Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào?

Tại Lễ tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015 vừa diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) có 14 sinh viên được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, trong đó có 01 sinh viên nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng”. Thành quả xuất sắc này không chỉ là niềm vui của những Sinh viên 5 tốt mà còn là niềm tự hào lớn lao của cả tập thể HUTECH nói chung.
 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 8
14 gương mặt "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2015 - Niềm tự hào của HUTECH

Để vinh dự đứng trên sân khấu và nhận danh hiệu cao quý mà mọi sinh viên Việt Nam đều mơ ước, 14 sinh viên xuất sắc này phải đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố. Ngoài ra, các bạn phải có điểm rèn luyện trong nhà trường đạt loại xuất sắc, là những thanh niên tiêu biểu, tấm gương người tốt, việc tốt được biểu dương; có điểm số học tập trung bình của năm học từ 3,4/4 trở lên đối với trình độ Đại học, 3,2/4 đối với trình độ Cao đẳng; có trình độ ngoại ngữ từ B1 trở lên; tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện trong năm học, giao lưu quốc tế và các hoạt động tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 20
Sinh viên Lê Văn Tâm nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" và Giải thưởng "Sao tháng giêng"
 
Không những hội đủ các tiêu chí: Đạo đức tốt, Học tập tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt, Hội nhập tốt mà những gương mặt “Sinh viên 5 tốt” này còn thật sự xuất sắc ở cả 5 tiêu chí. Chúng ta hãy cùng làm quen với những “Sinh viên 5 tốt” cấp TƯ này thông qua chia sẻ của các bạn ấy nhé.
 
PV: Chào bạn, để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương cao quý này, bạn đã phấn đấu như thế nào?
 
Trần Thị Kim Ngân: Sinh viên 5 tốt cấp TƯ luôn là mục tiêu phấn đấu của tôi trong suốt thời gian học đại học, và thật tự hào khi những nỗ lực của mình cuối cùng cũng đã được đền đáp một cách xứng đáng và tuyệt vời nhất. Để có được những thành tích đó, tôi đã cố gắng học tập và rèn luyện bền bỉ trong một thời gian dài. Học tập tích cực, tự giác luôn là yếu tố được tôi ưu tiên hàng đầu, bên cạnh những giờ học trên lớp, tôi tự giác học tại nhà, đọc thêm sách vở, và tìm tài liệu trên internet. Nhưng để trở thành một “Sinh viên 5 tốt”, không phải chỉ học tốt là đủ, còn cần phải có những kỹ năng mềm, những hoạt động tình nguyện và tôi đã chọn các chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện,... của Trường để trải nghiệm, để cống hiến sức trẻ của mình.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 42 Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 44
Hai "Sinh viên 5 tốt" cấp TƯ: Kim Ngân (bên trái) và Lê Văn Tâm (bên phải)
 
Lê Văn Tâm: Vinh dự nhận được hai giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” và “Sao Tháng Giêng” cùng lúc là niềm hạnh phúc lớn đối với cá nhân tôi bởi đó là sự ghi nhận, kết quả cho cả một quá trình nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện bản thân về nhiều mặt. Để đạt được danh hiệu cao quý này, tôi đã hoạch định ra nhiều kế hoạch ngắn hạn, dài hạn, từ việc nâng cao kiến thức thông qua việc học nhóm, tham gia hội thảo khoa học, rèn luyện thể lực, kỹ năng, nâng cao năng lực ngoại ngữ, tham gia hoạt động tình nguyện,... đều cần có một kế hoạch chi tiết rõ ràng và sắp xếp một cách hợp lý. Bên cạnh đó, việc có những người bạn cùng đồng hành, cùng chinh phục danh hiệu này giúp tôi trở nên tự tin hơn để vượt qua các thử thách.
 
PV: Trong 5 tiêu chí của sinh viên 5 tốt, bạn thấy đâu là tiêu chí quan trọng nhất?
 
Lê Văn Tâm: Các tiêu chí của danh hiệu Sinh viên 5 tốt đều rất quan trọng, bởi các tiêu chí đều hướng đến việc xây dựng hình mẫu sinh viên toàn diện. Với cá nhân tôi nghĩ, tiêu chí quan trọng nhất vẫn là Đạo đức tốt, bởi tôi quan niệm đạo đức luôn là cái gốc rễ để có thể phấn đấu và rèn luyện các tiêu chí kia thật tốt.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 66
Niềm vui như vỡ òa tại Lễ trao giải
 
PV: Để cân bằng được việc học tập và tham gia phong trào, bạn đã làm gì? Ai là người đồng hành cùng bạn trong quá trình phấn đấu?
 

Dương Minh Mẩn: Do những hoat động phong trào thường diễn ra vào ngày nghỉ nên tôi thường sắp xếp học bài vào buổi tối để dành nhiều thời gian ban ngày tham gia những hoạt động và cuộc thi học thuật. Và việc học buổi tối sẽ dễ dàng hơn khi tôi đã cố gắng nghe giảng và hiểu bài ngay tại lớp. Vì vậy, việc cân bằng giữa học tập và hoạt động phong trào không mấy khó khăn với tôi.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 83
Đây chính là thành quả xứng đáng sau quá trình phấn đấu và rèn luyện tích cực của các bạn
Minh Mẫn - vị trí thứ 2 từ phải sang (áo đen) và Thảo Nguyên - vị trí thứ 3 từ phải sang
 
Huỳnh Thảo Nguyên: Trong lúc học cũng như hoạt động tôi luôn tập trung và đặt vào đó cái tâm và cái tình để đạt hiệu suất cao nhất, vừa rút ngắn thời gian bỏ ra mà vừa đạt chất lượng công việc cao. Đồng thời Đảng ủy, Hội sinh viên trường cũng luôn sát cánh với các bạn sinh viên trong suốt quá trình phấn đấu và rèn luyện, tạo một môi trường để sinh viên tôi luyện chính mình trong khuôn khổ quy chuẩn nhất.
 
PV: Với những tiêu chí cần thiết mà một Sinh viên 5 tốt đã đạt được, bạn thấy mình đã đủ tự tin để hòa nhập với sinh viên thế giới, đặc biệt là sinh viên các nước ASEAN, trong bối cảnh Việt Nam vừa gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC)?
 
Trần Kim Trang: Sau khi hoàn thành các tiêu chí của Sinh viên 5 tốt, tôi cảm thấy rất tự tin để hòa nhập với sinh viên thế giới, nhất là sinh viên các nước ASEAN. Trong suốt quá trình thực hiện tiêu chí Hội nhập tốt, tôi đã giao lưu, học hỏi thêm được nhiều điều từ các bạn sinh viên nước khác cũng như cải thiện được kỹ năng giao tiếp, sự tự tin khi giao tiếp với người lạ.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 105
Các bạn đã cùng nhau trải nghiệm chuyến hành trình vô cùng thú vị và đáng nhớ tại Hà Nội
Kim Trang vị trí thứ 3 từ phải qua (áo xanh)

 
Lê Văn Tâm: Với cá nhân tôi, phong trào Sinh viên 5 tốt đã giúp tôi cải thiện về nhiều mặt từ kiến thức chuyên môn đến kỹ năng thực hành xã hội, thể chất, tinh thần xung kích tình nguyện, khả năng ngoại ngữ,... Với những hành trang này, tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng hội nhập để nắm bắt lấy nhiều cơ hội trong bối cảnh hiện nay, tiếp tục nỗ lực và phấn đấu trong công việc để có thể đạt được những thành công sau này.
 
PV: Một vài lời khuyên của bạn dành cho các bạn sinh viên HUTECH đang mong muốn chinh phục danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”?
 
Vĩnh Bảo Hoàng Kha: Các bạn sinh viên cần phải xác định rõ mục tiêu và chủ động hành động. Các bạn đừng nghĩ nó khó, nó chỉ như một đồ án môn học trong chương trình học. Các thầy cô sẽ luôn tạo điều kiện và giúp đỡ tận tình để chúng ta hoàn thành bài nghiên cứu khoa học thật tốt.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 127
Phạm Quang Thắng (ngoài cùng) và Dương Minh Mẫn tại Lễ trao giải
 
Phạm Quang Thắng: Bạn cần lập kế hoạch cho từng tuần, từng tháng. Hãy chú ý lắng nghe bài giảng của thầy cô trên lớp để hiểu bài ngay trên lớp, về nhà mất ít thời gian học hơn. Thời gian rảnh mình có thể tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện và tham gia các khóa học kỹ năng. Các chỉ tiêu nào còn thiếu của sinh viên 5 tốt thì mình có thể liên hệ với thầy cô hoặc Ban chấp hành Đoàn Hội của khoa, trường để hoàn thiện.

 
Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 138
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn TNCS HCM
trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cho sinh viên HUTECH


Những “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương của HUTECH đã phấn đấu như thế nào? 147

Đợt này, HUTECH vinh dự có 01 sinh viên nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” - SV Lê Văn Tâm (Lớp 11DSH04)

PV: Cảm ơn các bạn đã nhiệt tình chia sẻ. Chúc các bạn luôn tự tin, vững bước và thành công trong con đường tương lai của mình.
14556156
Các tin khác
[Video] Thí sinh Nguyễn Trúc Phương đăng quang Quán quân HUTECH’s Got Talent 2024 Tối 20/3, Đêm Gala Chung kết và Trao giải cuộc thi tài năng HUTECH’s Got Talent 2024 của HUTECH đã diễn ra với loạt tiết mục ấn tượng. Vượt qua 16...
Gương mặt tân sinh viên: Nguyễn Nhất Huy - hạt giống tài năng của giải Taekwondo Tân sinh viên Nguyễn Nhất Huy - Khoa Tài chính - Thương mại HUTECH chia sẻ về chìa khoá giữ ngôi vị vô địch 03 năm liên tiếp 2019-2021 tại Giải Hội...
Gương mặt tân sinh viên Nguyễn Khánh Linh: nỗ lực chưa chắc đã thành công nhưng không nỗ lực thì chắc chắn sẽ thất bại “Không có ai ngủ dậy rồi bỗng dưng thấy mình đã lao phăng phăng về đích, chẳng có ai chỉ cần nói quyết tâm là sẽ thành công, để chạm tới ước mơ,...
Sinh viên HUTECH đạt nhiều thành tích xuất sắc tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023 Vừa qua, tại Lễ tổng kết và trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2023, sinh viên Trường Đại...
Gương mặt tân sinh viên: Vũ Võ Châu Giang say mê hết mình với các hoạt động phong trào Đoàn - Hội Không chỉ đảm nhận nhiều vai trò như Chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện, Hoa phượng đỏ lần thứ 17, Cán bộ Văn phòng Quận Đoàn Phú Nhuận,…...
Thiết kế viện dưỡng lão, sinh viên HUTECH “ẵm” giải Ba cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” Chiều ngày 26/10, Lễ trao giải cuộc thi “Kiến trúc xanh sinh viên 2023” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tại đây, đại diện Trường Đại học Công...
×