Trường đại học đầu tiên ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân

Ngày 19/8/2016, tại Trụ sở chính trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), CLB Doanh nhân HUTECH đã chính thức ra mắt. Tập hợp những doanh nhân là cựu sinh viên thành công của trường, CLB vừa là nhịp cầu nối giữa các cựu sinh viên, vừa mang đến cơ hội học hỏi và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên hiện tại. HUTECH cũng là trường đại học đầu tiên có CLB doanh nhân - cựu sinh viên.

CLB Doanh nhân HUTECH: nơi kết nối các thế hệ sinh viên thành đạt
CLB Doanh nhân HUTECH là một tổ chức phi lợi nhuận, ra đời trên tinh thần tự nguyện của các thành viên là doanh nhân - cựu sinh viên hoặc cán bộ giảng viên đã và đang giảng dạy tại trường. Mục tiêu của CLB là trở thành nhịp cầu kết nối các thế hệ thành viên của đại gia đình HUTECH, tạo môi trường giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cơ hội phát triển giữa các thành viên.

 

Câu lạc bộ Doanh nhân đầu tiên trong trường đại học ra mắt tại HUTECH
 

Với số lượng 145 thành viên, CLB Doanh nhân HUTECH tập hợp những doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, hiện đang nắm giữ những vị trí quan trọng trong các tập đoàn, công ty hàng đầu như công ty CP Xây dựng Đất Xanh Tây Nam, công ty CP Tư vấn Thiết kế giám sát và Đầu tư xây dựng Đại Việt, ngân hàng Techcombank, ngân hàng OCB, công ty CP Xăng dầu Dầu khí Sài Gòn, công ty CP Công nghệ An ninh Toàn Cầu - Bộ Công an,... Được biết, họ đều là những cựu sinh viên luôn gắn bó, hỗ trợ Nhà trường trong suốt những năm qua, nhất là trong việc giới thiệu chỗ thực tập, việc làm cho sinh viên.
 

Với quy mô 145 thành viên, CLB tập hợp các doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực
 

Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH là doanh nhân Vũ Văn Hoàng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tư vấn Thiết kế giám sát và Đầu tư xây dựng Đại Việt, cựu sinh viên khoa Cơ - Điện - Điện tử khóa 1995, thuộc thế hệ sinh viên đầu tiên và được xem là một trong những Cựu sinh viên thành công nhất của HUTECH trên con đường lập thân, lập nghiệp. Anh Vũ Văn Hoàng cho biết: “Tôi rất tự hào khi được chủ trì kết nối các thế hệ sinh viên HUTECH. Con số 145 thành viên hiện tại chưa hẳn là nhiều, vì còn rất nhiều người tốt nghiệp từ HUTECH đã rất thành công nhưng chúng tôi chưa thể kết nối được. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó và có những kế hoạch cụ thể để CLB thực sự là ngôi nhà chung của những người đang đóng góp tích cực cho xã hội và có nguyện vọng được đóng góp cho sự phát triển của ngôi trường HUTECH cùng những thế hệ đàn em đang học tập nơi đây”.
 

Anh Vũ Văn Hoàng - Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH


Hàng loạt doanh nghiệp đang “đón đợi” sinh viên HUTECH
Thực tế cho thấy rằng, đa số sinh viên hiện nay thiếu sự cọ xát, trải nghiệm thực tế - những điều khó có thể có được trong khuôn viên của một ngôi trường đại học. Chính vì vậy, trong định hướng hoạt động của mình, HUTECH luôn cố gắng đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo theo yêu cầu thực tế của nhà tuyển dụng, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên được làm việc và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.

 

Hợp tác với các doanh nghiệp sẽ mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên


Được biết, định hướng hoạt động của CLB Doanh nhân HUTECH trong tời gian tới bao gồm hai hướng chính. Một mặt, CLB hướng tới tập hợp ngày càng đông đảo các cựu sinh viên là chủ doanh ngiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chủ trang trại trẻ, các giảng viên, cán bộ đã từng công tác tại trường nhằm tạo môi trường giao lưu kết nối, hình thành mối quan hệ hợp tác cùng phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Mặt khác, CLB giúp sinh viên HUTECH có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp khi ra trường, tiếp cận các nguồn vốn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm trên con đường lập nghiệp thông qua những chính sách thiết thực. Các doanh nghiệp mà những thành viên của CLB đang công tác cùng rất nhiều doanh nghiệp đối tác chính là những địa chỉ uy tín mang đến cho sinh viên HUTECH những cơ hội thực tập và tuyển dụng xứng đáng.
 

CLB sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo chuyên đề cho sinh viên đang học tại trường


Từ định hướng trên, sắp tới CLB tổ chức thường xuyên các hội thảo chuyên đề, các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng với sự hợp tác của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia đầu ngành dành cho thành viên CLB cũng như cho các sinh viên hiện đang theo học tại trường. Có mặt trong buổi ra mắt CLB Doanh nhân HUTECH, bạn Nguyễn Ngọc Hoàng Yến, sinh viên năm 3 ngành Quản trị kinh doanh hào hứng chia sẻ: “Sau khi biết được các định hướng của các anh chị trong CLB Doanh nhân, em rất phấn khởi vì hoạt động của CLB là nơi để sinh viên có thể học hỏi những kinh nghiệm thực tế và có được những địa chỉ tuyển dụng ưng ý khi ra trường sau này. Nhất định em sẽ sắp xếp thời gian để tham gia những buổi hội thảo và workshop của CLB.” .

Với CLB Doanh nhân HUTECH, thành công của những cựu sinh viên HUTECH sẽ phát huy ý nghĩa cao nhất – trở thành những cố vấn đáng tin cậy, nâng đỡ đàn em tự tin bước đi trên con đường lập nghiệp mà các anh chị đã từng đi và đã thành công.

Nguyên Thảo
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông