Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ

Trong nhịp sống công nghệ dồn dập, ngành khoa học về tâm lý dần khẳng định vị thế với chức năng đảm bảo sức khỏe tinh thần con người. Ngành Tâm lý học với nhiệm vụ giải quyết các vấn đề tâm lý, tinh thần cho con người cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ.
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ 8
 
Cùng Tips hướng nghiệp của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) "giải mã" những điểm hấp dẫn của ngành học này nhé!
 
"Tự bạch" chi tiết của ngành Tâm lý học
 
Ngành Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu về tâm trí và biểu hiện hành vi ở con người, tìm hiểu chuyên sâu về bản chất của con người qua đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, giáo dục, y học,... Ngành học này còn quan tâm đến hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý và các yếu tố tác động lên hành vi và tinh thần của con người.
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ 13 
Niềm yêu thích với Tâm lý học chính yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn theo đuổi ước mơ của mình

Nhân sự ngành Tâm lý học sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về tâm lý tư vấn, tâm lý học đường, tâm lý xã hội, tâm lý học quản trị kinh doanh, tâm lý học lao động,... Các môn học chuyên ngành như sinh lý hoạt động thần kinh cao cấp, tâm lý học nhân cách, chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống,... cũng được các trường đại học, cụ thể là HUTECH đưa vào đào tạo nhằm trang bị thêm kỹ năng chuyên môn, sẵn sàng ứng dụng vào thực tiễn.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ, ngành học cũng yêu cầu các bạn sinh viên có niềm say mê với ngành học; yêu thích việc khám phá, nghiên cứu và quan tâm đến tâm lý, hành vi của con người. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần có sự kiên nhẫn, thích lắng nghe, có sự tinh tế trong cư xử, giao tiếp để tối ưu hiệu quả công việc.
 
Triển vọng của ngành Tâm lý học trong nhịp sống sôi động của xã hội
 
Là ngành học gắn với nhu cầu thiết thực của con người, ngành Tâm lý học ngày càng được quan tâm, chú trọng, đặc biệt trong mảng tâm lý giáo dục và các vấn đề tinh thần cực đoan. Cử nhân Tâm lý học sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí đa dạng, từ giảng viên - giáo viên chuyên ngành; chuyên viên tư vấn tâm lý tại doanh nghiệp, trường học; nghiên cứu sinh chuyên môn; chuyên gia tư vấn tâm lý độc lập;… Các bạn cũng có thể thông qua công việc, nghề nghiệp của mình để góp phần xây dựng sức khỏe tinh thần cho cộng đồng, xã hội.

 
Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ 34 
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở dành cho sinh viên tham gia

Để sẵn sàng cho hành trình dài ấy, sinh viên ngành Tâm lý học cần được trang bị, trải nghiệm đủ trong quá trình rèn luyện tại giảng đường. Nắm bắt được các nhu cầu của xã hội, HUTECH cũng chủ động trau chuốt chương trình đào tạo, song song với việc củng cố trải nghiệm thực tế. Nhà trường cũng chủ động tổ chức những chương trình, chuyến đi thực tế cho sinh viên được trải nghiệm và thử sức với vai trò của các nhà tâm lý tại các các cơ sở xã hội như Trung tâm Hỗ trợ trẻ Phát triển Giáo dục hòa nhập Trẻ tự kỷ Hoàng Đức, Mái ấm tạm lánh Mai Tiến,… hay các doanh nghiệp chuyên sâu, phụ trách mảng tâm lý xã hội, tâm lý con người,…
 
Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ 49 Tips hướng nghiệp - Ngành Tâm lý học "vỗ về" tinh thần con người trong thời đại công nghệ 51
 Sinh viên ngành Tâm lý học HUTECH tích lũy trải nghiệm thực tiễn thông qua các chuyến tham quan

Hành trình học hỏi, trau dồi của sinh viên ngành Tâm lý học hẳn nhiên sẽ tràn đầy những tiết học "mướt mồ hôi" song không kém phần thú vị, hấp dẫn khi bạn đã "trót yêu" ngành học rồi. Hãy tự tin viết tiếp câu chuyện về đam mê của mình với ngành Tâm lý học, sẵn sàng chinh phục ước mơ trở thành một nhà Tâm lý học tài năng nhé!

Phòng Truyền thông
14602171
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×