Mã Phú Cường giành giải “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” Vietnam Startup Wheel 2019

 

 27/08/2019

 
 
Tranh tài tại sân chơi khởi nghiệp toàn quốc Vietnam Startup Wheel 2019, Mã Phú Cường (sinh viên Viện Khoa học ứng dụng, trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH) xuất sắc giành giải “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” cho đề tài “Thanh long Đức Thuận - Thức ăn của Rồng”.
 
Giải thưởng được trao trong Lễ tổng kết và trao giải Vietnam Startup Wheel 2019 diễn ra tại Riverside Palace (TP.HCM) vào tối 24/8 vừa qua.
 

Mã Phú Cường giành giải “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” Vietnam Startup Wheel 2019
 
Trải qua nhiều chặng thi cam go gồm Thực hành huy động vốn cộng đồng, Thiết kế bộ nhận diện và TVC quảng cáo, Viết kế hoạch kinh doanh, Sàn giao dịch và Đầu tư khởi nghiệp Vietnam Startup Day 2019..., dự án “Thanh long Đức Thuận - Thức ăn của Rồng” đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà đầu tư, khách thưởng lãm. Giải thưởng “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” trị giá 30.000.000 đồng là thành quả xứng đáng cho sự sáng tạo, đam mê và nỗ lực của Mã Phú Cường trong hành trình nâng cao giá trị trái thanh long Bình Thuận.
 
Là sản phẩm được chế biến theo quy trình khoa học nhằm tạo nên hương vị thơm ngon nhưng vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng, mứt thanh long không chỉ hướng đến thị trường du lịch giàu tiềm năng của Bình Thuận mà còn phục vụ nhu cầu ẩm thực của người Việt ngay trong đời sống hàng ngày.
 
Tại triển lãm Startup Wheel 2019 với hơn 200 gian hàng (gồm Top 60 Startup Wheel 2019, 50 gian hàng quốc tế các gian hàng đăng ký tham dự) - nhà đầu tư và khách tham quan đã trực tiếp tham quan, đặt câu hỏi, trao đổi, dùng thử sản phẩm và xúc tiến giao dịch hoặc đầu tư cho các dự án tiềm năng, gian hàng “Thanh long Đức Thuận - Thức ăn của Rồng” của Phú Cường đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan và các nhà đầu tư. "Các nhà đầu tư và khách đến với gian hàng Thức ăn của Rồng đã rất thích thú khi được tận mắt xem các sản phẩm trà thanh long, mứt thanh long Đức Thuận. Một số nhà đầu tư đã gửi lời mời làm đại lý phân phối cho sản phẩm như Công ty Bánh kẹo Phạm Nguyên, Country Director Asus. Đặc biệt, có một vị khách nước ngoài sau khi ghé gian hàng và dùng thử sản phẩm đã đặt ngay1000 hũ mứt thanh long Đức Thuận!”, Phú Cường hào hứng cho biết.
 

Sản phẩm được trưng bày bắt mắt tại buổi triển lãm
 
Giải thưởng “Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất” tại một cuộc thi khởi nghiệp quy mô với gần 1.800 dự án Việt Nam và hơn 100 dự án quốc tế sẽ là động lực và cũng là bệ phóng vững chắc để Mã Phú Cường tiếp tục hành trình tạo nên giá trị cho đặc sản thanh long Bình Thuận. Nói về kế hoạch sắp tới, Phú Cường chia sẻ: “Điều thú vị hơn hết từ Startup Day chính là em được gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp về thị trường và sản phẩm kinh doanh từ ở nhiều góc độ mới mẻ. Hai ngày Startup Day khép lại, em sẽ tiếp tục trao đổi cùng các nhà đầu tư đã gửi lời mời hợp tác, tìm kiếm nguồn hỗ trợ để sản phẩm có thể xuất hiện ngoài thị trường trong thời gian sớm nhất có thể!”. 
 
TS. Kiều Tuân - Chủ tịch HĐQT Nhà trường tham quan gian hàng của Phú Cường tại buổi Startup Day
 
Cùng chúc cho dự án khởi nghiệp của cậu bạn sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa, để góp phần khẳng định giá trị nông sản Việt và cũng là điển hình góp phần khuyến khích tinh thần “dám nghĩ dám làm”, kiên trì và bản lĩnh trong hành trình khởi nghiệp của các bạn sinh viên!
 
Vietnam Startup Wheel là cuộc thi được bảo trợ bởi Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại TP.HCM, Hội Sinh viên Việt Nam tại TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Văn phòng Đề án 844 (ISEV) dành cho các cá nhân/doanh nghiệp khởi nghiệp trên toàn quốc. Năm 2019, cuộc thi tiếp nhận gần 1.800 dự án Việt Nam và hơn 100 dự án quốc tế đến từ 11 quốc gia của 4 châu lục (Đức, Anh, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Canada, Úc, Nepal, Malaysia và Campuchia) và có tổng giải thưởng giá trị 10 tỷ VNĐ.
 
Tin: Kim Thoa
Phòng Công tác Sinh viên