Nhóm nghiên cứu HUTECH nhận giải thưởng tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực 2022

Ngày 26/8 vừa qua, nhóm nghiên cứu gồm giảng viên và sinh viên ngành Công nghệ sinh học (thuộc Viện Khoa học Ứng dụng và Viện Công nghệ Việt - Nhật (VJIT)), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã được chọn vào vòng báo cáo và vinh dự nhận giải tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực lần 6 năm 2022.

Hội thảo do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành tài trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Cục Công tác phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF).
 
Nhóm nghiên cứu HUTECH nhận giải thưởng tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực 2022 7
 Nhóm nghiên cứu HUTECH nhận giải Khuyến khích tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực lần 6 năm 2022
 
Chương trình được tổ chức thường niên với quy mô lớn, thu hút đông đảo nhiều nhà khoa học, nghiên cứu viên, giảng viên và sinh viên từ các Trường, Viện, Trung tâm, Cơ quan nghiên cứu tại TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước. Năm nay, Hội thảo nhận được hơn 70 bài báo khoa học của 154 tác giả, nhóm tác giả đến từ 32 đơn vị trên cả nước. Sau vòng xét duyệt, 18 công trình nghiên cứu, trong đó có công trình của nhóm nghiên cứu HUTECH đã được Ban tổ chức tuyển chọn vào vòng báo cáo và trao giải của Hội thảo.
 
Hội thảo diễn ra với 02 phiên là Phiên toàn thể và Phiên Hội thảo chuyên đề. Phiên toàn thể gồm 02 tham luận là
“Xu hướng phát triển thực phẩm chay tại Việt Nam và trên thế giới” (PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Duy - Trưởng Khoa Công nghệ Thực phẩm, Trường Đại học Công nghệ Thực phẩm TP.HCM) và “An toàn thực phẩm và An ninh lương thực tại Việt Nam trong bối cảnh hậu Covid-19” (TS. Đỗ Việt Hà - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP.HCM).  
 
Ở phiên Hội thảo chuyên đề, có 03 tiểu ban chuyên đề với 18 bài báo cáo song song gồm Sản xuất nông nghiệp và An ninh lương thực, Khoa học thực phẩm và Công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm. 
Nhóm nghiên cứu HUTECH tham gia Phiên Hội thảo chuyên đề với đề tài “Nghiên cứu trích ly tinh dầu quả ngò rí (Coriandrum sativum L.), xác định thành phần hóa học và định hướng ứng dụng trong thực phẩm”. 
 
Nhóm nghiên cứu HUTECH nhận giải thưởng tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực 2022 35
TS. Trịnh Thị Lan Anh (giảng viên Viện Khoa học Ứng dụng) đại diện nhóm nghiên cứu HUTECH báo cáo tại Hội thảo
 
Việt Nam có nguồn tài nguyên thực vật phong phú, các loài thực vật là rau gia vị và thảo dược cũng dồi dào và chất lượng cao, nhưng chưa được chú trọng khai thác đúng mức. Tinh dầu được biết đến là nhóm hợp chất quý giá chiết xuất từ thực vật, có nhiều ứng dụng quan trọng trong y học là nguồn nguyên liệu bào chế biệt dược, thuốc chữa bệnh, nhiều trong số đó là các thuốc có khả năng chữa trị ung thư, mỹ phẩm (làm đẹp, chống oxy hóa, chống lão hóa, trị mụn, sáng da,…), trong nông nghiệp (diệt côn trùng, sâu bệnh hại cây trồng) và thực phẩm (tăng giá trị cảm quan cho thực phẩm, chống oxy hóa, kháng nấm, kháng vi sinh vật,...). Việc thu nhận tinh dầu tinh khiết với quy trình công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường đang là một phần của xu thế sản xuất xanh được các quốc gia trên thế giới quan tâm. Đề tài được hội đồng đánh giá là công trình có tính ứng dụng và giá trị thực tiễn cao đối với tình hình hiện nay.
 
Chung cuộc, các báo cáo tốt nhất được chọn tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 03 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích. Nhóm nghiên cứu HUTECH cũng vinh dự được nhận giải Khuyến khích tại Hội thảo.
 
Nhóm nghiên cứu HUTECH nhận giải thưởng tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực 2022 55
Thêm một thành tích nữa của giảng viên, sinh viên HUTECH trên các diễn đàn học thuật uy tín

Tham dự và đạt thành quả tại Hội thảo An toàn thực phẩm và An ninh lương thực là minh chứng cho tinh thần nhiệt huyết của thầy và trò HUTECH trong công tác nghiên cứu khoa học. Mong rằng, thầy cô và các bạn sinh viên sẽ tiếp tục giữ vững và ngày càng phát huy tinh thần này để kiến tạo nên nhiều thành tích hơn nữa, không ngừng phát triển vị thế của HUTECH trên bản đồ học thuật đất nước.

Tin & Ảnh: Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH
TT. Truyền thông
14603619
Các tin khác
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH làm lễ chuyển giao máy lọc nước hộ gia đình Sáng ngày 09/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức lễ chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học “Máy lọc nước hộ gia đình” cùng Công ty...
Khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tích luỹ nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích Ngày 27/3, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
×