nói riêng, của HUTECH nói chung trong những năm gần đây. Cô bạn cũng sở hữu nhiều thành tích ở các sân chơi ngoại khóa và là chủ nhân của học bổng Amcham Women In Engineering 2018.
 
Từ những khó khăn và những lần thất bại, tôi đã dần dần đi vào quỹ đạo để thực hiện “những giấc mơ”. “Bộ tứ những điều cần ghi nhớ” đối với tôi luôn thuộc nằm lòng là Cố gắng ngay từ đầu; Tìm nhóm bạn thân để cùng học tập, sinh hoạt ngoại khóa’; Luôn chủ động nắm bắt các cơ hội và cuối cùng là “Ít thời gian không bao giờ là lý do của sự ngừng cố gắng”. Cảm ơn HUTECH đã giúp tôi phát triển bản thân như ngày hôm nay. Tự hào là sinh viên HUTECH!”.
 

 
Cô bạn sinh viên khoa Nhật Bản học HUTECH rất có duyên với các cuộc thi hùng biện. Hoài Thương từng là Quán quân cuộc thi tranh biện tiếng Nhật Học viện J- DABATE 2018 - 2019, đạt giải Khuyến khích cuộc thi hùng biện tiếng Nhật khu vực phía Nam lần thứ III.
 
Tất cả những người thầy, cô giáo mà tôi có cơ hội học qua ở HUTECH đều là những nhà giáo rất đáng kính. Đặc biệt là một giáo viên người Nhật, người luyện tập cho tôi cách hùng biện tiếng Nhật trước những cuộc thi lớn. Thầy đã nói với tôi rằng chỉ cần tôi cố gắng liên tục từng ngày, cả khả năng tiếng Nhật và khả năng hùng biện của tôi sẽ ngày một tốt lên. Điều quan trọng nhất là phải có lòng tin vào chính mình và không được bỏ cuộc.
Có thể thành tích đạt tôi đạt được không quá to lớn, nhưng việc tôi đã cố gắng hết mình và không bỏ cuộc chính là thành tích lớn nhất đối với bản thân tôi. Tôi luôn ghi nhớ rằng: Dù hành trình của bạn có bị cản trở nhiều khó khăn, dù nỗi sợ hãi có níu chân bạn thì cũng hãy giữ lòng tin vào bản thân mình và dũng cảm bước về phía trước”.
 

 
Cựu sinh viên VJIT này là một trong hai sinh viên nhận học bổng của NGƯT.PGT.TS. Cao Minh Thì dành cho Sinh viên Đại học Tốt nghiệp xuất sắc nhất. Hiện tại, Hồng Thúy đang làm việc tại Cty CP Phần mềm MOR với vai trò IT Communicator kiêm quản lý quan hệ đối ứng với khách hàng Nhật.
 
Định hướng tương lai của tôi là trở thành một kỹ sư cầu nối mang được nhiều dự án công nghệ từ nước ngoài về cho các doanh nghiệp trong nước. Mỗi ngày ngoài làm việc và trau dồi năng lực quản lý, tôi dành thời gian để bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để biết được những xu hướng công nghệ mới nhất, thế giới đang cần gì, nền công nghệ nước nhà đang phát triển đến đâu, phát triển theo hướng nào sẽ là phù hợp,... trong thời đại công nghệ 4.0”.
 

 
Là Thủ khoa toàn khóa ngành Kế toán VJIT, bảng thành tích của Thủy Tiên trải đều từ học tập, nghiên cứu khoa học đến hoạt động phong trào. 03 lần đạt Học bổng HUTECH tài năng, một lần nhận học bổng Sakura của Chính phủ Nhật Bản, có 02 đề tài NCKH tham dự Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka 2019, 03 năm liên tiếp đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương (2016-2017, 2017-2018, 2018-2019,... - đó là những dấu son nổi bật trong thời sinh viên của cô bạn.
 
Ngạn ngữ Gruzia có câu: Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc. Đây cũng là mục tiêu của tôi khi chọn làm việc tại Viện Công nghệ Việt - Nhật. Tôi tâm niệm muốn đem sức trẻ và những kinh nghiệm của bản thân để lan tỏa, tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập, hăng say nghiên cứu khám phá chân trời mới đến các bạn sinh viên”.
 

 
Năng động, nhiệt huyết và đầy bản lĩnh hội nhập - đó là chân dung Lê An, cậu bạn sinh viên Viện Đào tạo quốc tế HUTECH có mặt “trên từng cây số” những hoạt động giao lưu quốc tế.
 
Tham gia vào các chương trình giao lưu văn hóa với sinh viên quốc tế là trải nghiệm vô cùng quý báu. Điều này giúp tôi tự tin hơn trong việc sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh làm phương tiện giao tiếp. Qua những chương trình trao đổi văn hóa, tôi được tiếp cận và trang bị những kiến thức mới về những nền văn hóa khác nhau. Tôi được tiếp cận với nền văn hóa, giáo dục khác nhau và xây dựng mối quan hệ tốt với học sinh từ các quốc gia khác nhau”.
 

 
Không chỉ sở hữu điểm học tập tuyệt đối 4.0, cậu bạn sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH còn là chủ nhân của nhiều website, ứng dụng hỗ trợ sinh viên như website dự trù điểm tốt nghiệp (myEdu), website H+ elearning, ứng dụng HUTECH IT Checkin. Đồng thời, Ngọc Vinh còn là thành viên Ban chủ nhiệm CLB HUTECH Youth Dev, hoạt động tích cực trong nhiều sự kiện của khoa như IT Open Day, IT Got Talent, IT Office Tour,...
 
Thời sinh viên là cơ hội để thử sức bản thân. Hãy đầu tư trí óc, thời gian và tâm sức để làm việc yêu thích, chắc chắn sẽ ghi dấu được những thành quả mang tên mình”, Ngọc Vinh chia sẻ. Đó cũng chính là “bí kíp” quan trọng nhất của cậu bạn cho loạt sản phẩm công nghệ ấn tượng.
 

 
Quyết liệt với mục tiêu rút ngắn thời gian học nhưng phải giữ được bằng xuất sắc, thực tế với lộ trình học tập rõ ràng từ phương pháp học đến thời gian biểu - đó là “chân dung” cô bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Văn Thị Bích Triều.
 
Và quả ngọt xứng đáng dành cho cô bạn là bảng thành tích cứ ngày một dày lên: 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, 3 năm liên tiếp nhận học bổng tài năng HUTECH, đạt thành tích học tập xuất sắc vượt tiến độ khóa học 2016-2019,... “Chỉ cần bạn quyết tâm theo đuổi một mục tiêu, nhận ra những cơ hội tiềm ẩn thì việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!”.
 

 
Từng chỉ sống trong vỏ bọc an toàn, Tùng Lâm đã tìm thấy chính mình ở CLB Pháp luật HUTECH - giành giải Nhất cuộc thi “Nhập vai tranh tụng”, trở thành Phó Ban học thuật CLB Pháp luật, sở hữu nhiều đề tài NCKH về pháp luật, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2019,...
 
Tôi tin rằng, đi qua gian nan thử thách, vượt qua được giới hạn bản thân chúng ta sẽ nhìn thấy một bầu trời tươi sáng phía trước. Tất cả sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bằng những thành quả xứng đáng!”.
 

 
Với vai trò Phó Chủ nhiệm CLB Pháp luật HUTECH, Anh Thái là một trong những thành viên mang “Phiên tòa giả định” của CLB đi từ trường lớp đến từng phường xã... trong suốt 4 năm học, góp phần tạo dựng thương hiệu cho sinh viên khoa Luật HUTECH. Bạn cũng sở hữu với hàng loạt thành tích cá nhân đáng ngưỡng mộ: Tốt nghiệp loại xuất sắc, sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2018, 3 năm liền nhận học bổng Tài năng HUTECH, là cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu,...
 
Phiên tòa là giả định nhưng mang lại cảm giác hạnh phúc rất chân thật. Từ chương trình giúp củng cố kiến thức chuyên môn, có trải nghiệm thực tế quý báu phục vụ cho công việc sau này. Những trải nghiệm đáng nhớ và một thời sinh viên không nuối tiếc của tôi đều có bóng hình của HUTECH!”.
 
Thời gian bình chọn cho hạng mục Vinh danh sẽ kéo dài đến ngày 20/4/2020 để tìm ra 03 gương mặt HUTECH tiêu biểu nhất bước vào vòng đánh giá thẩm định của Hội đồng chuyên môn. Các bạn sinh viên quan tâm có thể bình chọn tại website chính thức của Giải thưởng HUTECH’s Face.


Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông