Gặp gỡ Top 10 đề cử ở hạng mục Tiên phong - Giải thưởng “HUTECH’s Face”

14/04/2020

 
“HUTECH’s Face - Gương mặt HUTECH tiêu biểu” là giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những đại diện sinh viên, học viên, cựu sinh viên, cựu học viên tiêu biểu, đồng thời góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Hãy cùng gặp gỡ 10 gương mặt tiêu biểu được đề cử ở hạng mục Tiên phong - hạng mục dành cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh - khởi nghiệp nhé!
 

Với vai trò là Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH, Phó Chủ tịch Hội cựu Sinh viên HUTECH, TS. Vũ Văn Hoàng (cựu sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH) luôn là nhân tố tích cực cùng Nhà trường trong mọi chương trình, hoạt động trong nhiều lĩnh vực từ hoạt động cộng đồng đến an sinh xã hội, hỗ trợ sinh viên,… Những năm gần đây, anh tiếp tục là nhà tài trợ lớn cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên HUTECH.
 
Các bạn sinh viên có nhiều năng lượng, nhiệt huyết, ý tưởng nhưng lại rất thiếu kinh nghiệm để khởi nghiệp, nếu không được giúp đỡ sẽ dễ bị “dập tắt” ý tưởng ngay từ đầu”. Tâm niệm như thế nên anh luôn rất “chịu chi” quỹ thời gian, công sức, tâm huyết và tiền bạc vào các cuộc thi khởi nghiệp, truyền lửa đến nhiều thế hệ đàn em tại HUTECH.
 

 
Khởi nghiệp từ năm 17 tuổi, hiện nay chị Võ Thị Ngọc Huyền (cựu sinh viên Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH) là Chủ tịch - Tổng giám đốc Huyền Cò Group với một nhà máy mỹ phẩm đạt chuẩn CGMP (nhà máy mỹ phẩm Ngọc Huyền), một spa (Huco Spa) và một thương hiệu thời trang (Cesline Design).
 
Không chỉ thành công trong khởi nghiệp, chị còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như giữ vai trò Đại sứ thiện chí Trung ương Hội khuyến học Việt Nam từ năm 2017, đồng hành với nhiều hoạt động văn hóa, tình nguyện, khởi nghiệp của sinh viên HUTECH như Miss HUTECH, Mùa hè xanh, HUTECH Startup Wings...
 

 
Thành công từ các cuộc thi cuộc thi khởi nghiệp, Mã Phú Cường (sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH) đã thành lập Công ty TNHH Thanh long Đức Thuận, phát triển các dòng sản phẩm chế biến từ thanh long như trà búp thanh long, mứt thanh long và nhiều dòng sản phẩm khác ra thị trường, thực hiện ước mơ nâng cao giá trị kinh tế cho trái thanh long.
 
Kỷ niệm đáng nhớ nhất là Chung kết cuộc thi VIETNAM STARUP WHEEL 2019 tại khách sạn Riverside Place ngày 24/08/2019. Tôi chỉ có một tuần để chuẩn bị, trong tuần đó lại không may sốt li bì, không trực tiếp đến vườn thanh long được... Nhưng may mắn cuối cùng cũng mỉm cười... Buổi thi ngày hôm ấy có thầy Kiều Tuân, thầy Ngọc Anh đến cổ vũ tinh thần, thử sản phẩm do chính tôi làm ra, tôi đã nhận được rất nhiều lời khen và động viên từ quý thầy. Tôi cũng như nhận được nhiều lời ngỏ từ các đối tác, các nhà phân phối muốn tiến đến hợp tác cùng phát triển sản phẩm, có một vị khách nước ngoài muốn đặt mua 1000 sản phẩm ngay...  Hiện tại đã thành lập Công ty, tôi hy vọng tiếp tục được trường đồng hành trên con đường vươn ra biển lớn!" 
 
Với cương vị Giám đốc đào tạo Công ty FPT Software HCM, chị Nguyễn Thị Vọng (cựu sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH) đã là nhà tài trợ cho nhiều chương trình học thuật, hỗ trợ tích cực tích cực cho hoạt động hợp tác doanh nghiệp của Khoa trong nhiều năm qua.
 
Tôi nhớ nhất khoảnh khắc khi là một trong những cựu sinh viên đầu tiên đặt chân tới toà nhà mới mà trường xây dựng. Tự hào lắm chứ! Mình không đến trường với tâm thế của doanh nghiệp đi dự sự kiện, mà cảm giác như người con được trở về nhà - nơi mình từng theo học và gắn bó. Sinh viên HUTECH nhìn chung đều có thái độ tốt, chịu khó học hỏi, năng động, hăng hái tham gia các hoạt động. Dưới góc độ doanh nghiệp, tôi luôn trân quý và cảm thấy may mắn khi hợp tác cùng HUTECH!
 

 
Là CEO Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ An Phú Việt chuyên cung cấp giải pháp Bãi giữ xe thông minh E-Parking và các thiết bị an ninh hiện đại, anh Đặng Anh Dũng (cựu sinh viên khoa Công nghệ thông tin HUTECH) còn cùng công ty nghiên cứu và phát triển thêm Eweighing - Giải pháp vận hành tự động trạm cân xe và Ebuilding - Giải pháp quản lý vận hành tòa nhà căn hộ không giấy.
 
Khi mới ra trường năm 2006-2007 đi làm outsourcing, team software của công ty có 30 thành viên. Tôi đã từng hỏi anh leader, mình có định hướng là sản phẩm phần mềm phục vụ nhu cầu người Việt mình không? Công ty không có định hướng, tôi quyết định nộp đơn nghỉ để khởi nghiệp về camera cùng với bốn người bạn, từ kinh doanh lắp đặt cho đến chuyển sang nhập khẩu và phân phối. Giấc mơ của tôi và cộng sự là tạo ra các giải pháp công nghệ giúp tự động hóa, đơn giản hóa công việc hàng ngày của con người để cho kết quả công việc được nhanh, chính xác và giảm thất thoát, giảm lãng phí, chống tiêu cực.”
 

 
Là cựu sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, anh được biết đến khi khởi nghiệp thành công với website âm nhạc www.nhaccuatui.com. Anh là founder kiêm CEO NCT CORPORATION, công ty đang phát triển thêm các sản phẩm vệ tinh như Nava.vn - Chợ thương mại điện tử, trang web hẹn hò... NCT Corporation luôn đồng thành cùng HUTECH tổ chức workshop, tham quan tìm hiểu công ty, hỗ trợ học bổng, thực tập cho sinh viên.
 
Trong những buổi chia sẻ khởi nghiệp, tôi đặc biệt ấn tượng nhất với sinh viên HUTECH bởi thái độ cầu tiến, quan tâm đến tương lai. Các bạn chủ động liên hệ và nhờ tư vấn khi có ý định thành lập công ty hay thảo luận trong các nhóm làm việc, quản lý dự án... Phía Nhà trường luôn chịu khó OPEN, tạo những kết nối giúp sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp. Thực tế làm việc ở ngoài khác hẳn với trên giảng đường, nhưng khi có nền tảng và kỹ năng mềm vững chắc các em sẽ không lo thiếu việc!
 

 
Anh Lê Vương Trường Sơn là cựu sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật HUTECH. Hiện sống và làm việc tại Đan Mạch với vị trí Quản lý vận hành khu vực châu Á của Cty One Vision, anh đã thuyết phục được Tổng Công ty đầu tư vào Việt Nam, từ đó mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ, giúp đỡ các thương hiệu địa phương ra thị trường nước ngoài.
 
Trước khi du học với học bổng từ VIA-TEKO, tôi từng hứa với các thầy cô sẽ trở về xây dựng và đóng góp cho đất nước. Và điều đó đã thành hiện thực khi đã thuyết phục được Tổng công ty tại Đan Mạch đầu tư tại Việt Nam. HUTECH đã cho tôi một cơ hội lớn mà tôi gọi tên một cách trìu mến là “HUTECH và giấc mơ Châu Âu. Mang theo niềm tin, ước mơ, hoài bão và kiến thức nền tảng từ mái trường HUTECH, tôi luôn tự nhủ phải học tập chăm chỉ để không phụ lòng các thầy cô đã đặt niềm tin nơi tôi!
 

 
Cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh HUTECH hiện là Giám đốc điều hành Cty Cổ phần Thương mại Dịch vụ & Quảng cáo Sương. Chị cũng là founder kiêm nhà thiết kế của thương hiệu thời trang Chuồn Chuồn Ớt với 05 chi nhánh tại TP.HCM, Hà Nội, Na Uy & Úc, đồng thời là thương hiệu thời trang thiết kế có cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam.
 
Sắp tới, Sương dự định đẩy mạnh startup mảng “Chợ Online” với các sản phẩm an toàn cho sắc đẹp sức khỏe, đồng thời phát triển kênh youtube cá nhân “Nàng Ớt - Yêu bếp, Yêu nhà" hướng dẫn các mẹ và bé nấu ăn, handmade thêu thùa may vá, tái chế...
 

 
Khởi nghiệp từ năm 2013, anh Nguyễn Minh Tuấn (cựu sinh viên Viện Kỹ thuật HUTECH) hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần ASV Việt Nam - công ty đã đạt chứng chỉ Xây dựng hạng 1 do Bộ Xây dựng cấp với quy mô hơn 200 nhân viên, từng thi công hàng chục công trình tại khu vực miền Bắc.
 
Muốn có tầm thì đầu tiên mình phải có tâm, tâm có sáng thì trí mới thông, trí có thông làm việc gì cũng thuậnTrong kinh doanh cũng như trong cuộc sống nếu chẳng may bị đẩy xuống vực sâu sẽ buộc phải lựa chọn: một là chấp nhận, hai là cố gắng mọi cách để vượt qua bằng ý chí và sự kiên trì.” Luôn lựa chọn nỗ lực chính là yếu tố tiên quyết để thành công trên hành trình khởi nghiệp.
 

 
Chị Phạm Thị Thu Thúy (cựu sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH) hiện là chủ Vườn rau hữu cơ Thúy Hùng với sản phẩm được phân phối rộng rãi ở TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Lào Cai... Chị cũng đang ấp ủ dự định phát triển cây dược liệu atiso trồng hữu cơ thành nhiều sản phẩm sạch.
 
Mang niềm tự hào khi những cố gắng được ghi nhận và phản hồi tích cực, chị hành trình mang rau củ sạch, an toàn cho sức khỏe đi khắp nơi, góp phần làm cho căn bếp của mọi gia đình trở lên ấm áp hơn, chung tay tạo nên một nền nông nghiệp xanh phủ khắp cả nước.

 
Thời gian bình chọn cho hạng mục Tiên phong sẽ diễn ra đến 20/04/2020 tại website chính thức của Giải thưởng HUTECH’s Face để tìm ra ba gương mặt tiêu biểu nhất bước vào vòng đánh giá thẩm định của Hội đồng chuyên môn. Các bạn sinh viên quan tâm có thể bình chọn tại website chính thức của Giải thưởng HUTECH’s Face.

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông