Gặp gỡ Top 10 đề cử ở hạng mục Thành tựu - Giải thưởng “HUTECH’s Face”

10/04/2020

 
“HUTECH’s Face - Gương mặt HUTECH tiêu biểu” là giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những đại diện sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên tiêu biểu, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Hãy cùng gặp gỡ 10 gương mặt tiêu biểu được đề cử ở hạng mục Thành tựu - hạng mục dành cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu - sáng tạo nhé!
 

 
Nam sinh ngành Kiến trúc là gương mặt quen thuộc với đông đảo bạn bè HUTECH khi chinh phục nhiều giải thưởng học thuật và khởi nghiệp nhiều năm qua - nổi bật gồm có giải Nhì Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2019, giải Nhất cuộc thi IdeaX 2019, Top 10 cuộc thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu 2018, giải Ba Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka 2017, giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017...
 
“Sự tận tình hướng dẫn của thầy Nguyễn Thanh Tân cùng các thầy cô khác trong khoa Kiến trúc Mỹ thuật HUTECH đã truyền cảm hứng để em chinh phục được những giải thưởng lớn. Sắp tới em sẽ cùng nhà đầu tư nghiên cứu, tiến hành đưa sản phẩm ra thị trường. Em cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn sinh viên khác để cùng nhau tạo nên những giá trị tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển của HUTECH, của đất nước.”
 

 
Cựu sinh viên khoa Xây dựng HUTECH hiện là nghiên cứu sinh tại trường Đại học Hasselt (Bỉ). Anh cũng từng tham gia nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Sở và nghiên cứu cho TOYOTA InfoTechnology Center về An toàn giao thông.
 
“Mình rất vui khi nhớ về quá trình học tập, rèn luyện với biết bao kỷ niệm vui buồn tại HUTECH. Nhiều kinh nghiệm, phương pháp học tập từ thời sinh viên vẫn hữu ích cho công việc hiện nay của mình. Với nghiên cứu về An toàn giao thông cho người đi xe máy tại Việt Nam, mình hy vọng trong tương lai sẽ đưa ra một số đề xuất nhằm hoàn thiện hơn công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe máy cho các học viên, nhằm tạo ra một thế hệ những người lái xe máy an toàn.”
 

 
Cựu sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH hiện đang học tập tại Hàn Quốc với học bổng toàn phần chương trình đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ chuyên ngành Biotechnology and Veterinary Science tại trường Đại học Quốc gia Gyeongsang, với mong muốn có thể đóng góp nhiều thành tựu khoa học ý nghĩa cho nền y học thế giới.
 
“Tôi luôn tin rằng khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó (Nhà giả kim - Paulo Coelho). Kiến thức như một hạt cát trên sa mạc, học tập và nghiên cứu chưa bao giờ là đủ. Hãy sống, làm việc bằng đam mê hoài bão, thành công sẽ không bao giờ từ chối bạn.”
 

 
Là một sinh viên Công nghệ thông tin có nhiều thành tích NCKH với sự hướng dẫn của PGS.TS. Võ Đình Bảy, sau khi tốt nghiệp, anh Bùi Mạnh Toàn chọn tiếp tục gắn bó với khoa Công nghệ thông tin HUTECH. Ở vai trò giảng viên, anh đã tham gia 01 đề tài NCKH cấp Sở KH&CN, có nhiều bài báo khoa học công bố trên các tạp chí uy tín và vẫn đang tiếp tục niềm đam mê nghiên cứu của mình.
 
“Nghiên cứu khoa học là để trau dồi, tích lũy và áp dụng những kiến thức đã học được vào thực tế, ấp ủ những dự định bản thân. Đúng như thầy Bảy từng nói, cứ liều mình xô cửa xông vào và chiến đấu hết mình, bạn sẽ bản lĩnh hơn rất nhiều để đạt được nhiều thành tựu lớn.”
 

 
Cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh HUTECH hiện là Trưởng khoa Tài chính kế toán - Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp & Phát triển nông thôn II. Ngoài ra, chị còn là chuyên gia tư vấn thuộc Trung tâm Tư vấn quản lý và phát triển (Bộ Nông nghiệp), giảng viên cho các chương trình đào tạo lãnh đạo, giảng viên thỉnh giảng ở nhiều trường đại học lớn tại TP.HCM ...
 
“Ước mơ sẽ mãi chỉ là mơ ước, nếu không hành động mỗi ngày. Mỗi hành động của chúng ta, dù nhỏ thôi, đều là một bước tiến trên bậc thang dẫn tới thành công. Cứ phải chiến đấu kiên trì, chúng ta mới có thể dành phần thắng. Bởi khi chúng hành động, hoặc là chúng ta sẽ thành công, hoặc là chúng ta sẽ có bài học. Còn không hành động, chúng ta sẽ chẳng có gì cả!”
 

 
Các cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh từng chinh chiến và chinh phục cả giải thưởng khởi nghiệp và NCKH. Năm 2018, Minh Tân - Tấn Phát giành giải Nhì Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can với đề án “Quán ăn Không gian sử Việt”, Minh Tân - Thùy Duyên tham gia “Hành trình Tôi Yêu Tổ Quốc Tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức. Năm 2019, bộ ba giành giải Nhì NCKH cấp Bộ với đề tài về khởi nghiệp sinh viên. Ngoài ra, cả ba bạn đều đạt nhiều thành tích cá nhân như Sinh viên tiêu biểu của Khoa, Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương nhiều năm liền...
 
“Những trải nghiệm của bản thân khi học ngành Quản trị kinh doanh, thử sức kinh doanh, tham gia các cuộc thi khởi nghiệp và chương trình đào tạo khởi nghiệp tại HUTECH,... là động lực đầu tiên để nhóm chọn NCKH về khởi nghiệp. Một động lực khác là làm để có thể cùng nhau “đi thật xa” với đề tài mà cả ba thành viên đều quan tâm. Trong quá trình nghiên cứu, thời gian là thử thách lớn nhất, nhưng sự thấu hiểu và phân công công việc hợp lý sẽ tạo nên sức mạnh teamwork tuyệt vời để cùng vượt qua khó khăn.”
 

 
Cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh HUTECH từng giành giải Ba Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2018, là tác giả của nhiều bài báo khoa học, từng vào Bán kết Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka. Ngoài ra, Mỹ Quỳnh được vinh danh là một trong 500 Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc 2019, đạt nhiều giấy khen về thành tích học tập, hoạt động...
 
“Với tôi, việc học chưa bao giờ là đủ. Ngoài học kiến thức chuyên ngành ở trường, tôi biết mình còn cần trau dồi thêm các kỹ năng mềm để thích ứng với thời kỳ hội nhập. Tôi muốn phát triển bản thân toàn diện qua việc nỗ lực học tập, không ngừng nghiên cứu và tham gia các hoạt động nhiều nhất có thể!”
 

 
Cựu sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH từng đạt nhiều giải thưởng về NCKH như giải Nhì tại Hội nghị An ninh Lương thực thực phẩm lần 3 - năm 2019, giải Ba Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka năm 2019, giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2019... Các đề tài NCKH của Tuyết Ngân và nhóm bạn xuay quanh cây thanh trà - một loài cây phổ biến nhưng chưa được khai thác hiệu quả.
 
“Tôi mong muốn tiếp tục nghiên cứu phát triển đề tài, phổ biến những ứng dụng ra cộng đồng, công bố trên các tạp chí để bổ sung thêm thông tin cho các bạn trẻ có niềm đam mê nghiên cứu trong tương lai và quan trọng nhất tạo giá trị nhân rộng, nâng tầm hơn cho loại cây đặc biệt này.”
 

 
Cựu sinh viên Viện Kỹ thuật đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp trường tại HUTECH tháng 5/2019. Anh đã có có 13 bài báo khoa học đã công bố (trong đó có 05 bài báo quốc tế dòng ISI SCI - E), có 02 đề tài cấp ngành và cấp cơ sở đạt Xuất sắc, sáng kiến cấp ngành được ứng dụng trong hệ thống nguồn của trạm BTS trong mạng thông tin di động...
 
“Tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ của PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, PGS.TS. Ngô Cao Cường, TS. Nguyễn Minh Khai và tập thể Viện Kỹ thuật. Tại HUTECH, tôi được tạo mọi điều kiện để việc nghiên cứu thành công, góp phần phát triển cho hệ thống thông tin liên lạc của nước nhà. Với vai trò là Giám đốc Trung tâm CNTT & Ngoại ngữ - ĐH Thông tin Liên lạc tại Nha Trang, tôi muốn truyền đi năng lượng và sự hiểu biết của mình đến với nhiều bạn sinh viên hơn nữa!”
 

 
Từ cấp trường, cấp Thành đến cấp quốc gia, chỉ trong năm 2019, Tiếng Lập đã giành 07 giải thưởng về khởi nghiệp, nổi bật nhất là giải Nhì cuộc thi toàn quốc “Ý tưởng khởi nghiệp CiC2019” do ĐH Quốc gia tổ chức. Bạn cũng là khách mời trình bày tại hội nghị khởi nghiệp do hội Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam tổ chức.
 
“Khi bạn đặt niềm tin vào chính bản thân mình, làm tất cả mọi việc bằng cái tâm, cái tình bên trong bạn, tôi tin cuộc đời sẽ đưa bạn vào đúng cuộc hành trình mà bạn mong muốn, thành công sẽ tìm đến với bạn và điều giá trị mà bạn xứng đáng nhận được nhất đó chính là sự trưởng thành của chính bản thân mình. Chúng ta chỉ sống có một lần, tại sao chúng ta lại cứ phải đứng yên một chỗ? Hi vọng một ngày không xa, những người trẻ sẽ có thể làm nên một xã hội tươi đẹp nhờ chính những suy nghĩ và ước mơ của bản thân.”
 
Thời gian bình chọn cho hạng mục Thành tựu sẽ kéo dài đến ngày 20/4/2020 để tìm ra 03 gương mặt HUTECH tiêu biểu nhất bước vào vòng đánh giá thẩm định của Hội đồng chuyên môn. Các bạn sinh viên quan tâm có thể bình chọn tại website chính thức của Giải thưởng HUTECH’s Face.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông