Hệ thống Cơ điện tử - TS. Ngô Hà Quang Thịnh

Tên tiếng Việt: HỆ THỐNG CƠ ĐIỆN TỬ - CODE: MET111
Tên tiếng Anh: MECHATRONIC SYSTEMS

Mục tiêu của học phần
- Cung cấp sinh viên kiến thức về hệ thống cơ điện tử, sản phẩm cơ điện tử trong sản xuất và đời sống hằng ngày.
- Sinh viên hiểu và xây dựng được mô hình toán của sản phẩm cơ điện tử, hệ thống cơ điện tử; mô phỏng được hoạt động của hệ thống cơ điện tử.
- Sinh viên hiểu và ứng dụng được các cảm biến cần thiết trang bị trong hệ thống cơ điện tử hoặc sản phẩm cơ điện tử.
- Thiết kế và ứng dụng các cơ cấu tác động cơ khí, các cơ cấu truyền động điện, thuỷ lực, khí nén trong hệ thống và sản phẩm cơ điện tử.
- Lập trình điều khiển cho hệ thống, sản phẩm cơ điện tử; kết nối các thành phần độc lập (module) trong một hệ thống cơ điện tử. Kết nối truyền thông trong hệ thống cơ điện tử.
- Sinh viên hiểu và xây dựng được hệ thống sản xuất tự động (AMS), hệ thống sản xuất có sự tích hợp với máy tính CIM, hệ thống sản xuất linh hoạt (FMS).
- Sinh viên hiểu và ứng dụng các robot trong hệ thống cơ điện tử, hệ thống AMS, CIM, FMS.
Mô tả tóm tắt nội dung học phần 

Học phần cung cấp khái niệm về lĩnh lực cơ điện tử, nguyên lý hoạt động, cách kết nối các thành phần trong hệ thống, sản phẩm cơ điện tử. Hệ thống cơ điện tử (hoặc sản phẩm cơ điện tử) bao gồm nhiều thành phần: cảm biến, cơ cấu tác động cơ khí, cơ cấu truyền động, bộ điều khiển, phần mềm và giao thức truyền thông. Môn học trình bày cách thức ứng dụng của các sản phẩm cơ điện tử trong các hệ thống sản xuất tự động, hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống sản xuất linh hoạt; ứng dụng robot (sản phẩm cơ điện tử) trong các hệ thống này.

Bài giảng Đề cương môn học: download file đính kèm
 
[TS Ngô Hà Quang Thịnh]
 
14591883
×