HUTECH ký kết hợp tác với Hiệp hội Xây dựng SACA, mở ra nhiều cơ hội học tập thực tiễn cho sinh viên

 26/09/2019 10:55

 
Với chiến lược hợp tác Đại học - Doanh nghiệp, tạo cơ hội trải nghiệm và cập nhật kiến thức cho sinh viên, chiều 24/09, khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) và tổ chức Hội thảo Công nghệ chuyên đề “Công nghệ gạch xuyên nước và gạch lát cách nhiệt” với các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

 


TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

 
Tham dự lễ ký kết có TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nhà trường; TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Trưởng khoa Kiến trúc - Mỹ thuật; TS. Vũ Văn Hoàng - Giám đốc Cty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư Xây dựng Đại Việt, Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH;  ông Danny Trương Phú Cường - Chủ tịch SACA, ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch SACA, ông Nguyễn Hoài Sơn - Chánh văn phòng SACA và ThS. KTS Lê Nguyễn Hoàng Vũ - đại diện Cty Kiến trúc VMA. Đồng hành cùng các bạn sinh viên HUTECH trong Hội thảo Công nghệ là ông Takeshi Miwa - Giám đốc Tập đoàn NIHON KOGYO và ông Inazawa Jiro - Giám đốc Tập đoàn AMRON CORPORATION.
 


Các đại biểu tham dự Lễ ký kết và Hội thảo "Công nghệ gạch xuyên nước và gạch lát cách nhiệt"

 
Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt bày tỏ sự vui mừng và kỳ vọng vào cơ hội học tập, làm việc cho sinh viên HUTECH khi Nhà trường chính thức ký kết hợp tác với Hiệp hội. Được thành lập từ năm 1991, Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) là tổ chức liên kết gần 100 doanh nghiệp xây dựng và vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố. Thỏa thuận hợp tác với SACA sẽ mở ra nhiều triển vọng nâng cao chất lượng đào tạo nhóm ngành kiến trúc - xây dựng tại HUTECH, giúp sinh viên HUTECH có thêm cơ hội học tập thực tiễn, tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp cũng như cơ hội thực tập, việc làm, đồng thời nâng cao tính hiệu quả của mô hình đào tạo Đại học - Doanh nghiệp mà HUTECH đang xây dựng.
 


Đại diện hai đơn vị, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt và ông Đinh Hồng Kỳ ký kết biên bản hợp tác

 
Tại buổi ký kết hợp tác, Cty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư Xây dựng Đại Việt cũng đã trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ hoạt động học thuật của khoa, tạo thêm nguồn lực cho các hoạt động học thuật của giảng viên và sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật trong năm học này.
 


Thỏa thuận hợp tác với SACA sẽ mở ra nhiều triển vọng nâng cao chất lượng đào tạo nhóm ngành kiến trúc - xây dựng tại HUTECH

 
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Hội thảo Chuyên đề “Công nghệ gạch xuyên nước và gạch lát cách nhiệt” với sự dẫn dắt của các chuyên gia Nhật Bản đến từ các tập đoàn NIHON KOGYO và AMRON CORPORATION đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên các ngành Kiến trúc, Thiết kế nội thất và nhóm ngành Xây dựng tại HUTECH. Qua hội thảo, sinh viên có cơ hội tiếp cận với những công nghệ sản xuất nguyên vật liệu xây dựng hàng đầu từ Nhật Bản là gạch xuyên nước và gạch lát cách nhiệt.
 


TS. Vũ Văn Hoàng trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ hoạt động học thuật của khoa
 

Theo đó, vật liệu gạch xuyên nước được coi là giải pháp giảm nhanh tình trạng úng ngập, bổ sung lượng nước ngầm tại các khu đô thị, hỗ trợ duy trì hệ sinh thái tự nhiên (cây xanh, thảm cỏ). Gạch lát cách nhiệt có hiệu quả giảm bức xạ nhiệt, qua đó góp phần giảm điện năng tiêu thụ, hạn chế tình trạng khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên... Công nghệ vật liệu xây dựng thông minh cũng đang được kỳ vọng sẽ góp phần đưa TP. Hồ Chí Minh sớm trở thành đô thị thông minh.
 



Vật liệu gạch xuyên nước được coi là giải pháp giảm nhanh tình trạng úng ngập, bổ sung lượng nước ngầm tại các khu đô thị, hỗ trợ duy trì hệ sinh thái tự nhiên

 
Cùng với những thông tin từ các chuyên gia, các bạn sinh viên tham gia Hội thảo còn có cơ hội thắc mắc, trao đổi, giao lưu với đại diện NIHON KOGYO và AMRON CORPORATION về nhiều vấn đề liên quan như kỹ thuật thi công, triển vọng ứng dụng các công nghệ gạch xuyên nước và gạch cách nhiệt tại Việt Nam... Hội thảo chuyên ngành với những kiến thức mới nhất cũng là cách khơi gợi ý tưởng, cảm hứng và giải pháp công nghệ cho các đồ án, nghiên cứu khoa học, các công trình tương lai... của các kỹ sư, kiến trúc sư từ HUTECH.

Tin: Nguyên Thảo - Phương Thảo
Ảnh: Duy Long
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông