Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018”

   Sáng ngày 20/06/2018 vừa qua, ngày hội “International Cultural Vestival 2018” đã diễn ra trong không khí cực kì sôi động và náo nhiệt tại trụ sở chính của trường Đại học công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.
Đến với ngày hội Quốc tế lần này, Khoa Nhật Bản học đã đem đến một màu sắc rất riêng và độc đáo mang đậm nét văn hóa đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Nhân ngày lễ hội đặc biệt này, rất nhiều các bạn sinh viên đã ghé thăm gian hàng của Khoa Nhật Bản học và góp thêm những tiếng cười, niềm vui cho dịp lễ hội thêm tưng bừng rạng rỡ.

Tại ngày hội, Khoa Nhật Bản học đã để lại những điểm nhấn ấn tượng khó quên :

 *Gian hàng của khoa được trang trí với phong cách đậm chất Nhật Bản, nổi bật với tạo hình kiến trúc thành cổ Osaka - 1 công trình nêu cao niềm tự hào về tinh hoa kiến trúc và văn hóa của người dân Nhật Bản ! Các bạn sinh viên đã chụp rất nhiều hình để lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm với phong nền lung linh rực rỡ này.
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 19
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 25
Thầy Kiều Tuân đến tham quan và giao lưu với Giảng viên người Nhật tại gian hàng khoa Nhật Bản học

 
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 34
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 39Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 40
Ban chấp hành Đoàn Hội khoa cùng CLB Nhật ngữ ASUKA
* Để minh họa cho văn hóa ẩm thực nước Nhật trong mùa hè nóng bức,  Khoa Nhật Bản học đã giới thiệu đến đông đảo các bạn sinh viên hai món ăn nổi tiếng của Nhật trong mùa hè, đó chính là món Kakigori (món tráng miệng sử dụng đá bào với hương vị siro và sữa đặc có đường của Nhật) và món Yukan (rau câu đậu đỏ). Thay vì phải vác ba lô mang hành lý cồng kềnh đến Nhật,các bạn sinh viên chỉ cần bước vào trường ĐH HUTECH đang tưng bừng lễ hội trường và đến ngay gian hàng của Khoa, thế là đã được thưởng thức 2 món tuyệt vời này rồi.
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 53
*Khoa Nhật Bản học đưa mọi người đ
ến với cuộc thi trình diễn thời trang qua phần thi giới thiệu trang phục truyền thống của Nhật Bản. Tại Nhật Bản cũng như các quốc gia khác, trang phục của người dân luôn thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của quốc gia đó. Chiếc áo kimono truyền thống mang những họa tiết truyền thống là hoa sakura trên nền đỏ thắm tượng trưng cho mùa hè sôi nổi đầy hào hứng. Áo truyền thống của Nhật Bản luôn có kết hợp sinh động về màu sắc để nhấn mạnh sự tương phản giữa màu vải và họa tiết. Một trong những điểm nhấn nổi bật  khi mặc kimono là chiếc thắt lưng obi (dải lưng thêu) để kết hợp cùng. Nếu nền áo có gam màu lạnh, bạn có thể chọn chiếc obi với màu sắc ấm áp. Hoặc những chiếc obi có màu sắc nhã, nhu càng nổi bật khi phối gam màu với nền áo rực rỡ. Ngoài nhữngcách thắt tạo hình obi truyền thống (kiểu hình magura), một số phụ nữ ngày nay chọn obi màu sáng, vật liệu trong suốt và cột obi thành hình hoa hay đôi cánh ở phía sau.
Vẻ đẹp truyền thống kết hợp với vẻ đẹp thanh khiết của trang phục Nhật Bản đã được truyền tải qua những bước đi những biểu cảm tràn đầy tình yêu và thanh lịch từ 2 người mẫu – sinh viên của Khoa. Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 84
Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 89

*Tất nhiên chúng ta không thể không nhắc đến phần trò chơi. Nhật bản là 1 quốc gia nổi tiếng với những bộ phim hoạt hình đi vào lòng người của các bạn trẻ trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, tuổi thơ chúng ta đi từ những bộ truyện tranh Doraemon, Cậu bé thần đồng bóng đá Subasa..cho đến những bộ phim anime nổi tiếng. Trong số chúng ta, ai cũng đã và đang muốn đến Nhật chỉ để một lần chạm vào xứ sở của Doraemon, đến xem sân bóng của Nobita và Chaien, hay cùng câu bé Shin bút chì thử ăn món Kakigori trong mùa hè nóng nực. Trong lễ hội lần này, Khoa Nhật Bản học đã 1 lần mở ra cỗ máy thời gian để mời tất cả cùng quay về với tuổi thơ bằng cách tham gia trò chơi đoán tên nhân vật trong phim hoạt hình của nhật và nếu đoán đúng chính xác 3 tên thì sẽ nhận được quà tặng rất xinh xắn  - đó là một cái mặt nạ do các sinh viên của khoa vẽ. 1 trò chơi đầy đủ ý nghĩa và những món quà handmade độc nhất ( chỉ có tại Khoa Nhật Bản học) vô cùng đáng yêu!!!!! Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 93Khoa Nhật Bản học rạng rỡ trong ngày hội “International Cultural Vestival 2018” 94

Ngày hội Văn hóa Quốc tế 2018 đã đưa các bạn sinh viên đến với Nhật Bản gần hơn, bằng cách tái hiện một  không gian văn hóa đa sắc màu để các bạn sinh viên của Khoa nói riêng, sinh viên toàn trường nói chung cùng hòa mình cũng như trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Song bên cạnh đó Khoa Nhật Bản học cũng gặt hái được nhiều giải cao trong các hạng mục thi đua trong ngày hội: Giải nhất phần thi “Thời trang và ẩm thực” và Giải nhì cuộc thi “Trang trí gian hàng”. Đó cũng chính là thành quả của sự cố gắng của tập thể giảng viên và sinh viên khoa Nhật Bản học trong ngày hội lần này.
 
Tin: Hoài Khánh – Tuyết Nhung
Ảnh: ThS. Hồ Tố Liên -  Duy Anh
14570719
×