Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu

Nhằm lập thành tích thiết thực chào mừng 79 năm ngày thành lập Đoàn (26/03/1931 - 26/03/2010), 15 năm ngày thành lập trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh (26/04/1995 - 26/04/2010), 11 năm thành lập Khoa (1999 – 2010), Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học đã tổ chức cuộc thi Môi Trường và Con Người lần IV với mong muốn thông qua các hoạt động của cuộc thi để nâng cao nhận thức của Sinh viên - Học sinh - Đoàn viên - Thanh niên, giúp Sinh viên có cách nhìn đúng đắn hơn về các vấn đề Môi trường - Sinh học nóng bỏng hiện nay góp phần nâng cao nhận thức Bảo vệ Môi trường - Bảo tồn các giá trị Đa dạng Sinh học trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu đe dọa đến đời sống con người và các hệ sinh thái. Với chủ đề rất nóng, quan tâm sự thu hút của nhiều người, nhiều ngành nghề hiện nay đó là biến đổi khí hậu, cuộc thi đã được mang tên “Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu”.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 5
Thầy PGS.TS. Hoàng Hưng - Trưởng khoa Môi trường & CNSH phát biểu khai mạc cuộc thi

Được sự hỗ trợ từ phía Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Đoàn Thanh Niên và Ban chủ nhiệm Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học, cuộc thi đã được phát động tới tất cả các trường Đại Học trong Thành Phố. Có đến 65 đội thi đến từ Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học, Trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ cùng với các sinh viên đến từ Khoa Môi Trường của các trường Đại Học trong Thành Phố: Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Tôn Đức Thắng, Đại Học Văn Lang, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại Học Nông Lâm, Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Đại Học Mở Bán Công, Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng, Cao Đẳng Công Nghệ Thực Phẩm, Cao Đẳng Tài Nguyên – Môi Trường.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 10
Thầy Kiều Tuân - Phó chủ tịch thường trực hội đồng quản trị nhà trường đến tham dự và ủng hộ cuộc thi

Cuộc thi đã bắt đầu bằng vòng sơ loại với hình thức thi trắc nghiệm cùng với các nhóm câu hỏi về công nghệ và quản lý môi trường, chính sách, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái. Sau vòng thi sơ loại, 16 đội đến từ các trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Tôn Đức Thắng, Đại Học Văn Lang, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật, Đại Học Nông Lâm, Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, Đại Học Mở Bán Công tiếp tục có mặt và đi tiếp chặng đường. Vòng loại được tổ chức 4 trận vào ngày 3/4/2010 (sáng, chiều) và 4/4/2010 (sáng, chiều) nhắm chọn ra 8 gương mặt đại diện đi tiếp trong trận bán kết. Vòng loại là nơi để sinh viên trổ tài và kiến thức cũng như tài năng ca, múa, hát, diễn kịch, phóng sự… nhằm truyền thông môi trường đến mọi ngành, mọi giới. Với 4 phần thi: Truyền thông môi trường, Kiến thức xanh, Công Nghệ Môi Trường và Nhà bảo tồn sinh vật, các thí sinh đã thực sự đem đến không những là sự hóm hỉnh, thông minh mà còn là nụ cười dí dỏm, bất ngờ cho khán giả và ban giám khảo là các thầy cô trong khoa Môi Trường và Công Nghệ sinh học cùng với các giảng viên đến từ các trường có đội thi.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 15
Các thầy cô đại biểu và ban giám khảo của cuộc thi

Sau 4 trận vòng loại căng thẳng, cuộc thi đã chọn ra được 8 gương mặt xuất sắc của vòng bán kết.2 trận bán kết 1 và bán kết 2 được diễn ra vào ngày chủ nhật 18/4/2010. Với 5 vòng thi đầy hứng khởi với những cái tên thật hấp dẫn như: Phóng Sự Môi Trường, Kiến thức Xanh, Thông điệp Môi Trường và Khoảng Khắc Môi Trường, tất cả các thành viên của các đội thi cùng với khán giả đã trải qua thật nhiều cảm xúc. Vừa được kiểm tra những kiến thức về bảo vệ môi trường đã học, các bạn lại được tiếp tục rèn luyện kỹ năng truyền thông môi trường thông qua một đoạn videoclip thực hiện rất bài bản chuyên nghiệp, được hiểu biết thêm nhiều kiến thức cũ lẫn mới qua những câu hỏi trắc nghiệm, tự luận…rồi lại được tham dự một hành trình xanh, đi dọc dài đất nước để được tìm hiểu thêm về các danh lam thắng cảnh, vườn quốc gia, khu dự trữ sinh quyển, các di tích lịch sử, để thêm hiểu, thêm yêu đất nước.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 21
Các đội thi tham gia vòng chung kết

Cuộc thi không chỉ ghi nhận những ước mơ của các bạn trẻ về một thành phố xanh sạch đẹp, với mục tiêu cùng với HUTECH hành động hạn chế sự nóng lên của Trái Đất, mà còn là một kỷ niệm không quên trong lòng các bạn sinh viên yêu thích và say mê nghiên cứu môi trường của các trường Đại Học trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh. Chưa bao giờ sự cổ vũ lại nhiệt tình như thế. Từ 8 giờ sáng cho đến hơn 17 giờ tối, những tiếng hò reo cổ vũ chưa bao giờ dứt, nụ cười chưa bao giờ ngừng nở trên môi các cổ động viên nhiệt tình đến từ trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ và các trường bạn.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 27
Đội OXY (lớp 07DMT-trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ) đang thực hiện phần thi của mình

Trận chung kết diễn ra vào 8g00 sáng ngày thứ 5 13/5/2010 thực sự là một ngày hội của Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học. Khoa được đón tiếp thầy Kiều Tuân, phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nhà Trường, TS. Lưu Thanh Tâm, phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Ngô Cao Cường, trưởng phòng tổ chức – hành chính, thầy Trần Hữu Xuân Thu, phó phòng Công tác học sinh – sinh viên, thầy Huỳnh Ngọc Anh, phó phòng Công tác học sinh – sinh viên. Về phía Khoa có sự hiện diện của PGS.TS Hoàng Hưng, Trưởng Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học, Th.S Lâm Vĩnh Sơn, Phó Trưởng Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học và tất cả các cán bộ - giảng viên – nhân viên của Khoa. Ban giám khảo và ban cố vấn chuyên môn của cuộc thi bao gồm các thầy cô giảng viên cơ hữu của Khoa và 2 giảng viên đến từ trường Đại học Khoa Học Tự Nhiên và Đại Học Tôn Đức Thắng.

Cuộc thi Môi trường và Con người lần 4: "Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu 33
Lực lượng cổ động viên - Một phần không thể thiếu của cuộc thi

Cuộc thi Môi Trường và Con Người lần 4 năm 2010 với chủ đề “Cùng HUTECH hành động hạn chế biến đổi khí hậu” đã chuẩn bị khép lại nhưng những dư âm của nó vẫn mãi còn. Bởi Khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học, Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ không chỉ ghi điểm về công tác tổ chức mà còn lưu dấu trong lòng bè bạn về sự nhiệt tình, tri thức, sáng tạo và lòng hiếu khách. 10 năm qua, Thầy và Trò khoa Môi Trường và Công Nghệ Sinh Học vẫn đang nỗ lực vì một hành trình xanh, đưa kiến thức bảo vệ môi trường đến mọi ngành, mọi giới, mọi nhà, để môi trường Việt Nam mãi trong lành, sạch đẹp và bền vững.

* 8 gương mặt xuất sắc của vòng bán kết: YÊU MÔI TRƯỜNG (ĐH NÔNG LÂM), ĐỘT PHÁ (ĐẠI HỌC MỞ BÁN CÔNG), OXY (ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TPHCM), OROCHI (ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN), SE4 (ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG), ENTER (ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN), E&B (ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TPHCM), 08DSH56 (ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TPHCM).


* 4 Gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi:

- Hạng nhất: Đội OROCHI, Đại Học Khoa học Tự nhiên.

- Hạng nhì: Đội ENTER, Đại Học Khoa học Tự nhiên.

- Hạng ba: Đội OXY, Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM

- Hạng tư: Đội E&B, Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM



* Cổ động viên nhiệt tình nhất: Đội OXY, Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM

0
Các tin khác
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH làm lễ chuyển giao máy lọc nước hộ gia đình Sáng ngày 09/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức lễ chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học “Máy lọc nước hộ gia đình” cùng Công ty...
Khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tích luỹ nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích Ngày 27/3, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
×