Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo HUTECH triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác tại Vũng Tàu

Vừa qua, Viện Hợp tác và Phát triển Đào tạo Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã gặp gỡ, làm việc cùng Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
 
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghệ TP.HCM có TS. Phạm Tiến Đông – Phó Viện trưởng phụ trách, Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo; ThS. Võ Minh Tiến - Phó Viện trưởng, Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo. Về phía Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu có sự tham dự của ThS. Đinh Bích Diệp - Hiệu trưởng; ThS. Phạm Văn Bài – Phó trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp; ThS. Nguyễn Thị Nhung – Chuyên viên Phòng Đào tạo Quản lý khoa học & Hợp tác quốc tế.

Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo HUTECH triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác tại Vũng Tàu 12
Qúy Thầy/Cô Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu và Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo HUTECH

Trao đổi với Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu, TS Phạm Tiến Đông đã khái quát những thành tựu của HUTECH qua 27 năm xây dựng và phát triển, những thế mạnh trong công tác đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ. Đồng thời cũng trình bày những nội dung mà Nhà trường đang xúc tiến, triển khai hợp tác ở các địa phương, cách thức vận hành, quy chế, quy định cũng như những vấn đề mà 2 đơn vị đang có những điểm chung trong quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Về phía Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu, ThS Đinh Bích Diệp ghi nhận ý tưởng hợp tác của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM đồng thời cũng có những trao đổi về thế mạnh của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Du lịch. Là đơn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đóng ở Vũng Tàu, Nhà trường hiện đang đào tạo các nhóm ngành thế mạnh như Dịch vụ, Kế toán, trong đó có nhiều ngành có thể hợp tác với HUTECH trong thời gian tới.
 
Với không khí chân thành, cởi mở, hai bên đã có những trao đổi, thống nhất về những nội dung chi tiết của quá trình phối hợp sắp tới, thông qua nội dung cơ bản của Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Trong đó, Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu  nhất trí phối hợp, hỗ trợ công tác tuyển sinh đào tạo chương trình đại học - hình thức đào tạo từ xa, gồm các ngành: Quản trị kinh doanh; Tâm lý học; Ngôn ngữ Anh; Marketing; Luật kinh tế; Quản lý xây dựng; Công nghệ thông tin; Kế toán; Tài chính - Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Ngoài ra, còn phối hợp tổ chức và giảng dạy các chương trình đào tạo Sau đại học, ngắn hạn, bồi dưỡng; hợp tác, trao đổi tài liệu, chia sẻ thông tin khoa học và các nguồn lực khác (máy móc, thiết bị nghiên cứu khoa học..). Trong điều kiện cho phép và theo nhu cầu thực tiễn, hai bên sẵn sàng hợp tác chia sẻ tiềm lực để cùng thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm khoa học công nghệ đạt các tiêu chuẩn chất lượng theo đặt hàng của địa phương, doanh nghiệp, hoặc theo các chương trình, đề tài, dự án hai bên cùng hợp tác. Với những điều kiện đang có, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) sẽ là đơn vị chủ trì đào tạo.

Với những nội dung hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo tiền đề để Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu hướng đến sự phát triển bền vững trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và định hướng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để học viên chương trình đại học hình thức đào tạo từ xa của Trường Đại học Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (HUTECH) tham gia, trải nghiệm môi trường thực tiễn; đồng thời phát triển các kỹ năng thực tế trong quá trình đào tạo; phát huy thế mạnh của mỗi bên để góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động của Việt Nam trong khu vực thông qua các hoạt động hợp tác giữa các bên.

 Để triển khai các hoạt động thời gian tới, hai bên đã nhất trí cử các đại diện để cùng phối hợp triển khai. Về phía trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh giao cho TS. Phạm Tiến Đông – Phó Viện trưởng (phụ trách) Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo và Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu giao cho Cô Nguyễn Thị Nhung - Chuyên viên Phòng Đào tạo, QLKH & HTQT phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, phối hợp triển khai các nội dung hợp tác.

Kết thúc buổi làm việc đại diện của HUTECH bày tỏ niềm vui khi hợp tác, gắn kết cùng Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu và cam kết sẽ quan tâm, hỗ trợ các hoạt động gắn kết giữa Trường Cao đẳng Du lịch và HUTECH. Hai đơn vị đã gửi lời cám ơn và hứa hẹn những sự kiện hợp tác trong tương lai gần với nhiều chương trình găn kết hấp dẫn.

Tin: Thầy Võ Minh Tiến
Ảnh:  
Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo
Bộ phận truyền thông - Viện Hợp tác và Phát triển đào tạo

14602987
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×