Chọn ngành Thương mại điện tử, đón đầu xu hướng tất yếu của thế giới 4.0

Tiin - “CEO giỏi nhất Thung lũng Silicon” Andy Grove từng tuyên bố rằng trong tương lai, tất cả các doanh nghiệp sẽ là doanh nghiệp trực tuyến. Làn sóng công nghệ 4.0, thói quen mua sắm trực tuyến và cả khả năng “thích nghi” của ngành Thương mại điện tử trong những hoàn cảnh khó khăn như Covid-19 mới đây là những lý do nổi bật để bạn trẻ “xiêu lòng” trước ngành học này.

Đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực hiện đại ấy, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) dự kiến đào tạo ngành Thương mại điện tử từ năm học này và hiện là một trong những địa chỉ đặc biệt được quan tâm. Cùng với tiềm năng của ngành học trong thời đại 4.0, môi trường học tập hiện đại tại HUTECH cũng là điểm cộng không thể bỏ qua với nhiều thí sinh.

Thích kinh doanh, yêu công nghệ - chọn Thương mại điện tử
Không kể đến những “ông lớn” Amazon, eBay,... trên thế giới hay Tiki, Lazada, Sendo, Shopee,... ở Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chủ động bổ sung kênh giao dịch trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm “mọi lúc mọi nơi”, nhanh chóng và tiện lợi của khách hàng. Xu thế này tất yếu đặt ra yêu cầu về đội ngũ nhân sự trình độ cao, am hiểu thị trường, nhạy bén nắm bắt và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh trực tuyến để tối ưu lợi nhuận ở mọi doanh nghiệp.

 
nganh-thuong-mai-dien-tu-hutech
Giao dịch trực tuyến hiện được xem là xu thế được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng để phát triển trong kinh doanh

Điều này cũng có nghĩa sinh viên ngành Thương mại điện tử không chỉ có thể làm việc cho các sàn giao dịch online mà có thể đầu quân vào rất nhiều công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Với nền tảng kiến thức về các lý thuyết kinh tế vi mô - vĩ mô, marketing, đặc điểm người dùng,... và năng lực vận dụng kiến thức vào hoạch định các chiến lược kinh doanh, phát triển website, bảo mật và thông tin..., sinh viên ngành Thương mại điện tử có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như chuyên viên thương mại điện tử, marketing, nhân viên phát triển hệ thống giao dịch thương mại, chăm sóc khách hàng tại bất kỳ doanh nghiệp nào có mua bán trực tuyến.
 
nganh-thuong-mai-dien-tu-hutech
Sinh viên ngành Thương mại điện tử có thể làm việc ở nhiều công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau

Theo thống kê từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trên 30% trong năm 2018, ước đạt 13 tỷ trong năm 2020 và được dự báo sẽ bùng nổ vào năm 2025 với quy mô đạt 33 tỷ USD. Chọn học ngành Thương mại điện tử ở thời điểm hiện tại chính là lựa chọn phù hợp nhất để đón đầu đà phát triển “khủng” của lĩnh vực này trong giai đoạn tới.

Học với doanh nghiệp, sinh viên luyện bản lĩnh trước khi vào thương trường
Học Thương mại điện tử nói riêng hay bất kỳ ngành nào trong lĩnh vực kinh tế - quản trị, không gì hiệu quả hơn là học với chính doanh nghiệp - môi trường làm việc thực tế trong tương lai. Và, mô hình Đại học - Doanh nghiệp tại HUTECH chính là môi trường để sinh viên tôi luyện trước khi bước vào “sân chơi lớn”.

 
nganh-thuong-mai-dien-tu-hutech
Các chương trình giao lưu, gặp gỡ với doanh nhân – diễn giả nổi tiếng thường xuyên được tổ chức tại HUTECH

Với lợi thế trường có mạng lưới hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ, sinh viên Thương mại điện tử HUTECH được trải nghiệm qua nhiều “giảng đường” với các kiểu học “không giống ai”. Từ các seminar, tọa đàm chuyên đề, cuộc thi học thuật,... đến các chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, giao lưu doanh nhân - diễn giả nổi tiếng như Shark Lê Đăng Khoa, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh, diễn giả Nguyễn Phi Vân,... đều là cơ hội để sinh viên củng cố kiến thức, học hỏi kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế.

Bên cạnh đó, môi trường học tập năng động với hơn 50 câu lạc bộ, đội, nhóm từ học thuật, khởi nghiệp, ngoại ngữ cho đến hoạt động thanh niên, tình nguyện, văn - thể - mỹ là điều kiện kích sự sáng tạo, phát triển toàn diện của mỗi sinh viên. Vừa giải trí vừa phát triển toàn diện năng khiếu cá nhân, vừa tăng cường khả năng quản lý công việc của chính bản thân, tăng khả năng giao tiếp, xây dựng các mối quan hệ - những “điểm cộng” xuất sắc để sinh viên HUTECH chinh phục những cơ hội việc làm từ các sàn thương mại điện tử hàng đầu.

 
Năm 2020, HUTECH dự kiến xét tuyển ngành Thương mại điện tử theo 04 phương thức:
- Xét tuyển kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT;
- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;
- Kỳ thi ĐGNL do HUTECH tổ chức;
- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc Theo điểm trung bình 03 học kỳ (tổng điểm HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đến 30/6.


Theo Tiin.vn
14584231
widget avatar
Viện Hợp Tác Và Phát Triển Đào Tạo

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×